Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: FPT Retail vào bán kết sau 7 năm

Thứ bảy, 25/8/2018 | 11:09 GMT+7

Đội quân Bán lẻ đã có chiến thắng lịch sử khi đánh bại tân binh BPS để bước vào bán kết. Đây mới là lần đầu tiên FPT Retail có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất của giải đấu số một nhà F tại miền Trung.

Tối ngày 24/8, Cup 13/9 miền Trung chứng kiến màn so tài được chờ đợi nhất giữa FPT Retail và BPS - FPT Software trong khuôn khổ bảng B. Do Synnex FPT chắc chắn vào bán kết cùng ngôi đầu bảng, nên đội bóng nào giành chiến thắng sẽ có tấm vé còn lại. 

IMG-5560-JPG.jpg

FPT Retail đã có được điều mình cần sau nhiều năm chờ đợi.

Đúng như dự đoán của người hâm mộ, FPT Retail có một màn trình diễn vượt trội so với tân binh BPS. Nhờ thể hình, kinh nghiệm và kỹ năng chơi bóng vượt trội, đội quân Bán lẻ đã tạo được nhiều tình huống tấn công đa dạng về phía khung thành thủ môn Thành Lộc. Ngoài việc chiếm được quyền kiểm soát bóng, FPT Retail còn tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn trên mặt trận tấn công.

Đối mặt với đối thủ chơi sắc bén và kinh nghiệm hơn, BPS không còn nguy hiểm như trận gặp FPT Edu 2. Hiệp một, đội bóng tân binh phải tập trung phần lớn nỗ lực cho khâu phòng ngự nhằm ngăn bàn thua và tìm cơ may phản công. Nhưng khi có khoảng trống, BPS cũng chỉ tổ chức được một vài pha xâm nhập vòng cấm đối phương và điều quan trọng là không tìm được không gian dứt điểm thực sự tốt.  

Từ việc kiểm soát được thế trận, FPT Retail có bàn dẫn trước ngay khi có cơ hội ngon ăn. Phút 20, hậu vệ Văn Sơn dâng cao đánh đầu ghi bàn từ một pha chọn điểm rơi chính xác. Đội bóng Bán lẻ thậm chí suýt nhân đôi cách biệt nếu như không có sự xuất sắc của người gác đền Thành Lộc sau các pha dứt điểm của Như Hiệp hay Văn Trung.

Những pha tấn công sắc bén của FPT Retail tiếp tục phát huy hiệu quả trong khoảng thời gian đầu hiệp hai. Từ chỗ là ''ác mộng'' của FPT Edu 2, hàng thủ BPS trở nên hỗn loạn trước các đợt lên bóng của đội quân áo sọc đỏ trắng. Phút 29, điều mà CĐV FPT Retail mong chờ đã đến. Văn Sơn di chuyển khôn ngoan, rồi ghi bàn vào lưới BPS.

IMG-5523-JPG.jpg

FPT Retail (sọc đỏ trắng) chứng tỏ được kinh nghiệm so với BPS (áo vàng).

Hai bàn thua, BPS xốc lại tinh thần. Với sự điều chỉnh về nhân sự, đội bóng áo vàng đã tạo dựng được thế trận chắc chắn hơn và tấn công cũng hiểu quả hơn. Nhưng càng trôi về cuối trận, BPS càng tỏ ra tuyệt vọng. Ngược lại, đội quân của ông bầu Tăng Chung lại cho thấy được sự nguy hiểm dù chủ động chơi chậm. Phút cuối trận, tiền vệ Văn Trung ấn định chiến thắng 3-0 bằng pha qua người và dứt điểm lạnh lùng bên ngoài vòng cấm. 

Cuối cùng, FPT Retail đã hoàn thành mục tiêu để hiên ngang bước vào vòng bán kết Cup 13/9 miền Trung. Và giấc mơ vô địch sau nhiều năm chờ đợi của đội quân Bán lẻ đang tiến gần đến hiện thực. 

Trận đấu cùng giờ, FPT Edu 2 dù không còn mục tiêu phấn đấu do đã bị loại sau hai trận toàn thua, nhưng vẫn ra sân với đội hình mạnh để quyết tâm kiếm điểm trước Synnex FPT. Tuy nhiên, việc chạm trán một ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch như Synnex FPT, thầy và trò nhà Giáo dục đã không thể tạo ra bất ngờ.

Ngay ở những phút đầu tiên, tiền vệ Triều Lên đã giúp Synnex FPT vượt lên dẫn trước. Chưa kịp định thần lại sau bàn thua, FPT Edu 2 tiếp tục nhận trái đắng thứ 2 với pha lập công của Thanh Ái. Dù tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất nhưng đội bóng áo trắng vẫn chơi áp đảo hoàn toàn. Có lợi thế từ quá sớm, Synnex FPT chơi thong dong và trước khi hiệp 1 khép lại, họ đã có bàn thắng thứ 3 nhờ công của hậu vệ cánh Thiện Nhân.

IMG-5514-JPG.jpg

Synnex FPT (áo trắng) chơi áp đảo trước tân binh FPT Edu 2.

Bước sang hiệp 2, Thiện Nhân và Triều Lên lần lượt hoàn thành cú đúp cho riêng mình để giúp đoàn quân HLV Minh Đức dẫn 5-0. Những phút cuối trận, tiền đạo Văn Min kịp ghi tên lên bảng tỷ số với pha lập công ấn định chiến thắng 6-0 cho Synnex FPT.

9 điểm sau ba trận, Synnex FPT góp mặt ở bán kết với tư cách đội nhất bảng B. Trong khi đó, FPT Retail xếp thứ hai với 6 điểm. Hai đội bóng lần lượt gặp Liên quân - nhì bảng A, và FPT Telecom - nhất bảng A vào ngày 27/8 tại sân bóng Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng.

Giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9. Các đội bóng sẽ thi tài giành cúp gồm: FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Ede), FPT Trading và Liên quân (TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO). Sân chơi 13/9, BTC sẽ để cho các sinh viên FPT Edu tranh tài nhưng phải đảm bảo tối thiếu 3 cán bộ, giảng viên góp mặt trên sân thi đấu.

Giải sẽ diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội lần lượt xếp thứ ba và tư tranh giải Ba. Bên cạnh giải thưởng giành cho đội Vô địch, Nhì và Ba, Cup 13/9 miền Trung còn trao thưởng giải Phong cách, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới.

Năm 2016, FPT Trading đã vô địch sau khi đánh bại FPT Telecom trong trận chung kết. Tiền đạo Trọng Huy là người đã tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội bóng Thương mại miền Trung.

>> Cup 13/9 miền Trung: Sạch bóng khối Giáo dục

Việt Nguyễn

Ý kiến

()