Chúng ta

Cuộc chiến vương quyền ở FPT HCM

Thứ năm, 7/7/2016 | 17:33 GMT+7

Theo guồng quay của lịch sử, FPT Telecom và FPT IS - hai đội bóng giàu quyền lực nhất làng túc cầu FPT HCM tiếp tục phải đối đầu trong cuộc chiến tranh đoạt ngôi vương Futsal FPT HCM. Trong canh bạc quyết định này, cả hai đều tỏ ra thận trọng khi nói về đối thủ nhưng cũng không giấu giếm tham vọng hùng bá thủ phủ phía Nam.

Sau 18 trận cầu đầy kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá truyền thống của FPT HCM lần thứ 15 đã đi đến hồi kết với 4 đội bóng mạnh nhất góp mặt trong loạt đấu sinh tử. Sau tất cả, FPT Telecom và FPT IS lại hẹn nhau quyết đấu ở trận chung kết của mùa giải mới.

Còn nhớ mùa giải 2014, đại diện của binh đoàn Hệ thống Thông tin là FPT IS ERP cũng đã phải trải qua 40 phút cân não trước FPT Telecom. Tuy nhiên, may mắn đã đứng về phía đội bóng Viễn thông khi Anh Vũ lập công, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đó cũng là năm thứ 2 liên tiếp FPT IS không thể chạm tay đến chiếc cup mà họ vẫn luôn khao khát. Phải chờ đến mùa giải 2015, khi lực lượng được gia cố và lần lượt các đối thủ truyền kiếp sảy chân, FPT IS mới trở lại vị trí thống trị.

FPT IS cần bản lĩnh, sự lì lợm cùng một chút điên cuồng để có thể bảo vệ ngôi vương của mình.

FPT IS cần bản lĩnh, sự lì lợm cùng một chút điên cuồng để có thể bảo vệ ngôi vương của mình.

Năm nay, đương kim vô địch FPT IS tiếp tục cho thấy họ có thể nghiền nát những vật cản trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình. Họ lần lượt vượt ải FPT Software, FPT Securities, FPT Retail trước khi làm chùn vó "ngựa ô" FPT Online tại vòng bán kết trong "cơn mưa" bàn thắng. Đóng góp vào chuỗi trận toàn thắng này không thể không kể đến những trụ cột như Hải Đăng, Quốc Phi, thủ môn Kỳ Sơn, Hùng Cường, Hưng Việt, lão tướng Vòng Và...

Ngoài yếu tố con người, có thể nhận thấy sức mạnh của binh đoàn Hệ thống Thông tin còn đến từ tính kỷ luật và sự biến hóa trong lối chơi. Sau 4 trận, họ có tới 19 bàn thắng (bình quân 4,75 bàn/ trận) và chỉ để lọt lưới 4 bàn, đây đều là những con số mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải thèm khát.

Ngoài yếu tố con người, có thể nhận thấy sức mạnh của binh đoàn Hệ thống Thông tin còn đến từ tính kỷ luật và sự biến hóa trong lối chơi.

Ngoài yếu tố con người, có thể nhận thấy sức mạnh của binh đoàn Hệ thống Thông tin còn đến từ tính kỷ luật và sự biến hóa trong lối chơi.

Trong khi đó, FPT Telecom với tâm thế của đội bóng có số lần vô địch Futsal FPT HCM và FFA nhiều nhất FPT HCM cũng không hề thua kém. Quân số đông đảo và giàu truyền thống tại các kỳ vận hội FPT nên binh đoàn Viễn thông FPT luôn được coi là đá tảng thực sự. Trong suốt chiều dài phát triển của các sân chơi thể thao, hiếm khi nào thấy FPT Telecom lọt ra ngoài Top 4.

Và năm nay, ôm khát khao trở lại vị trí dẫn Futsal FPT HCM, FPT Telecom trình làng những chân sút trẻ tốt nhất thời điểm hiện tại. Ngoài bộ khung đã giúp vô địch FFA 2015, họ còn có được sự phục vụ của Duy Nghĩa và Cảnh Tuân. Dù có dáng người nhỏ nhắn nhưng cả hai sao mai này đều cho thấy sự nguy hiểm trong các pha dâng cao tấn công và chớp thời cơ nhanh. Trong đó, Cảnh Tuân đã không ít lần đóng vai người hùng giải cứu Viễn thông khỏi cơn bĩ cực. 

