Chúng ta

'Cô gái Sầm Nưa' nhẹ nhàng, duyên dáng

Thứ năm, 29/5/2014 | 16:29 GMT+7

Dù phần clip mở đầu lan man, không ấn tượng nhưng nội dung tiết mục và đặc biệt là phần kết hồn nhiên, trong trẻo, đậm chất Lào đã giúp cho FPT Software giành giải Ba Hội diễn Sao chổi năm nay.
> ĐH FPT hào hùng với 'Đất nước tình yêu'

a

Tiết mục thể hiện tình hữu nghị anh em Việt - Lào một cách chân thành và hồn nhiên nhất. Ảnh: Nguyễn Hương.

Chọn thể hiện hai ca khúc "Tình ca Việt- Lào" và "Cô gái Sầm Nưa", FPT Software đã thể hiện được sự gắn kết keo sơn giữa hai dân tộc Việt - Lào. Không lên gân lên cốt, phần biểu diễn của FPT Software nhẹ nhàng, duyên dáng và cũng mộc mạc như chính đất nước mà họ bốc thăm được.

"Tiết mục của FPT Software rất bất ngờ, mở đầu lủng củng nhưng lại có cái kết rất tuyệt vời. Nội dung tiết mục cũng thể hiện được tình cảm của hai dân tộc anh em một cách sinh động", nhạc sĩ Trương Quý Hải nhận xét.

Cùng xem lại tiết mục được giải Ba Hội diễn Sao chổi 2014, diễn ra ngày 26/5 tại Hà Nội:

Hội diễn Sao Chổi 2014 đã diễn ra tối ngày 26/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo. Kết thúc Hội diễn, ĐH FPT giành giải Nhất. Đồng giải Nhì là hai đội FPT IS và FPT Telecom. Giải Ba được trao cho FPT Software. Các giải Khuyến khích thuộc về 4 đội còn lại: FPT Retail, FPT HO, FPT Trading và FPT Online.

Với chủ đề Toàn cầu hóa, các đội đã tiến hành bốc thăm về một đất nước bất kỳ trên thế giới có người FPT sinh sống và làm việc để dàn dựng tiết mục thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đất nước đó. Cụ thể, FPT IS là Nga, FHO - Mỹ; FPT Trading - Myanmar; FPT Software - Lào; FPT Online - Ấn Độ; FPT Retail - Campuchia; FPT Telecom - Nhật Bản và ĐH FPT - Việt Nam.

Ban Giám khảo của Hội diễn là nhạc sĩ Trương Quý Hải, ca sĩ Dương Hoàng Yến và giảng viên tiếng Anh người Philippines Jet Tonogbanua.

Hội diễn Sao chổi tại TP HCM sẽ diễn ra vào ngày 30/5 tới ở Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1.

Đồng Bằng

Clip: Thanh Tùng

Ý kiến

()