Chúng ta

‘Đại náo thủy cung’ giành giải Nhất Gala ‘Gọi tên ngày mới’

Thứ bảy, 29/8/2015 | 09:29 GMT+7

Sở hữu kịch bản chắc tay cùng dàn diễn viên xuất sắc, từng nhiều lần đứng trên sân khấu FPT, tiểu phẩm "Đại náo thủy cung" của FPT IS Bank đã vượt qua 7 đối thủ còn lại giành giải Nhất Gala "Gọi tên ngày mới", diễn ra tại Cung Hữu Nghị Việt Xô, Trần Hưng Đạo, Hà Nội vào tối 28/8.

FPT IS Bank vốn được coi là một "thế lực" trong các hoạt động văn hóa của FPT IS. Năm nay, họ lại tiếp tục khẳng định vị trí ngôi sao sáng trên bầu trời kịch nghệ FPT IS khi giành giải Nhất gala "Gọi tên ngày mới" - chương trình văn nghệ Tiền 13/9 - quay trở lại sau 2 năm vắng bóng.

Vở diễn của FPT IS Bank được xếp diễn cuối cùng và gặp một chút trục trặc về âm thanh khi bắt đầu. Tuy nhiên, điều đó không làm ảnh hưởng đến tinh thần của người xem, bởi họ chắc chắn sẽ được thưởng thức một tác phẩm hay khi MC trước đó đã giới thiệu Nguyễn Anh Quân là tác giả của vở diễn.

Câu chuyện được bắt đầu khi Hồng Hà Nhi xuống thủy cung đại náo các loài "Fish" (đọc chệch là FIS - PV). Ngay từ đầu khi nhân vật trong Tây Du Ký xuất hiện người xem đã ngờ ngợ khi thoại có từ khóa "NC", ám chỉ về lãnh đạo nào đó của FPT IS.

Nguyễn Phương My (nhân vật Hồng Hà Nhi) đã làm chủ sân khấu rất tốt với lối diễn tự nhiên, không kịch và lên gân. Tung hứng với cô là Lương Tuấn Giang - diễn viên xuất sắc FPT IS 2012 - người đảm nhiệm vai Đường Tăng. Giang trở lại sân khấu với tất cả thế mạnh của mình, lối diễn tửng tưng, giỏi ứng biến trên sân khấu và ca vọng cổ rất ngọt.

Dù vở kịch có tên "Đại náo thủy cung", nhưng FPT IS Bank vẫn bám sát cốt truyện Tây Du Ký, Hồng Hà Nhi vì muốn trường sinh mà lập kế ăn thịt Đường Tăng. Lồng ghép trong đó là câu chuyện nội bộ công ty Hệ thống Thông tin. Các tình tiết "bình ngọc", "diệt cá già và ì" được lồng ghép khéo léo khiến người xem cười thích thú. Người xem cũng thấy được bóng dáng Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo hay Phó TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh trong vở kịch hài hước và thâm thúy của FPT IS Bank.

Kịch bản chắc tay cùng lối diễn tự nhiên, ăn ý của dàn diễn viên được chọn lọc kỹ càng đã giúp FPT IS Bank ghi điểm và ẵm trọn giải Nhất Gala “Gọi tên ngày mới”.

IMG-2412-4690-1440795611.jpg

Chủ tịch Đỗ Cao Bảo mua được 4 vé chợ đen với giá 200.000 đồng.

Cơn mưa rào đầu thu không chỉ làm tan cái oi nồng sót lại của mùa hè mà còn giục giã bước chân người FPT IS từ mọi nẻo đường hướng về sân khấu của Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, cổ vũ cho các diễn viên tay ngang, đồng thời là đồng nghiệp đang tranh thủ thay trang phục hoặc nhai vội miếng bánh mì trước giờ biểu diễn.

Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo có mặt từ khá sớm. Anh tranh thủ dạo một vòng quanh khán phòng, quay trở lại với bốn chiếc vé trên tay và hồ hởi thông báo: “Đúng là có vé chợ đen thật. Anh vừa phải mua bốn chiếc vé của phe vé với giá 200.000 đồng”. Sau anh Bảo, các lãnh đạo gồm TGĐ Phạm Minh Tuấn, Phó TGĐ Đỗ Sơn Giang, Phùng Việt Thắng, Nguyễn Hoàng Minh và lãnh đạo công ty thành viên cũng lần lượt có mặt và ngồi vào vị trí Ban giám khảo (BGK).

