Chúng ta

'Đêm nhạc Trương Quý Hải tại Đà Nẵng thành công nhất'

Chủ nhật, 22/6/2014 | 21:15 GMT+7

"Tôi đã dự các đêm nhạc ra mắt CD 'Bình yên đất trời' của nhạc sĩ Trương Quý Hải nhưng chương trình tại Đà Nẵng là thành công nhất", TGĐ Bùi Quang Ngọc, đánh giá.
> Khán giả miền Trung 'cháy' với Trường ca ấp ủ 12 năm / Cùng Trương Quý Hải về với cao nguyên

Theo người điều hành FPT, sự thành công của đêm nhạc ra mắt CD đầu tay của nhạc sĩ "Khoảnh khắc" vào ngày 20/6 tại Đà Nẵng do nhiều yếu tố từ sân khấu biểu diễn, không khí, công tác chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức.

a

TGĐ FPT Bùi Quang ngọc (thứ hai từ trái sang) đánh giá đêm nhạc ra mắt CD "Bình yên đất trời" của nhạc sĩ Trương Quý Hải ở Đà Nẵng là thành công nhất.

Điểm quan trọng nhất là “Đà Nẵng khúc ban chiều” - bài hát duy nhất trong CD "Bình yên đất trời" chỉ biểu diễn tại thành phố biển miền Trung. Cảm xúc cũng đặc biệt hơn nữa khi chương 2 của Trường ca người Việt Nam được nhạc sĩ Trương Quý Hải hát ngay tại mảnh đất Đà Nẵng, nơi có huyện đảo Hoàng Sa. Với niềm đam mê âm nhạc và tích cực luyện tập, Đoàn Văn công tại Đà Nẵng đã cùng với nhạc sĩ "cháy" hết mình với Trường ca trong đêm nhạc.

"Tôi đặc biệt ấn tượng với buổi diễn thứ tư ra mắt CD đầu tay của Hải ở Đà Nẵng. Đây chính là điểm nhấn của đợt lưu diễn lần này. Hy vọng gặp lại người Đà Nẵng trong đợt kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Đà Nẵng trong ngày 13/8", TGĐ FPT chia sẻ.

GĐ FPT City Bùi Thiện Cảnh, cho biết, đêm nhạc để lại rất nhiều ấn tượng trong anh.

"Người FPT không chỉ tự hào về những thành tích kinh doanh mà còn hãnh diện khi có phong trào văn hoá lành mạnh và trách nhiệm với đất nước. Hiếm nơi nào có những buổi biểu diễn do chính nhạc sĩ của đơn vị mình sáng tác và nhân viên của mình thể hiện đầy xúc cảm như thế này", anh Cảnh tự hào nói.

Với tư cách khán giả, anh Cảnh rất thỏa mãn với buổi diễn. Anh cũng bày tỏ mong muốn, bài hát của nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ được trình bày tiếp trong sự kiện 10 năm thành lập FPT Đà Nẵng vào ngày 13/8 tới.

Cảm xúc của anh Lương Phan Minh Hoàng, FPT Software, như vỡ oà khi được nghe Trường ca người Việt Nam trong đêm nhạc. Anh cũng hy vọng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Đà Nẵng sẽ có một dàn đồng ca lớn và hoành tráng hơn trình diễn Trường ca này.

Các ca sĩ khách mời của chương trình cũng có nhiều cảm xúc sau đêm nhạc ra mắt CD "Bình yên đất trời" của nhạc sĩ Trương Quý Hải tại Đà Nẵng.

Ca sĩ Thuỳ Chi chia sẻ, cô đã nhiều dịp đến với thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng. Đợt lưu diễn này được biểu diễn trước người FPT, cô được tiếp xúc với những con người chan hoà, thân thiện, dễ gần. Nữ ca sĩ có chất giọng trong vắt, đã đánh giá cao sự chuẩn bị đầu tư rất chu đáo cho đêm nhạc của FPT Đà Nẵng.

a

Ca sỹ Thuỳ Chi chia sẻ, cô đã nhiều dịp đến với thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng.

"Khi nhìn xuống dưới khán đài, mình thấy người FPT Đà Nẵng lắng nghe rất chăm chú với sự trân trọng và chân thành", Thùy Chi chia sẻ ấn tượng với khán giả miền Trung.

Nhạc sĩ Nam An, Hội viên Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng, Ban chủ nhiệm CLB sáng tác trẻ Đà Nẵng, khách mời của chương trình rất hạnh phúc khi lần đầu tiên được gặp và tham gia hát cùng anh Trương Quý Hải.

"Từ lúc 12 tuổi, tôi đã hát ca khúc đầu tiên của nhạc sĩ Trương Quý Hải là bài Hà Nội mùa vắng những cơn mưa. Đến nay, sau 21 năm biết đến các bài hát của anh Hải, tôi có 3 từ để nói về các bài hát của anh Hải: Đẳng cấp, Đơn giản, Trang nhã. Trong buổi diễn tối nay, tôi thích nhất bài hát Trường ca Người Việt Nam", anh An bộc bạch.

a

Hữu Tùng thể hiện giọng hát ấm áp khi trình diễn ca khúc "Hoa may".

Sau khi chương trình kết thúc, thành viên Đoàn Văn công Nguyễn Hữu Tùng, FPT Retail Đà Nẵng, cho biết: "Đêm nhạc khá thành công. Thay vì những buổi biểu diễn hát liên tục, thì lần này những hoạt động giao lưu, những câu chuyện về xuất xứ, nguồn gốc tác phẩm làm cho đêm diễn trở nên thú vị hơn".

Lần đầu tiên, 4 đêm nhạc giới thiệu về CD "Bình yên đất trời" được tổ chức tại Hà Nội (ngày 17/6), Cần Thơ (18/6), TP HCM (19/6), Đà Nẵng (20/6).

"Bình yên đất trời" gồm 13 tác phẩm ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Trương Quý Hải. CD được coi là mốc đánh dấu sự trở lại của nhạc sĩ Trương Quý Hải trên thị trường âm nhạc Việt Nam và đưa hình ảnh người FPT yêu âm nhạc, đam mê sáng tạo đến với khán giả.

Ban tổ chức cho biết, sẽ có khoảng 4.000 CD được phát hành với mức giá dự kiến 50.000 đồng/đĩa. Dự kiến, trong đêm nhạc sẽ có phần đóng góp, ủng hộ nhằm thể hiện tình cảm của người FPT với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo.

Hoàng Sơn

Ý kiến

()