Chúng ta

'Chữa cháy' khi lỡ cắt hỏng tóc mái

Thứ sáu, 27/9/2013 | 16:00 GMT+7

Bạn đừng vội ủ ê mà giấu mặt trong nhà, 9 gợi ý dưới đây để bạn thấy tự tin hơn nếu lỡ cắt hỏng tóc mái.
> Xử trí tóc sau khi đội mũ bảo hiểm

Cô nàng nào mà chả có đôi lần cắt tóc không vừa ý. Do lỡ tay, người thợ xén đi quá nhiều tóc mái khiến gương mặt bạn bỗng nhiên nhìn ngố ngố. Tất nhiên là sau một tuần hoặc nửa tháng, mọi người sẽ quen với nó và tóc của bạn cũng dài ra nhưng ngay lúc mới cắt thì sao nhỉ.

Hãy tham khảo 9 mẹo chữa cháy khi bị cắt hỏng tóc mái dưới đây:

a

Thêm băng đô cũng là cách hay để "chữa cháy" tóc mái bị cắt hỏng.

Thêm băng đô

Dù không mấy tự tin với vầng trán của mình thì bạn cũng có thể tranh thủ dịp này F5 bản thân xem sao. Những chiếc băng đô tai thỏ, băng đô vải đang là xu hướng rất thịnh hành năm nay.

Cột tóc mái

Nghịch nghịch một chút như cô nàng Sandara cũng là gợi ý khá dễ thương. Để trông không quá "ngổ ngáo" bạn có thể cột lệch sang một bên và dùng thêm kẹp.

Rẽ ngôi ngược lại

Chiêu này rất hiệu quả với các nàng để tóc mái chéo. Khi phần mái của bạn bị cắt quá ngắn, hãy đổi ngược ngôi tóc, lúc này, phần tóc mái ngắn nhất sẽ bị giấu khéo léo vào phía trong.

Thêm kẹp mái

Những chiếc kẹp tăm hay kẹp nơ xinh xắn bây giờ mới phát huy tác dụng đây. Bạn có thể kéo tóc sát lên cao và kẹp hoặc kẹp hờ cho thêm nữ tính.

Tết tóc mái

Đừng nghĩ rằng cứ phải tóc mái dài mới tết được nhé, ngay cả khi để mái ngố bạn vẫn có thể thử tới cách này. Để những lọn tóc khó bung ra hơn, bạn nên xịt thêm một chút gôm giữ nếp.

Xoắn tóc

Đơn giản hơn tết mái, lúc này bạn chỉ cần nhẹ nhàng xoắn các lọn tóc vào nhau và kẹp lại.

Tóc mái giả

Tóc mái giả là kiểu phụ kiện làm đẹp khá phổ biến hiện giờ và được rất nhiều sao Việt nhà mình yêu thích. Cái khó ở đây chỉ là bạn tìm được phần mái giả có màu và chất tóc tương đồng với tóc thật của mình mà thôi.

Vuốt keo tạo kiểu

Với keo hoặc gel giữ nếp, các cô nàng tha hồ thử nghiệm những kiểu tóc đặc biệt như vuốt dựng, chải mái phồng, mái uốn retro... Cầm lọ keo và ra trước gương thử tìm kiểu thích hợp với bạn nhất.

Đội mũ

Trong tình thế quá gấp và bạn phải ra ngoài ngay, một chiếc mũ sẽ tạm thời giúp bạn che giấu mái tóc vừa cắt hỏng. Tất nhiên là bạn không thể duy trì cách này lâu dài, thế nên hãy cố "ngâm cứu" mẹo ở trên xem sao. Cũng đừng quên rằng, tự tin là cách tốt nhất để khiến những sự cố thế này trở thành chuyện nhỏ.

 (Theo Ione)

Ý kiến

()