Chúng ta

Điểm đến tháng 10

Thứ tư, 15/10/2014 | 16:25 GMT+7

Bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tháng này? Hãy tham khảo những địa danh dưới đây, nơi ngắm mùa thu tuyệt vời và diễn ra hàng loạt lễ hội văn hóa trong tháng 10.
> 10 nơi đáng đến tại Việt Nam

10. Colonia del Sacramento, Uruguay

Được người Bồ Đào Nha thành lập vào thể kỷ 17, thành phố cổ nhất Uruguay được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nhịp sống ở đây chậm rãi hơn nhiều so với thủ đô Montevideo. Trong những ngày diễn ra lễ hội Días del Patrimonio vào tháng 10, khách du lịch được miễn phí vé vào cửa các địa điểm như: nhà thờ, bảo tàng và các công trình lịch sử.

v
 
c
c

9. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Lượng khách du lịch đến thành phố này giảm đáng kể trong tháng 10. Điều đó có nghĩa là hàng đợi vào bảo tàng và các công trình kiến trúc sẽ ngắn hơn. Bên cạnh những di sản kiến trúc và văn hóa, cuộc sống về đêm ở đây cùng rất phong phú.

x
 
z
 
z
 

8. Leobo Private Reserve, Waterberg, Nam Phi

Khu dự trữ tư nhân nằm ở thung lũng Palala mang đến kỳ nghỉ thú vị nhất: khách du lịch thích phưu lưu có thể khám phá thể giới động vật hoang dã phong phú, lịch sử khảo cổ và hàng ngàn bức tranh đá Bushman quyến rũ.

xz
 
x
 
x
 

7. Busan, Hàn Quốc

Thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc trở thành điểm đến hấp dẫn trong tháng 10 khi Liên hoan pháo hoa Busan diễn ra. Đền Beomeosa nằm trên đồi, được bao quanh bởi cánh rừng đa sắc màu là điểm ngắm toàn cảnh tuyệt vời. Liên hoan phim quốc tế và liên hoan nghệ thuật đương đại quốc tế Busan Biennale mang đến nhiều tác phẩm của nghệ sĩ quốc tế và trong nước.

zx
 
x
 
x
 

6. Malta

Hòn đảo thuộc Địa Trung Hải là sự kết hợp hấp dẫn của những bãi biển tuyệt đẹp, làn nước sạch trong và hoạt động văn hóa đa dạng. Tháng mười là thời điểm hoàn hảo để đi bộ đường dài và leo lên vách đá. Chưa kể đến, các tụ điểm như Azure Window cũng bớt đông đúc hơn mùa hè. Lễ hội ẩm thực, âm nhạc và nghệ thuật diễn ra suốt tháng tại thủ đô Valletta.

x
 
x
 
x
 

5. Công viên quốc gia Nam Luangwa, Zambia

Là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã lớn nhất châu Phi, công viên này quy tụ các loài hươu cao cổ, voi, trâu, cá sấu và hà mã. Bầu trời trong vắt nhất và khí hậu dễ chịu nhất vào tháng 10 tạo điều kiện tuyệt vời để thực hiện một chuyến đi săn bằng cách đi bộ.

x
 
z
 
z
 
z
 

4. Bali, Indonesia

Trước mùa mưa, nhiệu độ 27°C khiến cho tháng 10 trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu. Có ít khách du lịch hơn nên giá khách sạn cũng rẻ hơn. Cũng có rất nhiều lễ hội thú vị diễn ra như: Ubud Writers & Readers Festival, Lễ hội ẩm thực Bali và Liên hoan phim quốc tế Bali.

z
 
mn
 
z
 

3. Bagan, Myanmar

Thành phố cổ được thành lập vào thế kỷ thứ 9 Bagan từng là trung tâm của đế chế Pagan. Nó vẫn đầy mê hoặc với hào quang rõ rệt. Tháng 10 là thời điểm tốt nhất để khám phá hàng ngàn ngôi đền thờ đạo Phật, nằm rải rác ở vùng cây cối xanh tốt bao quanh thành phố. Thời tiết không quá nóng hay ẩm ướt mà vẫn ít khách du lịch hơn.

d
 
=
 

2. Con đường Schlegeis Alpine, Schlegeis Lake, Tyrol, Austria

Con đường dài 13,3 km chạy qua thung lũng Zillertal đẹp như tranh vẽ. Nơi du lịch hấp dẫn này có rất nhiều điểm tham quan, hồ và điểm ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt vời. Leo núi và đi bộ đường dài ở các khu vực phụ cận cũng là một trong những hoạt động được ưa chuộng. Con đường này được mở từ tháng 5 đến cuối tháng 10, chắc chắn đáng để tham quan.

c
 
c
 

1. Virginia, Mỹ

Tiểu bang của Mỹ được bao phủ trong những tán lá đầy màu sắc và ấn tượng vào tháng 10. Vẻ đẹp như trong phim của thung lũng và những cánh rừng rất quyến rũ. Tuyến đường dài 169 km Skyline Drive chạy dọc dãy núi Blue Ridge là một trong những cung đường nổi tiếng nhất Bắc Mỹ. 

z
 
x
 
b
 

Chúp Bi (theo Places to See in Your Lifetime)

Ý kiến

()