Chúng ta

'Để nhớ một thời đã yêu'

Thứ năm, 17/11/2016 | 16:02 GMT+7

Hơn 10 năm kể từ khi Chị tôi, Tình thơ, Cho em một ngày "xâm chiếm" tất thảy các khu phố bằng giai điệu ngọt ngào và những chàng trai mới lớn sung sướng vì tóc đã đủ dài để cắt đầu "hai luống". Những cảm xúc của một thời đã qua tràn về Hội quán âm nhạc Tháng 11 với chủ đề "Cho những yêu thương xưa".

DSC-0857-JPG-1569-1479364602.jpg

Các khán giả của Hội quán âm nhạc kỳ này ngồi kín toàn bộ khu vực biểu diễn của Cafe Ân Nam, Trương Định, TP HCM. Chủ đề "Cho những yêu thương xưa" và format mới lạ cho phép khán giả được đăng ký biểu diễn với ban nhạc sống khiến người FPT, đặc biệt là thế hệ 8x và đầu 9x, vô cùng hào hứng. Ba trong số các tiết mục đăng ký trước của khán giả đã được lựa chọn biểu diễn.

Hải Tâm, ca sĩ quen thuộc của Đoàn văn công FPT mở đầu đêm nhạc với "Bức thư tình đầu tiên", một sáng tác thuộc nhóm bài "lên đồng" của nhạc sĩ Đỗ Bảo và được coi là chuẩn mực lãng mạn của những năm 2000.

Hải Tâm, ca sĩ quen thuộc của Đoàn Văn công FPT mở đầu đêm nhạc với "Bức thư tình đầu tiên", một sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Bảo được coi là chuẩn mực lãng mạn của những năm 2000. Ca khúc đóng đinh với tên tuổi của ca sĩ Tấn Minh với lời ca mượt nhẹ, ngọt ngào đã được Hải Tâm thể hiện rất tròn với những khúc phiêu mơ màng. Chị Trần Thị Tú Quyên (CUS Vùng 5) dành tặng những lời có cánh cho tiết mục mở màn. "Nghe bài hát đầu tiên là đã biết chương trình hôm nay sẽ rất tuyệt vời", chị Quyên nói.

Sau khi "gửi thư", Hải Tâm gây bất ngờ cho khán giả bằng bản phối mới, trẻ trung và có thêm nhiều tiết tấu vui lạ của ca khúc trữ tình "Còn ta với nồng nàn".

Chàng áo đỏ Tài Nam hút sân khấu với vai "anh hai Lam Trường" trong ca khúc "Tình thôi xót xa". Đây là ca khúc được khán giả gọi tên ngay tức thì khi MC "bật mí" ca khúc là hiện tượng của thập niên 90 và bao phủ toàn bộ thứ hạng đầu của Làn Sóng Xanh suốt nhiều tháng trời.

Chàng áo đỏ Tài Nam hút sân khấu với vai "anh hai Lam Trường" trong ca khúc "Tình thôi xót xa". Đây là ca khúc được khán giả gọi tên ngay tức thì khi MC "bật mí" ca khúc là hiện tượng của thập niên 90 và bao phủ toàn bộ thứ hạng đầu của Làn Sóng Xanh suốt nhiều tháng trời. Tiết mục của Tài Nam cũng là màn mở đầu cho sự đổ bộ của nhà Hệ thống suốt chương trình với 5 tiết mục của ba ca sĩ Đoàn văn công FPT và một tiết mục của khán giả.

