Chúng ta

'Chơi bida để chiều khách hàng'

Thứ ba, 5/12/2017 | 11:23 GMT+7

"Năm 2009, tôi bắt đầu tập chơi bida nội dung 3 băng. Vì hay đi công tác, gặp khách hàng họ luôn rủ giao lưu nên phải duy trì chơi", cơ thủ Đức Trân, FPT IS, chia sẻ.

Giải bida dành cho người FPT khu vực miền Trung diễn ra vào ngày 2/12, thu hút hơn 80 cơ thủ tham gia tranh tài. Nội dung bida 3 băng nhận được sự quan tâm đặc biệt, bởi quy tụ những cơ thủ xuất sắc, thi đấu chuyên nghiệp. Đây cũng là nội dung chứng kiến chiến thắng kịch tính của cơ thủ Đức Trân, FPT IS, trước Xuân Phúc, FPT Trading trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. 

Anh chia sẻ cùng Chúng ta về những điều thú vị của giải đấu

2-1512316936-660x0.jpg

Cơ thủ Đức Trân, FPT IS.

- Trước khi tham gia giải, anh có nghĩ bản thân trở thành Quán quân giải bida khu vực miền Trung?

- Tôi định không tham gia vì đã ngừng chơi một năm rồi. Tay chân cứng đơ, sợ đánh không ra gì nhưng đồng nghiệp trong công ty giục, tham gia cho vui để cổ vũ. Nên có thể xem chiến thắng này là một bất ngờ.

Anh đánh giá các đối thủ ở nội dung mình thi đấu?

Vừa tới điểm thi đấu tôi nhận định chỉ có em trai - Minh Vương, FPT IS là vận động viên chuyên nghiệp, thêm cơ thủ Văn Phúc, FPT Trading. Đây được xem là hai người đánh trên cơ tôi. Bộ đôi này khi thi đấu còn có cơ thi đấu riêng. 

Đâu là thời điểm anh gặp khó khăn nhất?

Diễn biến của trận chung kết khi đối thủ bất ngờ đánh hay lên, và đuổi kịp tỉ số 10-10. Sau đó tôi  bị chạy bi.

Bằng cách nào anh đã vượt qua thời điểm đó?

Mỗi lần gặp khó tôi lại thấy có cảm xúc và tinh thần để tập trung hơn. 

Anh chia sẻ gì về tình huống gây tranh cãi ở vòng chung kết?

Để cuộc vui được trọn vẹn, tôi chọn cách không tranh cãi mà cho trận đấu tiếp tục. Nếu tiếp tục thắng thì đối thủ chơi tâm phục, còn tôi thua, tôi sẽ phân tích đường bi đó cho trọng tài thấy rõ hơn. Và kết quả là trọng tài đã thấy tôi đúng. Nhưng để chắc chắn, trọng tài đã tiếp tục đi xin tư vấn từ cơ thủ bên ngoài, và họ cũng đồng ý và kết quả là tôi thắng.

10-1512316938-660x0.jpg

Tình huống gây tranh cãi trong trận chung kết.

Bida có phải niềm đam mê lớn nhất của anh?

Không. Tôi chơi cho vui khi rảnh cuối tuần hoặc khi nào bị vợ la thì có chỗi mà đi giải căng thẳng. Năm 2009, tôi mới bắt đầu tập chơi 3 băng, vì hay đi công tác. Khi gặp khách hàng họ luôn rủ giao lưu món nên biết để chiều khách hàng.

Theo anh, để trở thành một cơ thủ xuất sắc, người chơi phải hội tụ những gì?

- Tôi cho rằng kỹ năng thông qua sự luyện tập và sự yêu thích. Bida cũng giúp bản thân có tinh thần thép, vì món này phụ thuộc tâm lý thi đấu.

Bida cũng có tính giải trí cao, vì mỗi lần cầm cơ bao giờ cũng kèm theo bạn bè. Điểm yếu là thường tốn tiền và thời gian. Nói chung tâm lý thi đấu tác động rất lớn đến kết quả, nên chơi món này để rèn luyện cảm xúc.

Anh có đóng góp gì cho giải đấu lần sau được thành công hơn?

- Đây là một giải đấu rất hay và cần được triển khai thường xuyên để mọi người được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên, Ban tổ chức cần bố trí các trọng tài có chuyên môn tốt để tránh những tình huống tranh cãi đáng tiếc.

Ngày 2/12, giải Bida dành cho người FPT khu vực miền Trung đã chính thức khởi tranh tại Sapphire Billiards Club, 42 Phan Đình Phùng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Giải đấu quy tụ 80 cơ thủ nam và nữ tham gia. Nội dung thi đấu được chia thành hai bảng: Nam thần và Nữ thần. Nội dung Bida phăng nam có 39 cơ thủ đăng ký tham gia; Bida 3 băng nam là 14 cơ thủ; Bida lỗ nam có 16 cơ thủ. Bida lỗ nữ là 6 cơ thủ đăng ký.

Cơ thủ bốc thăm chia bảng, sau đó thi đấu loại trực tiếp. Cơ thủ nào giành chiến thắng sẽ được vào vòng tiếp theo. FPT Software vẫn là đơn vị có nhiều cơ thủ tham nhất, xếp sau là Tổ chức Giáo dục FPT, FPT IS, FPT Telecom và FPT Trading...

Ban tổ chức trao giải Nhất cho 3 cơ thủ ở nội dung bida phăng nam là Hoài Sơn, Thanh Nhàn và Minh Thịnh. Đình Danh là cơ thủ giành giải Nhất nội dung Bida lỗ nam. Anh đã có trận chung kết gặp nhiều khó khăn, và cần chút may mắn mới giành chiến thắng.

Cơ thủ Hải Yến gần như không có đối thủ ở nội dung của nữ. Cô gái dễ dàng tiến vào chung kết và giành giải Nhất. Vượt qua 14 đối thủ, anh Đức Trân, FPT IS, giành giải Nhất nội dung bida 3 băng nam. Anh xuất sắc đánh bại vợt thủ Văn Phúc, FPT Trading nhờ những pha đánh cuối cùng.

>> Cơ thủ FPT tranh cãi nội dung Bida 3 băng nam

Việt Nguyễn

Ý kiến

()