Chúng ta

Cóc vương 2018 ‘bội thu’ huy chương vàng

Thứ ba, 20/3/2018 | 11:37 GMT+7

22 là tổng số huy chương vàng (HCV) mà các vận động viên (VĐV) đến từ nhiều trường thuộc Tổ chức Giáo dục FPT giành được từ giải đấu “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương 2018”.

Trong hai ngày 17-18/3, trận bán kết và chung kết giải vô địch Vovinam “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương 2018” của nhà Giáo dục FPT đã diễn ra tại sân băng trường ĐH FPT Hòa Lạc. Giải đấu có sự đồng hành của các thầy cô bộ môn Giáo dục Thể chất cùng CLB Vovinam trường ĐH FPT.

Vòng bán kết và chung kết “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương 2018” đã chứng kiến các trận thi đấu từ trận thứ 86 đến 173 của cả hai khối Phong Trào và khối Nâng Cao.

Vòng bán kết và chung kết “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương 2018” đã chứng kiến các trận thi đấu từ trận thứ 86 đến 173 của cả hai khối Phong Trào và khối Nâng Cao.

Giải Vô địch vovinam “Võ việt tranh hùng đoạt cóc vương 2018” quy tụ 320 VĐV tranh tài ở 32 bộ huy chương của hai hệ thống thi đấu Phong trào và Nâng cao, ở các hạng cân nam từ 45 kg đến trên 75 kg và nữ từ 41 kg đến trên 57 kg.

Hệ thống thi đấu Phong trào là toàn bộ tân sinh viên khóa 13 năm thứ nhất đang theo học môn học Vovinam. Hệ thống thi đấu Nâng cao là các đội tuyển của các đơn vị thành viên như ĐH FPT; Cao đẳng Thực hành FPT; Viện Đào tạo Quốc tế FPT; Cao đẳng Quốc tế Btech FPT; ĐH Greenwich (Việt Nam).

Kết quả chung cuộc, ở hệ thi đấu Phong trào, lớp PC1310 đã giành giải Nhất toàn đoàn với 2 HCV; Lớp PC1339 Nhì toàn đoàn với 1 HCV, 1 HCB và đứng ở vị trí thứ Ba là lớp PC1338 với 1 HCV, 1 HCĐ.

Các trận đấu diễn ra căng thẳng và gay cấn càng làm giải đấu thêm phần hấp dẫn, thú vị.

Các trận đấu diễn ra căng thẳng và gay cấn càng làm giải đấu thêm phần hấp dẫn, thú vị.

Ở hệ thi đấu Nâng cao, ĐH FPT đứng đầu bảng với 8 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ; xếp thứ Hai là ĐH Greenwich (Việt Nam) với 5 HCV, 5 HCB; Cao đẳng Thực hành FPT đứng thứ Ba với 4 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ và cuối cùng là CĐ Quốc tế Btech với 1 HCV, 1 HCĐ.

Đánh giá về giải đấu năm nay, thầy Vũ Mạnh Tuấn, Chủ nhiệm bộ môn giáo dục thể chất ĐH FPT, Trưởng BTC, cho biết: “2018 là năm đầu tiên số lượng VĐV tham gia đông đảo và thi đấu hai hệ thống độc lập. Qua giải đấu này, ban huấn luyện sẽ lựa chọn ra được những gương mặt xuất sắc để bổ sung cho đội tuyển khối giáo dục FPT chuẩn bị dự thi đại hội Thể dục thể thao sinh viên toàn quốc thời gian tới”.

Các cổ động viên hồi hộp theo dõi từng trận đấu trên sàn.

Các cổ động viên hồi hộp theo dõi từng trận đấu trên sàn.

Giành HCV ở hạng cân nam trên 74kg, Trần Văn Khôi, sinh viên lớp PC1344 ĐH FPT, chia sẻ: “Đây cũng là giải võ đầu tiên mà em tham gia nên em cảm thấy rất phấn khíchkhi giành được giải thưởng như vậy”.

Cũng là lần đầu thử sức mình ở một giải đối kháng và giành HCB, Nguyễn Công Đức, sinh viên năm nhất ĐH FPT, bày tỏ: “Em thực sự rất bất ngờ với kết quả mình đạt được và càng bất ngờ hơn khi vòng chung kết của hạng cân trên 74 kg nam phong trào em lại gặp chính “người nhà” là một bạn cùng CLB Gymnastic. điều này làm em có động lực để tham gia các mùa giải sau nữa”.

Giải đấu Vovinam “Việt Võ tranh hùng đoạt Cóc vương” diễn ra từ năm 2009. Giải được tổ chức nhằm phát triển phong trào tập luyện môn võ truyền thống của Việt Nam, đồng thời tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa sinh viên. Tại ĐH FPT, Vovinam được xem là một môn giáo dục thể chất bắt buộc đối với tất cả sinh viên. Năm 2016 và 2017 giải hoãn tổ chức.

Diệu Anh

Ảnh: CLB Vovinam ĐH FPT HN

Ý kiến

()