Chị Tuyết Trinh, "bà bầu" nổi tiếng của Khối giáo dục FPT, người đứng sau những tiết mục đình đám của ĐH FPT mỗi mùa Hội diễn trở nên trầm lắng lạ trong ca khúc "Sắc màu" của nhạc sĩ Trần Tiến. Chị Trinh cho biết

Chị Tuyết Trinh, "bà bầu" nổi tiếng của Khối Giáo dục FPT, người đứng sau những tiết mục đình đám của ĐH FPT mỗi mùa Hội diễn trở nên trầm lắng trong ca khúc "Sắc màu" của nhạc sĩ Trần Tiến. Được Ban tổ chức "đo ni đóng giầy" cho ca khúc chưa một lần biểu diễn qua, chị Trinh đã luyện tập suốt ba ngày và tìm hiểu về bài hát để phần biểu diễn có chiều sâu hơn. "Không ngờ tôi nhập tâm đến mức đi ngủ cũng mơ thấy "Sắc màu", thấy cuộc đời như một bức tranh ảo diệu và có nhiều gam màu buồn", chị chia sẻ.

Cô gái đến từ nhà viễn thông FPT Telecom Như Ý lại mang tới "cơn gió lạ" cho Hội quán với "Em về tinh khôi". Để mang lại cảm xúc "nhẹ như nắng chiều" của bài hát, Như Ý đã cất công chọn màu váy trắng cùng phong thái biểu diễn vừa hồn nhiên, vừa si mê, say đắm.

Cô gái đến từ nhà viễn thông FPT Telecom Như Ý mang tới "cơn gió lạ" cho Hội quán với "Em về tinh khôi". Để mang lại cảm xúc "nhẹ như nắng chiều" của bài hát, Như Ý đã cất công chọn màu váy trắng cùng phong thái biểu diễn vừa hồn nhiên, vừa say đắm.

Anh Minh Nhân, một khán giả tham dự chương trình cùng bạn gái làm tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của FPT Telecom đăng ký biểu diễn bài hát "Vô cùng" ngay tại đêm nhạc và gây nhạc nhiên cho khán giả bởi giọng hát mạnh mẽ, nam tính và kiểu "tóc hai mái" đúng mốt Đan Trường những năm 90.

Anh Minh Nhân, một khán giả tham dự chương trình, cùng bạn gái làm tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CS) của FPT Telecom đăng ký biểu diễn bài hát "Vô cùng" ngay tại đêm nhạc và gây nhạc nhiên cho khán giả bởi giọng hát mạnh mẽ, nam tính và kiểu "tóc hai mái" đúng mốt Đan Trường những năm 90.

DSC-0846-JPG-3943-1479364603.jpg

Kim Long đến từ FPT IS biểu diễn liền hai ca khúc "Tình quay gót" và "Nỗi đau ngọt ngào".

Những ca khúc đầy dư âm của tuổi mới lớn với thế hệ 8X, 9X làm "rung động" trái tim nhiều khán giả tham gia chương trình. Người FPT liên tục hòa mình theo các bài hát với giai điệu đã quen thuộc của một thời hơi-bị-nhiều-hit Đan Trường, Lam Trường, Cẩm Ly, Hà Trần...

Những ca khúc đầy dư âm của tuổi mới lớn với thế hệ 8x, 9x làm "rung động" trái tim nhiều khán giả tham gia chương trình. Người FPT liên tục hòa mình theo các bài hát với giai điệu đã quen thuộc của một thời "hơi bị nhiều hit" Đan Trường, Lam Trường, Cẩm Ly, Hà Trần...

Sự xuất hiện của ca sĩ Kỳ Phương như châm thêm sự cuồng nhiệt cho khán giả của Hội quán. Ca sĩ Kỳ Phương cùng nhóm nhạc Techno từng "khuấy đảo" sân khấu ca nhạc Sài Gòn suốt những năm 2000 với các bản hit Nhớ em, Cho người tình xa, Khúc nhạc vui...

Ca sĩ Kỳ Phương xuất hiện như "châm" thêm sự cuồng nhiệt cho khán giả của Hội quán. Ca sĩ cùng nhóm nhạc Techno từng "khuấy đảo" sân khấu ca nhạc Sài Gòn suốt những năm 2000 với các bản hit "Nhớ em", "Cho người tình xa", "Khúc nhạc vui"...

>> Xem tiếp người FPT "say" với những bản hit một thời

Ngọc Dung

Ý kiến

()