Chúng ta

DAMtv lọt Top 100 kênh Youtube tại Việt Nam

Thứ bảy, 6/9/2014 | 08:50 GMT+7

Trong lần cập nhật gần đây nhất, ngày 3/9, nhóm làm phim của sinh viên FPT Arena đã lọt vào danh sách những kênh Youtube hàng đầu Việt Nam do chuyên trang thống kê mạng xã hội Social Blade công bố.
> DamTV dự tiệc sinh nhật kênh MTV

a

Kênh Youtube của DAMtv đang có lượt người theo dõi cao thứ ba tại Việt Nam.

Social Blade xếp tài khoản của nhóm làm phim sinh viên FPT Arena đứng thứ 31 ở hạng mục SB Score (bảng điểm do trang này xây dựng) với 9.280 điểm. Cùng đó, Social Blade đánh giá kênh Youtube của DAMtv đạt loại tài khoản B+. Cùng loại với kênh này là một loạt nghệ sĩ, chương trình giải trí như nhóm BB&BG, Nhân tố bí ẩn...

Với hạng mục Lượng đăng ký nhiều nhất (Most Subscribed) thì DAMtv xếp vị trí thứ Ba, với 909.092 lượt theo dõi. Nhóm xếp sau tài khoản của BB&BG và chương trình truyền hình 2! Idol. Dưới DAMtv là những thương hiệu đình đám như Vietnam's got talent, Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, POPS Việt Nam...

Về lượt xem (hạng mục Most Viewed), nhóm bạn trẻ đam mê diễn xuất đứng hạng 12. Xếp hạng Nhất là POPS Việt Nam. Nhóm giữ vị trí khá xa so với tài khoản về chương trình âm nhạc nổi tiếng - Giọng hát Việt nhí, xếp thứ 55.

Tuy nhiên, nếu tìm kiếm theo bảng xếp hạng Top 250 tài khoản Youtube có lượt xem cao nhất thể loại Giải trí toàn cầu thì nhóm làm phim sinh viên FPT Arena vẫn chưa có tên. Đứng đầu bảng xếp hạng này là Disney Collector BR với hơn 2 triệu lượt đăng ký và gần 3 triệu lượt xem video.

a

So với các nhóm hài không chuyên sản xuất video đăng tải trên Youtube tại Việt Nam, các sản phẩm của DAMtv được đánh giá là có đầu tư, chăm chút kỹ càng đến từng chi tiết cấu thành phim.

Theo thông tin cập nhật trên trang này, tài khoản DAMtv được khởi tạo ngày 24/12/2011. Họ đã tải lên 33 video với lượng người đăng ký theo dõi tính đến 20h ngày 4/9 là 909.541 cùng gần 70 triệu lượt xem. Xét về lượng đăng ký, kênh này đứng thứ 973. Còn lượt xem thì xếp thứ 4.172. Doanh thu dự kiến mà Social Blade đưa ra cho tài khoản này từ 9.500 đến 75.600 USD một năm.

Tài khoản của DAMtv đã tăng thêm gần 3.500 lượt theo dõi cùng 1,6 triệu lượt xem - tương ứng khoảng 3.376 và 1,5 triệu mỗi ngày.

Hiện, sản phẩm Kính vạn bông đạt lượng view "khủng" nhất của nhóm - khoảng 14,7 triệu và 14.000 bình luận. Thấp nhất là video behind của Bỗng dưng nổi loạn, hot boy muốn khóc có gần 550 nghìn lượt xem và hơn 900 bình luận.

Social Blade là trang web dựa vào Youtube, Twitch và Instagram để tạo ra các dữ liệu phân tích, theo dõi sự phát triển của các kênh. Social Blade ước tính thu nhập của các channel, cả thu nhập hiện tại và tính toán trong tương lai. Tại đây cũng có thể xem biểu đồ số người theo dõi tăng giảm hàng tháng, số lượt xem video trên tổng thể và từng mốc thời gian, dự đoán lượt xem trong tương lai. Social Blade đang theo dõi khoảng 3,3 triệu kênh Youtube và 700.000 kênh Twitch mỗi tháng.

Dy Khoa

Ý kiến

()