Chúng ta

Chân dung 'Viện sĩ' STCo

Thứ năm, 3/10/2013 | 16:09 GMT+7

"Viện sĩ" là danh hiệu xuất hiện sớm nhất cùng với "Viện Hàn lâm nghệ thuật STCo", ra đời trong giai đoạn phát triển sôi nổi, mạnh mẽ của các hoạt động phong trào, đoàn thể tại FPT.
> 'Viện-Tiên-Quỷ' sẽ thực hiện 'Sử ký thật' / Việc vinh danh không ảnh hưởng đến sự tham gia STCo

Các "Viện sĩ" phải tự ứng cử hoặc đơn vị đề cử, sau đó được toàn dân FPT bỏ phiếu và kết quả được xét theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu. 5 "Viện sĩ" được bầu chọn lần đầu là các anh: Nguyễn Thành Nam, Nguyễn Khắc Thành, Hoàng Minh Châu, Hoàng Nam Tiến, Nguyễn Duy Hưng và một "Viện sĩ danh dự" được mời vào là anh Phan Quốc Việt (đã rời FPT). Sau một thời gian hoạt động, có hai "Viện sĩ" được bầu bổ sung là anh Lê Đình Lộc và Nguyễn Anh Quốc (đã rời FPT). Ngoài hai "Viện sĩ" đã rời FPT, 6 thành viên còn lại tạo nên "Lục Viện" đóng góp rất nhiều cho các hoạt động phong trào, văn hóa của tập đoàn.

nam-gia-2006-261752-1413010586.jpg

Không chỉ là một trong những người sáng lập FPT, anh Nguyễn Thành Nam (hiện là Phó Chủ tịch ĐH FPT), nick name là Nam "Già", được coi là hiện thân đặc trưng nhất cho văn hóa STCo với sự sáng tạo, hết mình và những "lối nghĩ khác", "những kết luận mới cho những câu chuyện quen thuộc". Sự hài hước, dí dỏm, giản dị, chân thành của anh Nam luôn khiến nhân viên FPT yêu mến, quý trọng.

Là người đi đầu trong công cuộc xây dựng FPT tại TP Hồ Chí Minh và vô cùng tâm huyết với văn hóa doanh nghiệp nói chung, văn hóa STCo nói riêng, anh Hoàng Minh Châu luôn là người sát cánh với những anh em Tổng hội (tiền thân của Ban Văn hóa-Đoàn thể hiện nay).

Là người đi đầu trong công cuộc xây dựng FPT tại TP HCM và vô cùng tâm huyết với văn hóa doanh nghiệp nói chung, văn hóa STCo nói riêng, anh Hoàng Minh Châu (Chủ tịch FPT Myanmar) luôn là người sát cánh không mệt mỏi với những anh em Tổng hội (tiền thân của Ban Văn hóa - Đoàn thể hiện nay). Anh Châu luôn thể hiện sự quyết tâm, hết mình và luôn đau đáu cho việc bảo tồn, phát huy giá trị của văn hóa STCo trong FPT suốt 25 năm qua.

Anh Nguyễn Khắc Thành, hiện là Hiệu phó ĐH FPT vốn được coi là người

Anh Nguyễn Khắc Thành, hiện là Hiệu phó ĐH FPT, vốn được coi là người "nghệ sĩ" nhất trong các "Viện sĩ". Giọng hát chèo đặc trưng, lối diễn cảm sắc nét trong từng hành động của anh luôn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện. Từ "đanh đá, chua ngoa, không mệt mỏi" cho tới "sự lãng mạn, bay bổng, tình cảm, tha thiết" có thể biến đổi không ngừng trong con người anh để tạo nên "một nét riêng Khắc Thành" khó quên. Ảnh: Lê Hoàng.

Anh Nguyễn Duy Hưng (giữa), hay được gọi với cái tên quen thuộc là Hưng

Anh Nguyễn Duy Hưng (giữa), Phó TGĐ F9 (thuộc FPT Trading), hay được gọi với nick name quen thuộc là Hưng "Đỉnh" trên văn đàn STCo. Ở anh là hiện thân của con người "văn võ song toàn", ngoại hình chuẩn mực và sự hồ hởi luôn khiến anh em được phen "mắt tròn mắt dẹt" thán phục, yêu mến. Với những ai yêu thích, quan tâm tới STCo, yêu mến con người Hưng "Đỉnh" thì nếu không được nghe anh "hùng biện", chia sẻ bí kíp bán hàng "siêu khỏe" trong các cuộc gặp gỡ, hàn huyên thì quả là thiếu sót lớn.

Vốn là bạn thân của anh Thành Nam (Nam già) từ thời đi học, anh Phan Quốc Việt gắn bó với FPT một thời gian không dài nhưng cùng với cá tính đặc sắc của mình, anh đã trở thành

Vốn là bạn thân của anh Nam "Già" từ thời đi học, anh Phan Quốc Việt gắn bó với FPT một thời gian không dài nhưng với cá tính đặc sắc, anh đã trở thành "Viện sĩ danh dự" và đóng góp nhiều ý kiến hay cho phong trào STCo. Rời FPT, trải qua nhiều công việc, với sự lăn xả và hết mình, hiện tại anh khá thành công khi xây dựng Tâm Việt.

Anh Nguyễn Anh Quốc (đã rời FPT) từng gắn bó hình ảnh đặc sắc của mình trên sân khấu STCo với rất nhiều vai diễn ấn tượng, kinh điển trong những vở diễn của FPT IS.

Anh Nguyễn Anh Quốc (đã rời FPT) từng gắn bó hình ảnh "đậm dấu ấn cá nhân" của mình trên sân khấu STCo với rất nhiều vai diễn ấn tượng, kinh điển trong những vở diễn của FPT IS. Đồng thời anh còn là tác giả kịch bản cho những vở diễn từng một thời xôn xao với danh từ "Kịch FPT IS". Ảnh: Thành Minh.

Từng là MC, là nhà tài trợ hào phóng cùng với vẻ đẹp trai, hài ước, anh Hoàng Nam Tiến (Tiến

Là MC, nhà tài trợ hào phóng cùng với vẻ đẹp trai, hài hước, anh Hoàng Nam Tiến (Tiến "Béo") luôn nổi bật trên sân khấu cũng như trong mọi cuộc vui của STCo. Sự hết mình, chân thành, lối diễn đạt rõ ràng và phong cách "đại gia nam tính" luôn được anh phát huy không ngừng nghỉ trong suốt hơn 20 năm gắn bó với FPT. Hiện anh là Chủ tịch FPT Software.

Anh Lê Đình Lộc có thể được coi là

Anh Lê Đình Lộc (Văn phòng HĐQT FPT) có thể được coi là văn sĩ xuất sắc nhất trong các "Viện sĩ" STCo. Không chỉ là người viết sử cho FPT, anh còn đóng vai trò là kịch gia trong chương trình "Gặp nhau cuối năm" trên Đài Truyền hình Việt Nam mỗi dịp Tết âm lịch. Lối hành văn khoa học, sắc nét, sự am hiểu sâu sắc dành cho những vấn đề quan tâm đã giúp anh luôn có được sự kính nể của các biên kịch cả chuyên lẫn không chuyên. Anh cũng chính là người đưa ra đề xuất cho dự án " Gắn biển giải thích tên đường phố" do FPT thực hiện giai đoạn một nhân dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Có thể nói, các sự kiện ở FPT, những Hội diễn STCo 13/9 sẽ không thể toàn vẹn nếu thiếu đi những quan sát và nhận xét từ "Viện sĩ" Lê Đình Lộc.

Thành Minh

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()