Chúng ta

ĐH FPT giành huy chương Vàng đầu tiên tại Đại hội thể thao sinh viên

Thứ ba, 10/11/2015 | 16:38 GMT+7

Sáng ngày 9/11, trong khuôn khổ thi đấu môn cờ vua tại Đại hội Thể thao sinh viên lần V, sinh viên Đồng Bảo Nghĩa của tuyển ĐH FPT xuất sắc vượt qua tuyển ĐH Thể dục Thể thao TP HCM, đoạt huy chương Vàng ở nội dung cờ nhanh.

Tại Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc năm nay, các kỳ thủ phải trải qua 2 nội dung: Cờ tiêu chuẩn và cờ nhanh. Nội dung cờ nhanh diễn ra sáng 9/11, các kỳ thủ Lê Hà Phan, Đồng Bảo Nghĩa, Nguyễn Thị Mỹ Duyên và Nguyễn Thị Hồng Ngọc đến từ ĐH FPT đã có dịp thử sức với nhiều đối thủ đến từ các đội không chuyên và bán chuyên trên toàn quốc.

1-620-9624-1447130357.jpg

Tại giải đấu, tuyển cờ Vua ĐH FPT có dịp tranh tài với nhiều đối thủ đáng gờm.

Trong đó, cuộc tỷ thí giữa Đồng Bảo Nghĩa và kỳ thủ đến từ ĐH Thể dục thể thao TP HCM thu hút sự chú ý quan tâm của nhiều khán giả. Với nước cờ mạnh và chiếm ưu thế, Bảo Nghĩa đã mang chiếc huy chương Vàng đầu tiên về cho ĐH FPT.

Trước đó, ở vòng đấu loại, Bảo Nghĩa đã lập cú hat-trick và khiến các đối thủ tâm phục khẩu phục. Chia sẻ cảm xúc sau ván cờ chung kết kết thúc, Nghĩa cho biết: “Mặc dù 4 năm Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc mới tổ chức một lần nhưng trong thời sinh viên em đã được tham gia 2 lần. Em rất vui vì vào năm cuối cùng của thời sinh viên có thể đóng góp một chút thành tích cho ĐH FPT”. 

2-620-6476-1447130357.jpg

Kỳ thủ Đồng Bảo Nghĩa (trái) đã mang huy chương Vàng đầu tiên về cho tuyển ĐH FPT.

Nằm trong bộ môn Vovinam, ở vòng bán kết nội dung đối kháng diễn ra sáng cùng ngày, tuyển thủ Hoàng Đăng Tuân đã có trận đấu “nảy lửa” với một vận động viên bán chuyên đến từ ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM. Tuy nhiên, do một số sơ suất nhỏ trong thi đấu, Hoàng Đăng Tuân đã dừng cuộc chơi ở tỷ số 0-1 và nhận huy chương Đồng. “Đối thủ có chiến thuật tốt và nhiều kinh nghiệm thi đấu nên rất khó để tấn công. Em sẽ tập luyện tích cực và trở lại tham gia vào những giải đấu lần sau”, Đăng Tuân chia sẻ.

Sau 3 ngày thi đấu với sự tập trung và tinh thần cao độ, tuyển ĐH FPT giành được 6 huy chương (1 Vàng, 2 Bạc và 3 Đồng). Những ngày tiếp theo, một số nội dung của đội tuyển bóng bàn tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu ĐH Thể dục Thể thao Bắc Ninh. 

Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ 5 được tổ chức định kỳ 4 năm một lần, tạo sân chơi thể thao truyền thống của sinh viên. Đây cũng là cơ hội để sinh viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng và thi đấu thể thao, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao cho đất nước. 

Năm nay, chương trình được tổ chức ở ĐH Thể dục Thể thao, Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, thu hút hơn 2.000 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đến từ gần 60 trường đại học, học viện, cao đẳng trong cả nước. Các đoàn sẽ tranh tài ở 9 môn thi đấu tại đại hội, kéo dài từ ngày 6 đến 14/11.

Lưu Vân - Trần Trang

Ý kiến

()