Chúng ta

Con gái chị Chu Thanh Hà vô địch trượt băng nghệ thuật

Thứ năm, 24/12/2015 | 15:45 GMT+7

Diệu Hương, con gái của Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, vừa giành ngôi vô địch nội dung Pre-Novice giải đấu trượt băng nghệ thuật Cúp Vinpearlland Việt Nam 2015, tổ chức từ 14-19/12 tại Royal City (Hà Nội).

Giải trượt băng nghệ thuật cúp Vinpearlland diễn ra từ ngày 14 - 19/12 là một trong những sự kiện ấn tượng nhất mùa Giáng sinh năm nay. Đây là giải đấu đầu tiên và có tầm cỡ lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam.

dh-2-2676-1450934165.jpg

Diệu Hương thể hiện khả năng trượt băng điêu luyện trong cuộc thi.

Sau gần một tuần diễn ra giải đấu, khán giả đã được thưởng thức "đại tiệc nghệ thuật trên băng" độc đáo của 32 vận động viên đủ mọi lứa tuổi, đến từ Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan. Trong đó nổi bật là bài thi của cô bé 8 tuổi Diệu Hương, con gái Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà. Với phần trình diễn chuyên nghiệp, cô bé đã xuất sắc giành ngôi vô địch nội dung Pre-Novice. 

Mặc dù trượt băng nghệ thuật mới du nhập vào Việt Nam khoảng 2 năm nhưng Diệu Hương đã sớm bén duyên và bộc lộ năng khiếu với môn nghệ thuật này. Cô bé được gia đình ưu tiên tạo mọi điều kiện để theo đuổi ước mơ. Diệu Hương cho biết: "Con đã học được một năm rưỡi rồi. Các bạn của con thấy con hơi lắm chuyện một chút vì suốt ngày nói đến thú trượt băng. Các bạn không thích nhưng con thích". 

dh-3-8061-1450934165.jpg

Diệu Hương nhận giải vô địch từ BTC.

"Để đầu tư cho con theo đuổi môn nghệ thuật này, gia đình phải phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ việc mua giày ở nước ngoài, đầu tư trang phục, phụ kiện và nhất là thời gian. Hầu như ngày nào Diệu Hương cũng tập luyện với huấn luyện viên người Ukraine từ 3 - 4 tiếng", chị Chu Thanh Hà tiết lộ.

Tiết lộ về ước mơ của mình, Diệu Hương cho biết, cô bé muốn trở thành vận động viên trượt băng nghệ thuật đầu tiên của Việt Nam giành ngôi vô địch thế giới.

Video về Diệu Hương được phát sóng trên VTV1:

Tử Quyên

Video: VTV1

Ý kiến

()