FPT Telecom đứng trước cơ hội trở lại vị trí số 1 làng túc cầu FPT HCM.

FPT Telecom đứng trước cơ hội trở lại vị trí số 1 làng túc cầu FPT HCM.

Mặc dù có được những hiệu số bàn thắng/ bàn thua tương đương FPT IS, nhưng giới mộ điệu cũng không khỏi bất an về lối chơi của FPT Telecom. Đâu đó họ vẫn chưa có được những miếng đánh sắc bén và một lối chơi mang tính bùng nổ như mong đợi. 

Chia sẻ trước thềm chung kết, anh Nguyễn Văn Trường - HLV FPT IS, tỏ ra khá thận trọng khi nói về một đối thủ lớn như FPT Telecom. Anh cho rằng, Viễn thông luôn mang đến các giải đấu của FPT đội hình hùng hậu và chất lượng. Nếu so sánh tương quan lực lượng thì FPT IS sẽ khó bì kịp. Do đó, chỉ có chiến thuật chặt chẽ và hợp lý thì binh đoàn Hệ thống Thông tin mới có thể vượt qua ải khó khăn này.

"Dù tỷ số như thế nào đi nữa thì chúng tôi đã xác định ra sân là phải đẹp: Đồng phục đẹp, tấn công đẹp, chơi đẹp", HLV Nguyễn Văn Trường khẳng định.

Lực lượng trẻ hóa và đồng đều sẽ là lợi thế cho FPT Telecom.

Lực lượng trẻ hóa và đồng đều sẽ là lợi thế cho FPT Telecom.

Cùng tỏ ra thận trọng như người đồng nhiệm, HLV Phạm Mạnh Hoàng của FPT Telecom cũng đánh giá cao chất lượng cầu thủ FPT IS. Theo anh, lực lượng FPT IS luôn dồi dào và mạnh mẽ. Và năm nay cũng không ngoại lệ khi họ đều giành chiến thắng ở các trận đấu và góp mặt trong trận chung kết một cách oai hùng.

"Sẽ rất khó khăn cho FPT Telecom khi phải đối đầu với một đối thủ mạnh như FPT IS. Do đó, FPT Telecom cần phải có chiến thuật hợp lý và một cái đầu lạnh, đủ tỉnh táo để kiểm soát cục diện. Tôi cho rằng, với lực lượng trẻ hóa và đồng đều hơn, FPT Telecom hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ của mình trong trận chung kết này", anh Hoàng kỳ vọng.

Trong những cuộc long tranh hổ đấu của những "kẻ tám lạng, người nửa cân" thật khó để vẽ ra một kịch bản hoàn hảo nào. Tất cả sẽ phụ thuộc vào bản lĩnh, sự lì lợm hay một chút điên cuồng của kẻ giàu thống trị. Cuộc chiến của một bên muốn đòi lại vị trí số 1 và một bên bằng mọi cách bảo vệ ngôi vương này sẽ diễn ra lúc 9h ngày 10/7 trên sân Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận, TP HCM), hứa hẹn sẽ là mang đến những cảm xúc "lên đỉnh" cho người FPT cũng như các tín đồ của làng túc cầu. Chúng ta sẽ tường thuật trực tiếp trận cầu tâm điểm này để độc giả thuận tiện theo dõi và cập nhật thông tin từ xa. 

Trước trận chung kết là cuộc đọ sức phân tranh vị trí thứ 3 giữa hai "ngựa ô" FPT Online và FPT Securities, diễn ra lúc 8h cùng ngày.

Giải bóng đá truyền thống trên sân 5 người của FPT HCM - Futsal FPT HCM lần thứ 15 diễn ra từ ngày 21/6 - 10/7, trên sân Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận).

Giải quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT phía Nam. Bảng A với sự góp mặt của FPT Online, FPT Trading, FPT Telecom, Sen Đỏ và TP Bank; Trong khi bảng B là cuộc cạnh tranh giữa FPT IS, FPT Retail, FPT Software, FPT Securities. Mùa giải năm nay, đoàn quân thuộc Khối Giáo dục FPT (FPT Education) vắng bóng do họ đang tập trung cho giải đấu nội bộ.

Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải. Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 1 triệu đồng cho mỗi danh hiệu "Vua phá lưới" và "Đội có dàn cổ động viên cuồng nhiệt nhất". Riêng "Cầu thủ xuất sắc" và "Thủ môn xuất sắc" cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()