Chúng ta

Dân Tổng hội 'lội bộ' dưới nắng, vượt biển trong mưa giải mật thư

Thứ năm, 27/10/2016 | 16:35 GMT+7

Được mô phỏng chương trình truyền hình thực tế The Amazing Race nên việc giải mật thư trong Ngày hội Văn hóa FPT HCM 2016 khiến các cán bộ Tổng hội phải "khóc thét" bởi những thử thách khi hành quân giữa trời nắng gay gắt và vượt biển lúc mưa gió. 

Trong Ngày hội Văn hóa FPT HCM 2016, các cán bộ Tổng hội được chia làm 3 đội: Bao Dam, Bay Cao và Quần Hòe. Các thành viên trong đoàn được "thả" xuống dọc đường, cách địa điểm tập kết gần 40 km, để bắt đầu tham gia những thử thách trong chương trình. 

Sau khi lần lượt giải mật thư do Ban tổ chức (BTC) đặt ra, các đội tỏa đi các ngả đường trên quốc lộ 1A thuộc địa phận La Gi, Bình Thuận, để thực hiện nhiệm vụ tiếp theo. Hoàn thành việc giải mật thư đầu tiên, mỗi đội được cấp 700.000 đồng tiền mặt và 50 tờ vé số để bán. Tổng số tiền này được dùng để mua 30 kg gạo và bột ngọt, dành tặng cho trường Khuyết tật - Khiếm thị Ánh sáng, thị xã La Gi. Chính việc bị giữ lại toàn bộ tiền cá nhân khiến thành viên các đội phải căng sức để bán hết vé số mới đảm bảo hoàn thành các thử thách trên chặng đua về đích.

Dù phải đi bộ hàng kilomet trong tiết trời nắng gắt nhưng bù lại, các đội chơi đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân địa phương trong việc hỗ trợ mua hết vé số và cả phương tiện đi lại. Và cũng trong lần đầu tiên "hành nghề" bán vé số, mỗi thành viên đều có cho riêng mình những trải nghiệm đáng nhớ. Đó là hình ảnh cùng đồng đội hành quân trên quãng đường 10 km, là giây phút đắm mình trong làn nước lạnh buốt của La Gi để vượt biển tìm lửa thiêng, là tinh thần trách nhiệm với mục tiêu đề ra khi xé màn đêm, đội mưa, chịu đói rét để hoàn thành chặng đua...

Hành trình chinh phục The Amazing Race phiên bản Tổng hội FPT:

>> Dân Văn hóa FPT bán vé số ở Bình Thuận

Thiên Bình

Ý kiến

()