Chúng ta

Cúp C1: Bảng D xứng danh 'tử thần'

Thứ hai, 30/3/2015 | 15:50 GMT+7

Trong khuôn khổ vòng 1 vòng Cup C1, hai trận đấu trong bảng D diễn ra kịch tính ngay từ phút đầu tiên. Sau hai hiệp đấu, cả hai cặp đấu FSOFT1 - FTEL1 và FU2 - FIS.ERP đều bất phân thắng bại.

Vào 8h ngày 29/3, loạt trận đầu tiên của vòng 1 giải bóng đá Cup C1 FPT đã đồng loạt khởi tranh trên sân bóng đá PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Bên cạnh các trận đấu ở các bảng A, B, C, hai trận đấu ở bảng D là cuộc tranh tài giữa FSOFT1 - FTEL1 và FU2 - FIS.ERP diễn ra rất căng thẳng, kịch tính.

IMG-0828-620-5566-1427680721.jpg

Kết thúc vòng bảng, FSOFT1 (áo xanh) và FTEL1 (áo đen) mỗi đội đều có 1 điểm sau trận hòa. Ảnh: Anh Tuấn.

Trận đấu vào lúc 8h là cuộc chạm trán giữa  đương kim vô địch Cúp Bạc C1 FPT 2014 FSOFT1 và FTEL1. Với vị thế cửa trên, FSOFT1 là đội cầm bóng nhiều hơn và liên tục ép sân. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của đội bóng từng chinh chiến ở Cup C1 nhiều năm, FTEL1 rất bình tĩnh chống đỡ các đợt lên bóng của FSOFT1. Đồng thời, đội quân Viễn thông cũng triển khai phối hợp ngắn, đập nhả để kéo giãn đội hình đối thủ, tìm cơ hội phản công. Cơ hội đầu tiên được FSOFT1 tạo ra vào phút thứ 7 với cú sút phạt chếch bên phái cánh phải, tuy nhiên pha dứt điểm không thành công. Ngay sau đó ít phút, FTEL1 cũng đã đáp trả bằng tình huống đi bóng rất nỗ lực bên cánh phải và dứt điểm. Rất tiếc, hậu vệ FSOFT1 đã xuất sắc phá bóng ngay trước vạch cầu môn.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra ngày càng căng thẳng với những tình huống vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết của cầu thủ 2 đội. Trọng tài đã phải nhắc nhở và rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ hai đội vào phút 19. Sau đó, FSOFT1 được hưởng một pha đá phạt bên phía cánh phải, cầu thủ Trần Ngọc Việt (số 17) có pha dứt điểm rất căng về phái khung thành FTEL1. Pha bóng này, thủ môn FTEL1 đã lựa chọn vị trí chính xác, cản phá được cơ hội ghi bàn của FSOFT1. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0 - 0.

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, FSOFT1 đã đưa ra một số thay đổi người nhằm tạo luồng gió mới trong cách chơi. Cũng giống như trong hiệp 1, cả hai đội đều thi đấu thận trọng và quyết liệt nên số cơ hội thực sự nguy hiểm rất ít. FTEL1 phải sử dụng đến các tình huống lên bóng từ bên cánh trái và sút xa của cầu thủ Nguyễn Tiến Anh (số 8). Càng về cuối trận, phần vì thời tiết nắng nóng, phần vì nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng nên số cơ hội nguy hiểm cũng không nhiều, bên cạnh đó là các tình huống phạm lỗi cũng nhiều hơn.

Trận đấu khép lại vơi tỉ số hòa 0 - 0 trong sự tiếc nuối của rất nhiều cầu thủ FSOFT1. Còn với FTEL1, đây là một kết quả không tồi trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng D.

Ở loạt trận tiếp theo của bảng D vào lúc 9h30, các cổ động viên đã được chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số rất hấp dẫn giữa hai đội FIS.ERP  và FU2.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, cả hai đội đã nhanh chóng triển khai thế trận đôi công hấp dẫn. Về phía FU2 với nòng cốt là các cán bộ nhà trường thi đấu rát xông xáo, nhiệt huyết. Còn bên phía FIS.ERP, nổi bật nhất trong đội hình là đội trưởng Đinh Viết Phong (số 10) với “kèo trái” rất kỹ thuật, xử lý bóng thông minh và nhanh nhẹn, chịu trách nhiệm dẫn dắt lối chơi của đội.

