Chúng ta

'Đi triển khai' giành giải Nhất cuộc thi sáng tác nhạc STCo FIS

Thứ hai, 20/3/2017 | 10:38 GMT+7

Ca khúc “Đi triển khai” do tác giả Phạm Quang Sơn viết trên nhạc bài “Lá xanh” đã giành giải Nhất cuộc thi tìm kiếm bài hát STCo về hoạt động sản xuất do FPT IS tổ chức.

Cuối tuần qua, lễ trao giải “Triển khai ca” đã diễn ra tại tầng 22 FIS Keangnam và được livestream trực tiếp trên sóng FIS Work Place. 

STCo-8499-1489979664.jpg

TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn (trái), tác giả Phạm Quang Sơn (giữa), GĐ Sản xuất FPT IS Nguyễn Hoàng Minh (phải) cùng đồng ca bài “Đi triển khai”.

Trong 3 tuần, cuộc thi sáng tác STCo cho khối Sản xuất FPT IS đã thu hút 27 tác phẩm dự thi. Tại buổi lễ, Ban tổ chức trao giải cho chủ nhân của các bài hát xuất sắc nhất. Cụ thể, giải Nhất thuộc về ca khúc Đi triển khai, giải Nhì trao cho Xuân này lương không về và 3 ca khúc đồng giải Ba (gồm Giấc mơ triển khai, Dự án buồn, Nhớ thời triển khai) với giải thưởng lần lượt là 10 triệu, 5 triệu và 2,5 triệu đồng.

Phát biểu tại sự kiện, anh Nguyễn Hoàng Minh, Phó TGĐ FPT IS, chia sẻ: “Tôi rất ngạc nhiên số lượng bài dự thi rất nhiều. Tinh thần sáng tạo và khả năng sáng tác của anh em rất ấn tượng. Sức nóng của cuộc thi đã tác động đến các anh chị trong ban lãnh đạo". Theo đó, tổng số tiền tài trợ vượt dự kiến nên quy mô giải mở rộng so với kế hoạch, các sếp đã rút hầu bao thêm hơn 20 triệu đồng để tài trợ cho các tác phẩm xuất sắc.

Đại diện người đạt giải, anh Phạm Xuân Khắc giành giải Ba cuộc thi, cho rằng, cuộc thi rất ý nghĩa nhất là trong bối cảnh lượng nhân viên đang dần trẻ hóa và văn hóa STCo chưa thấm nhuần vào họ. "Tôi hi vọng sẽ có nhiều cuộc thi như này với nhiều chủ đề rộng hơn nữa. Các ca khúc anh Khắc sáng tác xuất phát từ cảm xúc với dự án trong quá trình làm tại công ty nhưng mang hơi hướng vừa thực vừa vui vẻ để phù hợp tiêu chí cuộc thi". 

Trước đó, từ ngày 20/2 đến 5/3, cuộc thi tìm kiếm bài hát STCo về hoạt động sản xuất của FPT IS sẽ diễn ra dành cho người Hệ thống trên toàn quốc. Theo đúng tinh thần STCo, người FPT IS sáng tác những bài hát mới hoặc chế lời ca khúc đã có, chỉ cần ca từ hay, dễ hát dễ nhớ. Nội dung bài hát xoay quanh hoạt động sản xuất của FPT IS như: triển khai dự án, cuộc sống, con người onsite, lương thưởng, chính sách đãi ngộ… Cuộc thi sáng tác STCo nhằm khích lệ tinh thần anh em trong khối Sản xuất FPT IS, đồng thời hâm nóng phong trào sáng tác STCo, cổ vũ phong trào văn nghệ của đơn vị. Cuộc thi do Ban Truyền thông phối hợp Văn phòng Đoàn thể FPT IS tổ chức.

Lưu Vân - Huyền Linh

Ý kiến

()