Chúng ta

Cựu sinh viên FPT chinh phục sân khấu 'Sing my song'

Thứ tư, 14/12/2016 | 15:05 GMT+7

Bài hát "Gắng" của giọng ca Trần Dũng Khánh, cựu sinh viên ĐH FPT, đã chinh phục được nhạc sĩ Đức Trí và Nguyễn Hải Phong - hai thành viên Ban giám khảo sân chơi truyền hình thực tế Sing my song - Bài hát hay nhất 2016.

Tập 4 chương trình Sing my song - Bài hát hay nhất lên sóng tối ngày 11/12 chứng kiến sự tỏa sáng của nhiều gương mặt quen thuộc cũng như giọng ca trẻ đầy triển vọng. Trong đó có bài hát "Gắng" của giọng nam Trần Dũng Khánh, cựu sinh viên khóa 6 - ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng. Bằng chất liệu mộc mạc, gẫn gũi của cuộc sống, chàng trai sinh năm 1992 đã được HLV Nguyễn Hải Phong và Đức Trí gạt cần. 

trandungkhanh-2-1249-1481477370.jpg

Trần Dũng Khánh là cựu sinh viên khóa 6, Đại học FPT cơ sở Đà Nẵng. Chàng trai sinh năm 1992 quê gốc ở tỉnh Quảng Ngãi. 

Giọng ca gốc Quảng Ngãi tâm sự: ""Gắng" có nghĩa là sự cố gắng. Đó là câu chuyện của chính bản thân cậu. Dũng Khánh học công nghệ thông tin nhưng khi tốt nghiệp cậu đã quyết định chuyển hướng hoàn toàn sang môi trường âm nhạc. Do đó, con đường đi của em gặp rất nhiều khó khăn". Nhưng để vượt qua tất cả, cựu sinh viên FPT tâm niệm rằng: "Khó khăn sẽ không làm ngục ngã được ta mà chỉ có thể làm ta mạnh hơn. Đó là ý nghĩa chính của bài hát".

Nhận xét về giọng ca này, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho biết, Khánh là học trò của anh nhưng do mặt bằng thí sinh có chất lượng rất tốt nên phải lắng nghe trọn vẹn bài hát mới đưa ra quyết định chọn. "Hôm nay Khánh hát rất tốt nên tôi phải bấm. Rất xứng đáng". Nói về ca khúc "Gắng", nhạc sĩ sinh năm 1982 nhìn nhận bài hát giống như một bức tranh nên dễ hình dung, có từng đoạn tương phản rõ ràng, hòa âm cũng khá tốt. 

"Tôi nghĩ đây là một bạn có khả năng sáng tác được nhiều thể loại và sống ở vùng nhiều thiên tai", HLV Đức Trí chia sẻ lý do gạt cần và dự đoán đúng Dũng Khánh quê ở Quảng Ngãi. Dù không chọn nhưng nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhìn nhận giọng ca 9x là người có khát vọng lớn.

Cuối cùng Dũng Khánh quyết định về với đội Nguyễn Hải Phong. "Trái tim đã hướng về anh Phong nên mình không cần phải suy nghĩ nhiều khi đưa ra quyết định cuối cùng", chàng trai chia sẻ về lựa chọn.

Sing my song được mua bản quyền từ kênh ITV Network (Anh). Trong vòng đầu tiên, các thí sinh lần lượt lên sân khấu trình diễn ca khúc tự sáng tác trước bốn giám khảo ngồi phía sau một màn hình. Nếu giám khảo muốn chinh phục thí sinh, họ gạt cần hạ màn hình để xem phần biểu diễn của người đó. Sau vòng Sơ tuyển, mỗi huấn luyện viên có trong tay tám ứng viên. Họ tiếp tục trải qua vòng tiếp theo là Sáng tác - Tranh đấu. Sau đó, các thí sinh bước vào vòng Liveshow để tranh giải quán quân. 4 vị giám khảo ngồi ghế nóng gồm: nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Đức Trí,  Lê Minh Sơn và Giáng Son. 

Cùng xem lại phần biểu diễn của cựu nam sinh ĐH FPT:

>> Cựu sinh viên FPT Arena được đề cử giải VTV Awards

Việt Nguyễn

Ý kiến

()