Vào phút 13, FIS.ERP có tình huống tấn công nguy hiểm nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng đi trúng cột dọc của đối phương. Ở những phút tiếp theo, dù cố gắng nhưng cả hai đội đều chưa thể đưa bóng vào lưới đối phương. Hiệp 1 tạm khép lại với tỉ số hòa 0 - 0.

Sang đến hiệp 2 trận đấu mới thực sự hấp dẫn. FU2 sau khi thay người đã đem lại hiệu quả tức thì ở cơ hội đầu tiên. Vào phút 30, FU2 được hưởng một cú đá phạt. Cầu thủ Trần Hùng (số 0) đã có cú sút phạt quyết đoán, đưa bóng găm thẳng vào góc lưới của thủ môn FIS.ERP, đưa FU2 vươn lên dẫn trước 1 - 0.

Nhận bàn thua có phần hơi bất ngờ, FIS.ERP nhanh chóng dồn lên tấn công nhằm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Và họ không phải chờ đợi quá lâu. Vào phút 35, hậu vệ Nguyễn Duy Hữu (số 8) sau khi nhận bóng từ giữa sân đã có pha quan sát rất nhanh để chọc khe thông minh cho đồng đội băng xuống, phối hợp ghi bàn gỡ hòa 1 - 1 cho FIS.ERP. Người ghi bàn gỡ hòa là cầu thủ Nguyễn Trần Đình Hoàng (số 23).

Sau khi có bàn gỡ hòa, FIS.ERP liên tục dồn ép các cầu thủ FU2. Liên tiếp trong thời gian từ phút 42 đến 44, FIS.ERP đã có 2 cơ hội nâng tỉ số của trận đấu nhưng pha dứt điểm cuối cùng vẫn chưa thật chính xác.

Bất ngờ ở phút 47, ngay khi tóm gọn bóng tấn công của FIS.ERP, thủ môn FU2 đã có cú ném bóng phát động tấn công rất nhanh cho tiền đạo Nguyễn Đình Sơn (FU2), bằng tốc độ rất nhanh và cộng thêm chút may mắn khi thủ môn FIS.ERP ra vào không hợp lý, anh đã chích mũi giầy đưa bóng đi vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho FU2. Các thành viên trong đội FU2 nhảy lên vui mừng vì thời gian của trận đấu không còn nhiều.

IMG-0999-620-1519-1427680721.jpg

FIS.ERP (áo vàng) và FU2 (áo tập màu xanh) chia đều mỗi đội 1 điểm sau vòng 1. Ảnh: Anh Tuấn

Là đội chơi hay hơn, ép sân hơn nhưng một lần nữa lại bị dẫn trước, FIS.ERP xốc lại tinh thần để cải thiện kết quả bất lợi. Nỗ lực này đã được đền đáp xứng đáng khi ở vào phút 49, sau tình huống sút bóng bị thủ môn FU2 đẩy ra, cầu thủ Bùi Văn Đại (số 16) đã có mặt rất đúng lúc, đúng chỗ tung cú dứt điểm chính xác, đem về bàn thắng gỡ hòa cho FIS.ERP. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2 - 2, hai đội chia đều nhau 1 điểm sau vòng 1.

Với kết quả này, FU2 và FIS.ERP chia nhau vị trí Nhất và Nhì bảng D trong khi đó với tỉ số hòa 0 - 0, FSOFT1 và FTEL1 chia nhau 2 vị trí Ba và Tư. 

Năm nay, 16 đội bóng sẽ tranh tài tại sân bóng PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội từ 29/3 đến 10/5. Đây là giải bóng đá lớn nhất theo thể thức thi đấu 7 người của FPT (khác với Cup 13/9 đá trên sân 11 người), được tổ chức từ năm 2007.

Kết quả vòng 1 vòng bảng Cup C1

FPOLY - FRT: 4-1

FIS.FTU - FTEL3: 1 - 2

FHO - FTEL2:  0 - 2

FSOFT1 - FTEL1: 0 - 0

FSOFT2 - FO: 0 - 1

TP BANK - FU1: 0 - 1

FTG - FIS.IPS: 0 - 1

FIS.ERP - FU2: 2 - 2

Ngọc Nam

Ý kiến

()