Khác với mọi năm, năm nay đêm gala của FPT IS không mời các ngôi sao đang nổi làm BGK và khách mời mà sử dụng “hoàn toàn hàng nội” bởi BTC tin rằng, không cần người nổi tiếng "câu khách" thì hội diễn cũng đủ “hot” và thu hút khán giả đến những phút cuối cùng.

IMG-2920-1224-1440795611.jpg

Niềm vui của đội FPT IS Bank khi giành giải Nhất.

Khá hồi hộp chờ đợi giờ mở màn, Phó TGĐ FPT IS Đỗ Sơn Giang cho rằng: “Chương trình năm nay được quảng cáo đông vui hơn”, trong khi đó, Chánh Văn phòng FPT IS Nguyễn Mỹ Hương lại mong được chứng kiến một đêm văn nghệ vui và đậm chất STCo của người Hệ thống Thông tin.

Chương trình được bắt đầu muộn hơn so với thời gian ghi trên vé gần 1h. Đúng 7h55, rèm sân khấu FPT IS được kéo lên sau 2 năm vắng bóng. “Sau rất nhiều năm, hôm nay tôi lại thấy cảnh CBNV náo nức đưa vợ, chồng, con cái đi xem chương trình văn nghệ của FPT IS. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì hoạt động này như một ngày hội của đơn vị, nếu những năm sau đông hơn nữa, chúng ta sẽ phải tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia”, anh Bảo phát biểu khai mạc chương trình.

So với các đơn vị trong tập đoàn, FPT IS là đơn vị có truyền thống về kịch nói. Chính vì vậy, có đến 4/8 tiết mục được dàn dựng ở thể loại này và cả 4 đều chia nhau chiếm lĩnh các giải cao nhất của cuộc thi.

IMG-2756-8970-1440795611.jpg

Kịch bản chắc tay cũng diễn xuất nhịp nhàng, ăn ý của hai diễn viên chính Nguyễn Phương My và Lương Tuấn Giang đã giúp cho FPT IS Bank giành giải Nhất.

Nếu như FPT IS Bank mang đến một “Đại náo thủy cung” thậm chất STCo, thâm thúy và hài hước thì “Bụi đời Chợ Giời” của FPT IS FPS lại giống như một cuốn phim hành động với nhiều tình tiết gay cấn mà vẫn cười ra nước mắt.

FPT IS FPS luôn là một ẩn số của Hội diễn FPT IS, bởi họ có biên kịch kiêm đạo diễn và diễn viên Hoàng "Xù" - Nguyễn Lê Hoàng. Lần này, Hoàng "Xù" đã không để khán giả thất vọng khi mang đến vở diễn nói về việc giành lại thị trường của Hoàng Keangnam. Hoàng có lối diễn tự nhiên, nét mặt biểu cảm, lúc tửng tưng lại gây cười và khi nội tâm cũng đầy sâu sắc.

Vở diễn nói về câu chuyện tranh giành “chợ đầu mối’ của tay anh chị Hoàng Keangnam do Hoàng "Xù" thủ vai - với đối thủ mới nổi Đồng "điên". Khi bị đối thủ lấy mất mối làm ăn, Hoàng Keangnam dẫn đàn em đến tìm Đồng "điên" để xử lý, nhưng bị dọa đến xanh mặt khi gặp phải đội mạnh. Dưới sự trợ giúp của Dung Hà, Hoàng Keangnam quyết tâm khôi phục lại hào quang quá khứ, cùng lúc đó, chợ đầu mối bất ngờ bị cháy, Đồng "điên" vô tình bỏ mạng. Không chiến tự nhiên thành, Hoàng Keangnam lại có điều kiện khôi phục lại thị trường mà không phải lao tâm khổ tứ, mất công đánh địch.

Kịch bản chặt chẽ, khâu clip được đầu tư và lôi được hàng chục diễn viên quần chúng lên sân khấu nên không có gì khó hiểu khi FPT IS FPS nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ của khán giả và giành giải Nhì chung cuộc (Quả đấm bạc).

IMG-2678-2223-1440795611.jpg

Đội quân hùng hậu của "Bụi đời chợ lớn".

Hai tiết mục đạt danh hiệu “Quả đấm đồng” thuộc về FPT IS Liên quân (BA, GMC, G, Telehouse…) và FPT IS ERP. Cả hai tiết mục này đều gây được ấn tượng tốt với nhiều tình huống hài hước và truyền tải được thông điệp về tương lai của FPT IS.

