Chúng ta

Cuộc thi viết 'Thư tình cho em' tìm được người thắng cuộc

Thứ sáu, 11/3/2016 | 08:43 GMT+7

Bằng giọng văn chân tình và ngọt ngào, nam tác giả giấu tên đã giúp Nguyễn Thị Quỳnh Hằng, đơn vị QA - FPT Software Đà Nẵng, giành giải Nhất - Em hạnh phúc nhất đêm nay, cuộc thi viết "Thư tình cho em" với tác phẩm "Gửi em, Người tình cuộc đời". 

Chiều ngày 8/3, GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương đã tặng hoa và quà dành cho những nữ cán bộ nhân viên đạt giải trong cuộc viết "Thư tình cho em". Nhận được bức thư chân tình và nhiều cảm xúc từ một đồng nghiệp nam, Nguyễn Thị Quỳnh Hằng, đơn vị QA, đã trở thành chủ nhân của giải Nhất - Em hạnh phúc nhất đêm nay. Tác phẩm có tựa đề "Gửi em, Người tình cuộc đời" đã chinh phục được Ban giám khảo khó tính trong và ngoài công ty với số điểm gần như tuyệt đối.

image005.jpg

GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương đích thân tặng hoa và quà cho nữ cán bộ nhân viên đạt giải trong cuộc thi viết "Thư tình cho em", nhân dịp Quốc tế Phụ nữ - 8/3.

Ban tổ chức cũng lần lượt trao giải Nhì - Em là giấc mơ của anh, giải Ba - Em là bà nội của anh, và ba giải khuyến khích - Vượt qua mặc cảm, gồm: Nguyễn Phạm Hoài Thương (FSU11), Cao Vũ Trúc Ly (CCM), Ngô Thị Hương Quế (SSC); Trần Thị Bé (BU1); Nguyễn Thị Mỹ Hoa (REC). Ở phần thi phụ trả lời câu hỏi dành cho nữ cũng tìm ra được 8 người thắng cuộc với phần thưởng là những chú gấu bông dễ thương.

Sau 5 ngày phát động, cuộc thi đã nhận được 30 tác phẩm nhưng chỉ có 20 tác phẩm đạt đúng yêu cầu đề ra trước đó: Bài dự thi không quá 2.000 từ, có nội dung trong sáng, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ, những hình ảnh đáng yêu và hài hước của tình yêu đôi lứa. Tất cả đều được đầu tư, đặc biệt bộc lộ tình cảm chân thật với người mình thương. 

Nguyên văn về bài viết đạt giải Nhất của một nam đồng nghiệp giấu tên dành cho Nguyễn Thị Quỳnh Hằng, đơn vị QA:

Người ta bảo, tình yêu là duyên và nợ. Ừ, anh đồng ý tình yêu là duyên.

Duyên phận đã đưa anh dừng chân tại đây sau bao nhiêu năm phiêu lãng khắp nơi để được gặp em. Em đại diện cho những gì xinh đẹp nhất, chân thành và hiếu khách nhất của thành phố biển này.

Nhưng anh không tin tình yêu là nợ, vì tình yêu không nên chi trả bán mua.

Anh nhớ lần đầu gặp em, anh đã được em hướng dẫn làm thủ tục rất nhiệt tình. Lúc đó, anh chỉ nghĩ rằng cô bé ấy thật hiền lành và nhiệt tình. Anh cũng không nghĩ rằng, em sẽ là người anh yêu, vì em và mẫu người anh thích khá là khác nhau. Thời gian sau đó, có gặp thì cũng chỉ là những cái gật đầu chào nhau vội vã, bởi chúng mình có những bề bộn riêng.

Nhưng càng có cơ hội nói chyện và tiếp xúc với em, anh càng thấy lòng mình lạc lối. Anh đã nhiều lần tự hỏi, phải chăng chỉ là cảm xúc nhất thời. Và anh sợ, anh sợ mình đang lầm và sợ làm tổn thương chính anh. Em còn nhớ ngày hôm đó không, tại rạp chiếu phim anh đã hôn em, em luôn hỏi anh tại sao anh dám làm như thế. Anh đâu có thể trả lời, vì chính anh cũng bị cảm xúc của anh điều khiển mà. Đừng hỏi anh nữa em nhé. Được không?

Đến bây giờ anh vẫn tự thấy may mắn vì anh đã dũng cảm ngỏ lời với em, và mạnh mẽ gắn chặt em vào cuộc đời anh, để bây giờ anh đang sống những ngày tháng đong đầy hạnh phúc.

Mình đã có cả một hành trình để đến với nhau, bên nhau với những giận hờn và đau khổ. Em đã cùng bên anh khi anh khó khăn nhất, tưởng chừng như có thể gục ngã. Em không cần phải như thế, em biết không. Em luôn là cô gái như vậy, đã yêu ai là yêu đến tận cùng.

Người ta luôn bảo cách nhau 6 tuổi không thể bên nhau. Bật cười, đúng không em.

Ờ thì mình khắc khẩu, có thể cãi nhau vì những chuyện chẳng đáng gì. Nhưng tình yêu của chúng mình đã trải qua lửa thử vàng, chỉ còn chờ đến lúc thăng hoa. Xem những cãi vã thường nhật là chút gia vị để tình yêu chúng mình thêm chín chắn nhé em.

Anh vẫn nhớ em thường hay thắc mắc, khi người ta thành vợ thành chồng, bên nhau lâu sẽ hết tình còn lại ”nghĩa”. Em sợ rằng chúng mình sẽ như thế, đến một ngày bên nhau chỉ là nghĩa vụ vợ chồng. Không phải đâu em, tình yêu theo anh chỉ là trạng thái đầu tiên của hai trái tim đập cùng nhịp. Chỉ là giai đoạn Cuồng, Say. Tình nghĩa mới là sự thăng hoa của sự gắn bó hai người, cùng sẻ chia, lo lắng, cùng tính toán tương lai và có trách nhiệm với nhau. Đó mới thực sự là lúc tình cảm đạt đến mức hoàn hảo. Không cần Cuồng, không cần Say, chỉ cần bên nhau Yên Bình là đủ. Em có đồng ý không.

Anh và em đã sắp đến lúc có những bước rẽ cuộc đời. Đã đến lúc chúng mình cần có những suy nghĩ trưởng thành hơn, hãy yêu thương nhau mỗi ngày, mỗi ngày rồi sẽ thành mãi mãi. Bởi cuộc đời ngắn ngủi lắm em biết không. Sẽ đến lúc chúng ta giật mình, chúng ta còn quá ít thời gian để yêu thương, đừng để rồi hối hận vì đã bỏ phí quá nhiều.

Em ạ! Anh là một kẻ đầy khiếm khuyết nhưng anh tin mình đủ tự trọng để sống hết mình vì em.

Anh không muốn nói lời cảm ơn em. Vì tình yêu không lời nói nào thay thế được. Anh sẽ dùng cuộc đời này để trọn vẹn yêu thương em.

“Đủ nắng Hoa sẽ nở

Đủ tình yêu Hạnh phúc sẽ đong đầy.”

Cảm ơn em, Người tình cuộc đời!

>> Phái nam Phần mềm Đà Nẵng viết 'Thư tình cho em'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()