Chúng ta

Dancer Sao Chổi miền Trung: 'Người FPT rất máu lửa'

Thứ hai, 23/5/2016 | 18:38 GMT+7

"Điều làm tôi ấn tượng nhất ở người FPT là tinh thần nhiệt huyết, đồng đội. Khó khăn nằm ở vấn đề thời gian, mọi người thường khó tập trung đủ đội hình", dancer Bích Hổ chia sẻ về quá trình tập luyện cùng người FPT Retail ở Hội diễn Sao Chổi FPT miền Trung.

Bỏ qua yếu tố chuyên môn, khó khăn lớn của 6 đơn vị tham gia Hội diễn Sao Chổi FPT miền Trung chính là thời gian. Đặc thù kinh doanh nên tất cả đều phải tập trung hoàn thành công việc trước khi dành khoảng thời gian ngắn của buổi trưa, chiều tối, thậm chí sáng sớm để bắt tay vào quá trình tập luyện. "Dường như rất ít buổi mọi người tập trung đủ đội hình để tập luyện. Tôi phải chia thành từng nhóm nhỏ để tiện hướng dẫn, người nào chưa có mặt sẽ được tập riêng trở lại", dancer Bích Hổ của đội FPT Retail chia sẻ.

26539434943-6f5bfbece0-o.jpg

Đôi nhảy Dancer Bích Hổ và Phương Thảo của FPT Retail với tiết mục "Mùa cá".

Dancer nhìn nhận thành công của hai tiết mục “Mùa cá” và "Khắc" xuất phát từ thái độ tập luyện chuyên nghiệp và máu lửa của người FPT. "Người nào có mặt đều chăm chú lắng nghe, theo dõi và tập luyện chăm chỉ. Đó là thái độ rất tốt trong những hoàn cảnh khó khăn về mặt thời gian. Tôi cũng đánh giá cao tinh thần máu lửa, theo đuổi mục tiêu đã đề ra trước đó. Dường như người FPT ý thức rất rõ về nhiệm vụ công việc lẫn hoạt động phong trào nên không bao giờ phàn nàn", dancer đến từ Vũ đoàn Sắc Việt ấn tượng.

Từng có khoảng thời gian làm việc với người FPT, dancer Bảo Châu đã ít nhiều thành công cùng Khối Giáo dục (FE) để tạo ra hai tiết mục ấn tượng "Hương quê" và "Thiếu nữ trong tranh". Không đạt được kết quả cao như mong đợi, nhưng nam dancer cho rằng, nỗ lực của nhóm nhảy làm trong lĩnh vực giáo dục là đáng được ghi nhận. Đội hình gồm ba thành phần là cán bộ, giảng viên và sinh viên đến từ nhiều đơn vị khác nhau nên để tập hợp được không phải chuyện ngày một ngày hai.

"Tôi đã có khoảng thời gian làm việc với người FPT nên phần nào hiểu được tinh thần và đặc thù công việc. Nhưng đảm nhiệm vài trò dancer trong một chương trình lớn như Sao Chổi rất áp lực. Tôi phải lên kế hoạch tập luyện và ứng biến trong mọi tình huống để giúp mọi người tiếp thu nhanh nhất những kỹ thuật cơ bản. Điều đáng mừng là tất cả đều hợp tác, thể hiện thái độ chuyên nghiệp, chưa kể còn sáng tạo trong quá trình tập", dancer Bảo Châu kể.

26537948704-6ee44345ba-o.jpg

Tiết mục nhảy "My everything" của đôi nhảy Thế Hải và dancer Đinh Tình.

Ở Hội diễn Sao Chổi miền Trung, FPT Software tiếp tục trở thành Quán quân khi giành chiến thắng thuyết phục ở nội dung nhảy “TreeOfLove” và "We don't talk anymore". Hai tiết mục được khán giả và giám khảo đánh giá cao tính chuyên môn, sáng tạo và độc đáo. Nói về tiết mục nhảy sử dụng hiệu ứng ánh sáng để làm nổi bật chặng đường phát triển hơn 10 năm của FPT Software ở miền Trung, dancer JYNN cho biết, bản thân cũng bất ngờ với ý tưởng táo bạo và đầy tính sáng tạo này.

"Tôi may mắn được làm việc với đơn vị có nhiều điều kiện thuận lợi hơn. Bạn nhảy của tôi không chỉ có kỹ thuật tốt mà còn từng tham gia biểu diễn. Trong quá trình tập luyện, hai người thường xuyên liên hệ qua Facebook và điện thoại để trao đổi, hỗ trợ nhau sao cho tiết mục đạt chất lượng cao nhất. Nhìn chung, chiến thắng của đơn vị có công rất lớn từ những cá nhân xuất sắc", nữ dancer JYNN vui vẻ.

Đều có ấn tượng tốt về thái độ tập luyện máu lửa của người FPT, dancer Quốc Sang và Đinh Tình khẳng định, một vài cá nhân có tố chất để trở thành một vũ công chuyên nghiệp. "Họ rất tài năng, vui tính và thân thiện", dancer Quốc Sang nói về thành viên FPT IS.

"Tôi chỉ có thể dùng hai từ để miêu tả về người FPT, đó là máu lửa", vũ công Minh Quân nói. Điều này cũng giúp đoàn quân FPT Trading tạo nên hai tiết mục sôi động, hài hước, và giành vị trí Á quân 1 ở Hội diễn Sao chổi năm nay.

27143730135-e41d439ab7-o.jpg

Dancer Bảo Châu và Như Ngọc với tiết mục "Thiếu nữ trong tranh" của đội khối Giáo dục.

Hội diễn Sao Chổi FPT miền Trung được diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng, vào tối ngày 20/5. Chương trình thu hút gần 1.000 khán giả và hơn 100 diễn viên cùng lãnh đạo FPT các đơn vị. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CBNV, sinh viên đang làm việc, học tập tại FPT để khám phá bản thân, thể hiện và chinh phục bằng chính tài năng của mình.

Đêm diễn khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về FPT Software, FPT Trading giành Á quân 1, còn FPT IS ẵm Á quân 2. Ba giải Phong cách dành cho FPT Retail, FPT Telecom và Khối Giáo dục FPT. Giải dancer xuất sắc thuộc về Thu Trang, FPT Trading.

Hội diễn Sao Chổi tại Hà Nội và TP HCM cùng diễn ra ngày 26/5. Viện sĩ STCo Nguyễn Duy Hưng cùng hai khách mời là NSƯT Tạ Minh Tâm và ca sĩ Đoan Trang sẽ trở thành bộ ba quyền lực khi đóng vai trò người cầm cân nảy mực Hội diễn Sao Chổi FPT HCM. Ở Hà Nội, ca sĩ Tùng Dương, MC Anh Tuấn, nhạc sĩ Đức Trịnh và nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ ngồi ghế nóng "Xa và gần".

>> Sao Chổi miền Trung: 'Tiết mục của người Phần mềm sáng tạo và độc đáo'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()