Chúng ta

Cười thoải mái với 'Xem bói'

Thứ ba, 4/9/2012 | 19:24 GMT+7

Không phụ sự kỳ vọng của nhiều người, Liên quân FPT IS PFS và FPT IS INF đã mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái với vở diễn "Xem bói" trong đêm kịch FPT IS diễn ra tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) vừa qua.

Với kịch bản khá hay, mang nhiều thông điệp, xem xong và ngẫm lại càng thấy sâu sắc, "Xem bói" đã tập trung nói về vấn đề xem phong thủy của người FPT IS khi chuyển về nhà mới. Vở diễn là sự kết hợp khá hoàn hảo giữa kịch bản cùng diễn xuất lôi cuốn. Tuy nhiên, tiết tấu lại hơi chậm khiến người xem cảm thấy dài.

"Vở 'Xem bói' của FPT IS PFS và FPT IS INF hay nhưng nếu tiết tấu được đẩy nhanh sẽ tạo hiệu quả cao hơn", nhạc sĩ Trương Quý Hải, Giám khảo "người nhà" nhận xét.

Một chút tiếc nuối cho Liên quân FPT IS PFS và FPT IS INF khi đội này chỉ giành giải Nhì đêm kịch.

Mời độc giả cùng cười thoải mái với "Xem bói".

a

Câu chuyện giữa cô nhân viên văn phòng và nhân viên làm vệ sinh về việc xem phong thủy khi chuyển chỗ ngồi mới , đã dẫn dắt người xem đến việc xem bói của một sếp ở “Phít”.

a

Cảnh chuyển sang nhà của thầy bói với một ban thờ nhỏ ngay giữa sân khấu, hương án khói hương nghi ngút. Khán giả cười ồ khi "thầy bói" Nguyễn Lê Hoàng xuất hiện. Áo the khăn xếp nhưng quần lại ống cao ống thấp. Đặc biệt, phương tiện di chuyển của "thầy bói" là chiếc ghế xoay (có người đẩy).

a

Mặc kệ cho khách ngồi chờ, sau màn tập thái cực quyền, thầy mới bắt đầu xem bói.

a

Nhưng chưa để người xem mở lời, thầy đã “phán” về việc chuyển nhà.

a

Cách thức xem của thầy cũng độc nhất vô nhị - “bói bẹn”.

a

Người xem được nằm trên một chiếc ghế để thầy khám. Cứ thế, khán giả bị xoáy vào các câu chuyện chuyển nhà, vào tình hình kinh doanh, thời điểm xuất hành, hướng ngồi... Khán giả không thể không cười trước những lời phán của “thầy”: “Tình hình kinh doanh xám lắm, lại còn thâm thâm, nhưng năm sau sẽ sáng...”.

a

Câu chuyện tưởng đến đây kết thúc thì thầy bói nhận được điện thoại do anh Bảo gọi đến và thầy báo cáo: “Đã xử lý xong một người, còn hai trưởng ban nữa”.

1-xemboi2-649873-1412984166.gif

Sau đó, ung dung tập thái cực quyền và hát rất ung dung tự tại. Thông điệp của vở diễn muốn gửi tới người xem là: Xem bói không mang lại hiệu quả mà chính cá nhân mỗi người mới giải quyết được các vấn đề.

Trí Thành

Ảnh: Nguyễn Bắc

Ý kiến

()