Liên quân BA, GMC, G, Telehouse mang đến một Chuyện làng, quy tụ các nhân vật đình đám của Nam Cao như cụ Cố Hồng, Xuân tóc đỏ, bà Phó Đoan, Chí Phèo, Thị Nở... Các nhân vật này tham gia đại hội chém gió để tìm ra phương cách đưa làng quay trở lại thời huy hoàng. Trừ Hoàng "Xoăn" - Nguyễn Lê Hoàng - đã có vài năm "ăn cơm nghệ thuật FPT" - các diễn viên trên sân khấu lần này đều là những người mới. Nhưng họ đều có nét riêng, cuốn hút và hài hước.

Một kịch bản dễ hiểu, các diễn viên nhập vai và có cả "cảnh nóng" trên sân khấu, Liên quân đã thuyết phục được BGK khi trao giải Ba chung cuộc.

“Công cuộc toàn cầu hóa” của FPT IS ERP đề cập đến những vấn đề mang tính thời sự liên quan đến định hướng toàn cầu hóa, trong đó đặc biệt là ngoại ngữ. Vở kịch của FPT IS ERP nhẹ nhàng, dí dỏm, khán giả cứ cười rộ lên từng tràng không dứt trước những lời thoại hài hước và diễn xuất chân thật của các diễn viên.

IMG-2432-3102-1440795611.jpg

Các thành viên BGK chăm chú xem chương trình từ đầu đến cuối.

Từ câu chuyện học tiếng Anh với nhiều từ "lóng" của nhân viên trong công ty cho đến đoạn hội thoại “nửa tây nửa ta” cùng với vị khách nước ngoài, những tình huống hiểu lầm cười ra nước mắt khiến khán giả chỉ còn biết ôm bụng cười một cách sung sướng.

Ngoài sự thành công của thể loại kịch nói, các tiết mục ở thể loại khác như hát, múa “Không phải cơn mưa ngày hôm qua (FTU); FIS ơi mình đi đâu thế (FPT IS SSD); Những giấc mơ trở về (FPT IS Service)… cũng góp phần khiến cho đêm hội diễn của FPT IS có thêm nhiều màu sắc màu đa dạng.

“Tôi thích nhất tiết mục của FPT IS ERP vì vừa hay vừa sáng tạo. Tiết mục không chỉ truyền tải được định hướng toàn cầu hóa mà các diễn viên cũng rất mộc mạc và có duyên”, anh Phạm Nhật Phương, Giám đốc FPT IS SSD bày tỏ.

IMG-2546-3047-1440795611.jpg

Tiết mục FIS ơi mình đi đâu thế của đội FPT IS SSD rực rỡ và nhiều màu sắc.

 

Cũng theo anh Phương, chương trình năm nay rất hay và sáng tạo. “Trong một thời gian ngắn, các bạn vừa bận rộn với công việc mà vẫn thu xếp thời gian luyện tập và lên sân khấu biểu diễn như vậy là một nỗ lực tuyệt vời. Tôi không chỉ vui mà còn cảm nhận được sức sống mãnh liệt, trẻ trung của người FPT IS thông qua từng tiết mục”, anh bày tỏ.

Ngồi chăm chú xem từ đầu đến cuối, Chủ tịch Đỗ Cao Bảo cũng không giấu được sự tự hào. Anh cho rằng, trong một đêm diễn có tiết mục hay, có tiết mục không hay nhưng đêm diễn này, cả 8 tiết mục đều hấp dẫn và cuốn hút đến phút cuối cùng. Anh hy vọng trước khi quả đấm thép kinh doanh quay lại thì tinh thần của các FISer phải quay lại trước, hừng hực và máu lửa hơn xưa.

Diễn ra trong trọn vẹn buổi tối, đêm Gala của FPT IS đã để lại thật nhiều dư vị trong lòng khán giả, xứng đáng với sự chờ đợi và kỳ vọng của người Hệ thống sau hơn hai năm vắng bóng.

Hệ thống giải thưởng:

Quả đấm vàng: FPT IS Bank.

Quả đấm bạc: FPT IS FPS.

Quả đấm đồng: FPT IS ERP và FPT IS Liên quân (BA, G, Telehouse...).

Giải dàn dựng: FPT IS SSD.

Giải chuyên môn: FPT IS Bank, FPT IS IPS.

Diễn viên xuất sắc: Nguyễn Phương My (FPT IS Bank).

Giọng ca vàng: Phạm Văn Hưng (FPT IS Service).

Giải biên đạo: Nguyễn Lê Hoàng (FPT IS FPS).

Đồng Bằng

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()