Chúng ta

ĐH FPT giành ngôi vị cao nhất tại giải cờ vua và cờ vây mở rộng

Thứ tư, 22/2/2017 | 09:12 GMT+7

Giải cờ vua và cờ vây mở rộng - “FPTU Chess & go open tournament 2017” lần thứ I - là bước ngoặt của phong trào cờ vua và cờ vây trong lịch sử tổ chức giải cờ tại ĐH FPT.

Đây là giải cờ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức bởi hai CLB Cờ vua và CLB Cờ vây trường ĐH FPT cùng sự đồng hành của phòng Hợp tác Quốc tế và Phát triển cá nhân, ban Giáo dục Thể chất trường ĐH FPT. Hoạt động này cũng nhận được sự ủng hộ của CLB Chess Friends, CLB Cờ vây Việt Hàn.

1-6177-1487670936.jpg

Giải cờ mở rộng năm nay thu hút được rất nhiều kì thủ tham gia tranh tài.

Dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng “FPTU Chess & go tour” đã thu hút được nhiều kỳ thủ tham gia đến từ các trường đại học và CLB khác nhau trên toàn thành phố Hà Nội. Trong đó nhiều cờ thủ nổi tiếng như: Nguyễn Mạnh Linh, Phạm Đức Anh top 1, 2 Cờ Vây toàn quốc, Phạm Minh Đức - kỳ thủ từng đạt Top 22 giải trẻ thế giới, và Đào Thị Lan Anh - huy chương Vàng cờ vua giải trẻ Đông Nam Á.

2-9192-1487670936.jpg

Thu hút 70 kỳ thủ ở hai thể loại cờ (39 cờ vua, 31 cờ vây), “FPTU Chess & go tour” đã giành được sự quan tâm của những người yêu thích cờ dành cho giải đấu.

Qua 7 ván đấu cờ vua và 6 ván đấu cờ vây, trường ĐH FPT đã đạt thành tích ấn tượng: Giải Nhất (cờ vua) và một giải Khuyến Khích (cờ vua) trước các kỳ thủ mạnh khắp Hà Nội. 

Kỳ thủ Phạm Ngọc Cương (Chủ nhiệm CLB Cờ vây trường ĐH FPT) đánh giá, đây là một giải đấu có nhiều ý nghĩa và mang lại cho những người tham gia nhiều bài học khi sử dụng thời gian trong thi đấu. Bên cạnh đó, mọi người cũng có thêm cơ hội để giao lưu, kết bạn và cọ sát với nhau, nâng cao trình độ. 

"Hy vọng tương lai sẽ có nhiều giải đấu như thế này để những kỳ thủ cờ vây có cơ hội được rèn luyện tâm lý trong thi đấu. Tôi cũng mong giải cờ tiếp theo sẽ có quy mô lớn hơn để các kỳ thủ có thể học tập và giao lưu với nhau nhiều hơn", anh Cương chia sẻ.

Đức Anh

Ý kiến

()