Chúng ta

Dân nhân sự FPT đòi làm 'cướp biển' ra khơi tìm cá

Chủ nhật, 27/8/2017 | 20:35 GMT+7

Quá sáng tạo, định nghĩa mới về nghề nhân sự - đào tạo, "sốc", đó là những nhận xét của BGK dành cho những ý tưởng từ yểu điệu, mềm mại đến... kinh dị của các đội thi trong teambuiding HRT phía Nam.  

150 người làm nhân sự, đào tạo ngành dọc ở các đơn vị FPT đã tụ hội tại chương trình teambuilding HRT (Human Resource Trainning), diễn ra tại Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 25/8. Ban tổ chức "chơi mạnh" khi quyết định chọn địa điểm tại một resort sang chảnh ở thành phố biển (Vietso Petro Resort), mang lại hứng thú lớn cho người tham dự.

DSC-1493-JPG-2892-1503825563.jpg

Lấy tên Cướp biển Caribò (với linh vật là một con bò sữa), đội Xanh dương gửi đến thông điệp nhân sự nhà F được trang bị những "vũ khí" công nghệ tối tân, đủ sức oanh tạc bốn bể, đủ sức mang về những chiến lợi phẩm lớn. 

Được toàn dân cổ vũ nồng nhiệt nhất là phần thi lập đội (team-up) khi năm đội chơi được lựa chọn tên và slogan. Do vừa thực hiện nhiều yêu cầu của BTC như dựng cờ, dán bảng tên cho đồng đội, bàn luận chủ đề lại vừa phải chú ý âm thanh để "quẩy" mỗi khi nghe thấy nhạc nổi lên, các đội chơi đã sáng tạo ra những ý tưởng khá... dị. 

Xanh lá là nhà vô địch làm khán giả rối trí. "Chiếc lá ba màu FPT là chiếc lá màu vàng và slogan của chúng tôi là Xanh như lá", đội trưởng Võ Thị Minh Tuyền lý giải hùng hồn. Tuy chiếc lá hơi "loạn sắc" nhưng lại được BGK đánh giá là thông điệp rất rõ ràng và gần gũi với người làm nhân sự bởi chứa đựng sự mềm mại, bền bỉ. 

Giống như Xanh lá, Tím cũng sáng tạo cả tên và slogan nương theo màu sắc được phân, tương ứng là Cà tím và Tím cá cũng gây ấn tượng mạnh bởi sự thông minh và màn thuyết trình thuyết phục, đầy khỏe khoắn của chàng trai cao gần 1,8m Nguyễn Thanh Phong. 

Chưa hết bàng hoàng với đội Vàng (1FPT) chọn phong cách sến với màn chào sân như hoa hậu hoàn vũ, đội Đỏ (We are one) biểu diễn như lính chiến thì Xanh dương làm cú gây sốc bằng sự "hổ báo" có một không hai. Toàn quân bước ra đầy bặm trợn, hô to khẩu ngữ quyết tâm diệt sạch mọi đối thủ và chọn cái tên "Cướp biển Caribò" cho đội nhà. 

Chị Huỳnh Cao Thi, GĐ Nhân sự - Đào tạo FPT Retail thú nhận bị choáng vì độ ấn tượng của đội quân cướp biển: "Trước giờ chị cho rằng nhân sự, đào tạo phải nhẹ nhàng đi vào lòng người mà đội này chơi luôn chiến thuật không tìm được thì cướp. Đúng là sáng tạo vô biên". 

Các đội chơi tiếp tục tham gia hàng loạt trò chơi liên hoàn, thi kiến thức nhân sự - đào tạo, thuyết trình về chủ đề Cách mạng 4.0 trong lĩnh vực HRT đến chiều tối cùng ngày. 

Video Toàn cảnh teambuilding HRT diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu:

>> Vừa tạo đột phá công nghệ, sếp vừa phải... khỏe để 'hấp dẫn' nhân viên

Ngọc Dung

Ý kiến

()