Chúng ta

Chen chúc thưởng thức nhạc STCo

Thứ bảy, 19/5/2012 | 08:43 GMT+7

Trong không gian vừa đủ rộng cho khoảng 100 người ở sảnh tầng 2, trụ sở FPT Telecom tại 48 Vạn Bảo, Hà Nội, nhiều người vẫn cố chen để được đứng gần, xem các "nghệ sĩ" hát STCo vào chiều ngày 18/5.
> Không gian âm nhạc đậm chất văn hóa FPT / FUN hát STCo tại FPT Telecom

a

Nhạc sĩ Trương Qúy Hải (ôm đàn) cùng các thành viên trong đoàn say sưa đàn hát.

Nhiều người đã phải đứng dọc theo các bậc cầu thang lên xuống để có thể tận mắt "ngắm" Giáo sư Xoay và nhạc sĩ Trương Qúy Hải cùng các thành viên của Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN) biểu diễn.

Dù bận công việc nhưng các lãnh đạo của FPT Telecom như Phó TGĐ Vũ Mai Hương và Giám đốc Vùng 1, 2 kiêm Phó Giám Đốc Trung tâm phát triển kinh doanh FPT Telecom miền Bắc Hoàng Trung Kiên cũng thu xếp công việc và có mặt từ rất sớm. Cả hai anh chị còn mang theo các ái nữ của mình vì các bé cũng rất mê nhạc STCo.

Từng tập bài hát STCo được phân phát cho những người có mặt. Hoa quả, rượu, lạc đã được chủ nhà FPT Telecom bày biện sẵn sàng cho một bữa tiệc STCo thịnh soạn.

Phía trên bục biểu diễn, các thành viên của FUN thả hồn vào những bài hát nhạc chế đầy "mê hoặc".

a

Đến những đoạn cao trào, mọi người lại cười ồ lên thích thú.

Trước mỗi bài, nhạc sĩ Trương Qúy Hải và Giáo sư Xoay đều giải thích về nguồn gốc và xuất xứ của từng tác phẩm để người xem hiểu được ý nghĩa cũng như giai thoại của lời hát. Thi thoảng nghe kể đến những đoạn vui, tất cả lại cười ồ lên đầy hứng khởi.

Hết "Nâng cốc lên đi” rồi lại “Người FPT”, “One FPT”, “ Đêm Onsite”, “Thưởng của em đâu”, tất cả đều được mọi người say sưa hát theo.

Đặc biệt, hai chế tác mới của Đinh Tiến Dũng và Giám đốc Trung tâm Thu cước FPT Telecom Nguyễn Thị Dư lần đầu tiên được thể hiện cho "công chúng", mọi người rất thích thú với tiết mục này.

Giáo sư Xoay giới thiệu bài hát nhạc chế đầy tính thời sự là “Ngày đầu tiên đi học”, được cộng đồng mạng hưởng ứng trong thời gian gần đây.

a

Dù đã đi biểu diễn ở nhiều nơi nhưng sự nhiệt huyết, hết mình của nhạc sĩ Trương Qúy Hải dường như càng được nhân lên gấp bội khi hát cho người FPT nghe.

Qua giọng hát êm ái, da diết của Phó Ban FUN Phùng Thu Trang, lời bài hát càng "thấm thía" và nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ.

Sáng tác mới của chị Nguyễn Thị Dư lại nói về công việc kinh doanh của các CBNV FPT Telecom, cũng được mọi người đón nhận nhiệt tình. Một vài người hâm mộ ngay sau đó đã xin lời bài hát để về học thuộc.

Dù chương trình đào tạo của công ty kết thúc đã lâu nhưng Chị Đặng Thị Mai Hương, Chi nhánh Nam Định, vẫn nán lại để tham dự buổi STCo tour này. Chị thích nhất bài hát do chị Dư sáng tác vì nó nói rất đúng với công việc của những nhân viên kinh doanh như chị.

"Ngoài ra, phần biểu diễn của Giáo sư Xoay và nhạc sĩ Trương Qúy Hải cũng rất hay. Tôi hy vọng, những chương trình như thế này sẽ thường xuyên diễn ra. Và nếu về được Chi nhánh Nam Định biểu diễn thì không có gì tuyệt vời hơn”, chị nói.

a

Rất nhiều CBNv tranh thủ lấy ipad, điện thoại hoặc máy quay để ghi lại những tiết mục trình diễn của các thành viên đến từ FUN.

Vừa ra ngoài gặp khách hàng về, Nguyễn Thị Thanh Hà (Công ty Viễn thông Quốc tế FPT- FTI) vội vã chạy ngay lên tầng 2 để tham gia chương trình. Cô cho hay, không khí chương trình vô cùng sôi động, các bài hát được chọn biểu diễn rất hay. Đặc biệt, sáng tác mới của Giáo sư Xoay vừa hài hước, vừa cảm động lại mang tính thời sự cao khiến cô rất thích.

Biết có chương trình này, cô công chúa nhỏ Hoàng Anh Chi, con của anh Hoàng Trung Kiên, háo hức theo chân bố. Đứng lẫn trong đám đông, Chi cũng cầm tờ giấy có lời bài hát và hát theo rất tự nhiên. Bé chia sẻ, chương trình hôm nay “rất vui và buồn cười ạ”. Có nhiều bài hát Chi chưa được nghe bao giờ nhưng cũng có bài biết nên dễ dàng hát lời chế.

Đứng ở một góc, vừa quan sát vừa xem mọi người biểu diễn, chị Dư cho rằng, chương trình vui nhưng chưa thực sự cuốn hút. Theo chị, số lượng tham dự hôm nay chỉ chiếm khoảng 20% CBNV đang ngồi ở Vạn Bảo.

"FPT nên tổ chức nhiều chương trình như thế này để các CBNV thường xuyên được tiếp xúc, tìm hiểu và thêm yêu nét văn hóa đặc thù của FPT", chị nói.

Bình Nguyên

Ý kiến

()