Chúng ta

Càng thông minh càng khó kiếm người yêu

Thứ năm, 10/11/2016 | 18:11 GMT+7

Hầu hết những người thông minh cho rằng họ không thể tìm thấy một người có "giá trị" đối với họ.

Một nghiên cứu mới đây đã khẳng định, những người thông minh, có chỉ số IQ cao thường là những người gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tình yêu.

f1-2396-1478659629.jpg

Tất nhiên, có nhiều kiểu người thông minh khác nhau nhưng nghiên cứu này tập trung chủ yếu vào những người thông minh về mặt tri thức, những người có IQ cao và EQ thấp đang mải mê tìm kiếm tình yêu đích thực. Nghiên cứu này khẳng định rằng, hầu hết những người có chỉ số IQ trên trung bình có xu hướng sống độc thân đến tuổi 35 - 40. 

Trong đó, đa phần những người này đều nói, họ không thể tìm thấy một người nào đó thú vị hay đủ "giá trị" đối với họ. Dưới đây là những lý do cụ thể: 

Họ có thể phân tích tất cả mọi thứ

Những người thông minh có tư duy logic cao. Họ thích suy nghĩ, phân tích và có xu hướng áp dụng thói quen này khi gặp gỡ, hẹn hò ai đó. Khi tiến hành phân tích, họ thường tìm ra nhiều điểm không hợp lý, không thích hợp dẫn đến ấn tượng không mấy tốt đẹp về đối phương. 

Họ ghét những cảm giác bất hợp lý

Yêu là một cảm giác rất khó giải thích. Nhiều người nói, tình yêu như một bóng ma, đến lúc nào không biết, đi lúc nào không hay, người ta nói về nó nhưng chẳng mấy ai thực sự nhìn thấy.

Những đặc điểm này khiến tình yêu có vẻ không hợp lý và người thông minh ghét những cảm giác bất hợp lý. Họ có thói quen tìm lý do cho mọi việc, bởi vậy, thói quen tìm tòi lý do để yêu có thể khiến họ không thể mở lòng rất khó để tìm kiếm một tình yêu đích thực.

Họ không mấy cởi mở

Thường thì những người thông minh là những người không mấy cởi mở. Họ đóng kín bản thân, khiến mình trở nên bí ẩn. Họ cũng ít gần gũi và chia sẻ với người khác, trừ khi cảm thấy hoàn toàn tin tưởng.

Sẽ mất rất nhiều thời gian để những người thông minh làm quen được với bạn khác giới và tiết lộ những điều vụn vặt về bản thân. Nếu người bạn khác giới không có tính kiên nhẫn và ôn hòa, họ sẽ sớm chán nản và bỏ cuộc. 

Họ quá cẩn thận

Khi gặp thất bại về chuyện tình cảm trong quá khứ, những người thông minh thường có xu hướng lập ra rào cản tâm lý để tránh bị thất bại như trước đây. Họ có xu hướng cực kỳ thận trọng trong mối quan hệ mới và điều đó có thể khiến đối tượng yêu đương của họ khó chịu, mối quan hệ mới gặp nhiều trục trặc.

Họ lựa chọn cô đơn

Hầu hết những người thông minh cho biết, họ thà chọn ở một mình, sống một cuộc sống cô đơn chứ không chịu gặp gỡ hay tiến tới hôn nhân chỉ vì áp lực gia đình hay do quá buồn tẻ. 

Họ khá nhàm chán

Những người thông minh thường là những người khô khan, không có nhiều kiến thức về tình cảm cũng như không sành sỏi trong việc đọc tâm lý, thái độ, nét mặt của người khác. Trong mắt nhiều người, họ là những kẻ nhàm chán và điều này là một trong những lý do tại sao, cơ hội tìm kiếm tình yêu đích thực của những người thông minh thường thấp hơn những người khác.

Theo iOne

Ý kiến

()