Chúng ta

Cú lội ngược dòng ngoạn mục tại FPT E-Sport Hải Phòng

Thứ năm, 15/11/2018 | 09:03 GMT+7

Lần đầu tiên trong lịch sử giải Liên quân của FPT Telecom phải dùng đến trận đấu thứ 3 đầy kịch tính mới tìm được nhà vô địch tiến vào vòng chung kết toàn miền Bắc.

Theo đó, hai đội tranh tài cuối cùng tại giải đấu FPT E-Sport Hải Phòng là Bốc Bát Họ và HH. Để đi được đến vòng chung kết, cả hai đội đã vượt qua 90 đối thủ “đáng gờm” khác tại Hải Phòng.

Với sự ngang tài ngang sức của mình, hai ứng cử viên Bốc Bát Họ và HH đã cống hiến cho toàn bộ người xem một trận đấu căng thẳng, kịch tính đến tận phút cuối cùng. Quyết tâm hiện thực hóa lời hứa sẽ giữ Cup lại mảnh đất hoa phượng đỏ, Bốc Bát Họ - đại diện Hải Phòng đã thi đấu vô cùng nỗ lực và giành chiến thắng ở trận đấu đầu tiên.

HPG3-3138-1542244686.jpg

Các đội chơi thi đấu căng thẳng để giành lấy màu cờ sắc áo. Ảnh: BTC. 

Tuy nhiên, nhờ bản lĩnh cùng phong độ thể hiện đúng thời điểm, HH - đại diện từ Hải Dương đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước sự ngỡ ngàng của hàng trăm khán giả có mặt tại hội trường. Tỷ số của trận đấu được đưa về vạch xuất phát. Theo BTC, đây là lần đầu tiên tại mùa giải FPT E-Sport Championship 2018 phải dùng đến trận đấu thứ 3 để phân thắng bại. Nghẹt thở là từ khóa được các cổ động viên dùng nhiều nhất khi miêu tả trận đấu giữ Bốc Bát họ và HH.

Tinh thần màu cờ sắc áo khiến cả hai thi đấu không khoan nhượng. Cuối cùng, xứ hoa phượng đỏ “gục” trước người anh em Hải Dương, ngậm ngùi trao cup cho HH. Theo đó, giành thắng lợi 2 trận đã giúp HH đem giải thưởng cao quý nhất về với Hải Dương.

HPG2-9486-1542244686.jpg

Các đội đến check-in rất nhiều mặc dù trời đổ cơn mưa lớn. Ảnh: BTC. 

Giải đấu Liên quân Hải Phòng chính thức diễn ra tại Trung tâm hội nghị Lạc Hồng (thuộc tòa nhà TD Plaza), 20A Lê Hồng Phong, với sự tham gia của GĐ chi nhánh Hải Phòng Kiều Văn Khánh, PGĐ Phạm Tuyết Nhung, GĐ trung tâm kinh doanh 2 Trần Hùng. Tiếp bước thành công các chương trình trước đó tại Nghệ An, Ninh Bình, Thái Nguyên... anh Kiều Văn Khánh, GĐ chi nhánh Hải Phòng phát biểu khai mạc chương trình cùng lời chúc các game thủ sẽ có những phút giây giao lưu vui vẻ cùng Internet FPT và tựa game Liên quân Mobile.

Trước khi sự kiện diễn ra, một cơn mưa lớn đã đổ xuống. Tuy nhiên, điều đó đã không ngăn cản được tinh thần háo hức của cộng đồng game thủ tại đây, khi số lượng người chơi đến check-in vẫn rất đông. Theo đó, giải đấu đã thu hút 90 đội chơi trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận cùng hàng trăm cổ động viên.

HPG-3-7962-1542244686.jpg

4 đội chơi giành giải Nhất - Nhì - Ba (2 giải Ba) sẽ cùng nhau tiến vào Chung kết toàn miền. Ảnh: BTC.

Điều lệ giải đấu tại Hải Phòng nằm trong hệ thống điều lệ chung của FPT E-Sport Championship do FPT Telecom tổ chức. Cụ thể, mỗi đội chơi sẽ bao gồm 5 thành viên chính thức, và 1 - 2 thành viên dự bị. 130 đội chơi được chia cặp ngẫu nhiên để đấu loại trực tiếp, trước khi chọn ra 16 đội xuất sắc nhất để thi đấu vòng chung kết. Tại vòng loại, các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức Bo1 (đánh 1 trận duy nhất) và đến vòng chung kết, thể thức Bo3 (đánh 3 trận, đội nào thắng 2 trận sẽ giành chiến thắng chung cuộc) được áp dụng.

Giải ba chung cuộc đã thuộc về VMR Team và Đất Cảng WePro. Cùng với HH và Bốc Bát Họ, đây sẽ là những đại diện của Hải Phòng tham gia VCK E-Sport Championship toàn miền Bắc tại Hà Nội vào ngày 2/12. Giải đấu tại Hải Phòng cũng là giải đấu cuối cùng diễn ra tại các địa phương, trước khi VCK toàn miền Bắc chính thức diễn ra.

Phần thưởng giành cho các vị trí Nhất - Nhì - Ba - Khuyến khích lần lượt là 5 triệu - 3 triệu - 1 triệu - 500.000 đồng.

Hà Trần

Ý kiến

()