Chúng ta

Điểm hẹn hò ngọt ngào cho ngày Valentine

Thứ năm, 13/2/2014 | 16:31 GMT+7

Chọn được địa điểm thích hợp cho ngày lễ tình nhân cũng là một cách khiến bạn "ghi điểm" với một nửa của mình.
> Ảnh chế Valentine

Tại Hà Nội

Cầu Long Biên và ổ khóa tình yêu

a

Sau những nỗi niềm quá khứ, giờ đây cầu Long Biên có lẽ nên được gọi với cái tên mới: “Cây cầu chuyên chở tình yêu”.

Sau những nỗi niềm quá khứ, giờ đây cầu Long Biên có lẽ nên được gọi với cái tên mới: “Cây cầu chuyên chở tình yêu”. Không biết tự bao giờ, cây cầu đã trở thành chứng nhân tình yêu của biết bao cặp đôi. Những nụ hôn nồng nàn, những lời ước hẹn, những nét chữ son thề, và những chiếc khóa tình yêu… đều hiện diện rõ ở nơi này.

Khi Hà Nội lên đèn, cầu Long Biên càng trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Cũng là lúc những cặp đôi rủ nhau hẹn hò, hóng gió trên cầu. Tựa vào vai nhau, thả hồn với trăng sao gió trời, ngắm thành phố rực rỡ đèn hoa, ngắm cây cầu Chương Dương nhộn nhịp… đơn giản vậy thôi mà hạnh phúc đến lạ kỳ.

Cầu Long Biên - Hà Nội giờ đã trở thành điểm hẹn đặc biệt với các bạn trẻ trong ngày lễ Valentine. Bởi cũng giống như những cây cầu khóa tình yêu khác trên khắp thế giới, cầu Long Biên như một nhân chứng cho tình yêu bất diệt của đôi lứa với những chiếc ổ khóa được viết tên hai người yêu nhau rồi cùng khóa trên thành cầu.

Hằng năm, có hàng trăm đôi bạn trẻ đến đây và khóa lên chiếc cầu những ổ khóa tình yêu, một số cặp đôi khác cũng tới đây đi tìm và cùng nhìn lại chiếc khóa của mình được khóa trên đó từ những năm trước.

Bến Hàn Quốc

Một không gian vô cùng thoáng đãng với một nửa là đầm sen bao quanh. Ngước sang một bên là công viên nước với chiếc đu quay ẩn hiện trong ánh sáng đèn điện huyền ảo. Ngoảnh sang bên kia là hồ Tây bảng lảng sương khói. Được coi là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ, bến Hàn Quốc nổi tiếng với những “dấu ấn tình yêu” bằng graffiti (một thể loại vẽ tự do trên các bức tường, đường phố du nhập từ nước ngoài) in trên đường. Những hình vẽ này mang thông điệp tình yêu của những cô cậu học sinh tuổi ô mai với những rung động đầu đời. Những câu chuyện tình yêu ở đây có những nét tương đồng với phim Hàn và đó cũng là nguồn gốc ra đời cái tên dành cho con đường này.

Có 3 cách để đến bến Hàn Quốc. Thứ nhất là đi vào ngõ 399 Âu Cơ, men theo một triền đê. Thứ hai, đi vào đường Xuân Diệu, rẽ vào ngõ 52 Tô Ngọc Vân, đến cuối ngõ sẽ có một con đường nhỏ dẫn tới bến Hàn. Thứ ba, trên đường vào công viên nước đi qua những đầm sen, rẽ vào một con đường đất chỉ đủ một xe đi. Cuối đường đất là một con đường bê tông uốn lượn vòng vèo như chữ V, có hàng đèn cao áp, có lan can hai bên. Đó chính là bến Hàn Quốc.

Đường Thanh Niên Hồ Tây

Khu vực đường Thanh Niên - Hồ Tây luôn là một trong những thiên đường hò hẹn của các cặp đôi Hà Nội. Đến đây, những người yêu nhau có thể gửi xe lên thuyền dạo trên hồ, chọn một quán cà phê, nhà hàng ven hồ hoặc đơn giản nhất là ngồi ghế đá ngắm cảnh hồ Tây chiều hoàng hôn, cảm nhận giây phút bên nhau.

Khu vui chơi giải trí

Nếu bạn muốn đến một nơi sôi động, vui vẻ bên người mình yêu thương thì Công viên nước Hồ Tây, Vincom, Royal City, Times City…sẽ là những điểm đến thật sự tuyệt vời. Chắc chắn, bạn sẽ có một ngày hẹn hò Valentine tràn ngập tiếng cười.

Rạp chiếu phim

Rạp chiếu phim là nơi hẹn hò “cổ điển” của các cặp tình nhân. Thế nhưng, nó chưa bao giờ là “lỗi mốt” cho ngày Valentine. Lựa chọn những bộ phim yêu thích để được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc như lãng mạn, vui vẻ, hay thậm chí là phiêu lưu kì thú cùng người yêu sẽ thật tuyệt vời trong ngày lễ tình yêu.

Tại TP HCM

Phú Mỹ Hưng

a

Phú Mỹ Hưng là địa điểm đón Valentine lý tưởng cho nhiều cặp đôi thích chút lãng mạn, nhẹ nhàng.

Đây là địa điểm đón Valentine lý tưởng cho nhiều cặp đôi thích chút lãng mạn nhẹ nhàng, tình cảm như phim Hàn bởi dòng kênh thơ mộng, những mái nhà xinh xắn, rặng hoa leo tinh tế dịu dàng trên khắp khu biệt thự... Phú Mỹ Hưng.

Đặc biệt, cầu Ánh Sao là nơi hò hẹn tuyệt vời để ghi điểm với tính mơ mộng của nhiều cô gái. Thêm vào đó cầu Phú Mỹ cũng là nơi "pose" hình khá đẹp cho các cặp đôi.

Đường phố Quận 1

Dạo phố TP HCM dịp Valentine. Những con đường đẹp như Lê Duẩn, Hàm Nghi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ...những ngày này đều được trang trí rực rỡ và đẹp mắt, sao không thử đi một vòng quanh phố, ngắm nhìn sự tươi vui trên từng khuôn mặt rạng rỡ đón xuân, mua ít bóng bay và thổi vài con tò he xinh xắn, bạn sẵn sàng đón Valentine tiết kiệm chứ!

Cafe hò hẹn

Đây là điểm đón Valentine chưa khi nào lỗi thời cả, bởi người Sài Gòn yêu cafe và các cặp tình nhân cũng quen nhau từ cafe không ít. Một quán cafe có không gian đẹp, nước uống ngon, chơi nhạc tuyệt vời... cũng đáng để các chàng trai dắt tay nàng tung tăng lắm chứ.

(Theo Người đưa tin)

Ý kiến

()