Chúng ta

Cán bộ văn hóa FPT hát bằng giọng xứ Quảng

Thứ tư, 7/8/2013 | 12:19 GMT+7

Chàng trai gốc Quảng Nam, cán bộ văn hóa FPT Telecom - Phan Phước Nhật - đã thể hiện niềm tự hào giọng nói quê hương qua bản hit "Lắng nghe nước mắt".
> Á quân FPT Arena Idol 2012 hát tiếng Anh ‘cực chuẩn’

phannhat-520789-1413006754.jpg

Phan Phước Nhật tự tin thể hiện bài hát "Lắng nghe nước mắt" bằng giọng Quảng Nam. Ảnh: NVCC.

Bài hát được Phước Nhật chuyển thành các từ ngữ địa phương của Quảng Nam. Trong đó có, "làm sao" thành "lồm so" hay "Mặt trời" được hát thành "Mẹc trờ".

Video được anh đăng tải trên Youtube từ giữa tháng 7, đến nay có gần 700 lượt xem cùng khá nhiều "like". Cùng với đó là sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân xứ Quảng. "Tiếp tục phát huy nhé bạn, mỗi người một đóng góp cho cộng đồng người Quảng", người dùng Cao Ánh Tuyết nhắn nhủ.

Video hút người xem một phần vì lạ, do cư dân mạng ít được nghe những bài hát thể hiện bằng các từ ngữ địa phương.

Cán bộ Văn hóa Phước Nhật tập đàn hát cùng một thí sinh của cuộc tuyển chọn Đoàn Văn công FPT HCM vừa qua. Ảnh: NVCC.

Phước Nhật tập đàn hát cùng một thí sinh của cuộc tuyển chọn Đoàn Văn công FPT HCM vừa qua. Ảnh: NVCC.

Theo Nhật, anh thực hiện video này không có định hướng trước mà chỉ nhân chuyến thăm của em họ. Lúc đầu, chàng cán bộ văn hóa chọn bài hát "Sông xưa" nhưng nhớ quê nên đã quyết định chọn thu bài này bằng giọng quê. "Bà con ở quê nghe xong ủng hộ nhiều lắm", anh tự hào.

Tuy nhiên cũng có khá nhiều người, nghe không hiểu được nhưng vẫn thích vì tính đặc trưng vùng miền, Nhật cho biết thêm. Phước Nhật dẫn chứng, người bạn của anh từng đùa rằng: "có cần phụ đề (sub) lại tiếng chuẩn không?".

Từ video này, Phan Phước Nhật nhận được khá nhiều yêu cầu thể hiện thêm nhiều bài hát bằng giọng đặc trưng. "Do khá bận nên mình chưa thực hiện được lời hứa này nhưng sẽ cố gắng đáp ứng", cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom khẳng định.

Trước khi về FPT Telecom, Phan Phước Nhật từng công tác tại Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN).

Cùng nghe bài hát do Phước Nhật thể hiện với ngôn từ "độc":

Dy Khoa

Video: Phước Nhật

Ý kiến

()