Chúng ta

Các 'sao' khen hội diễn FPT

Thứ năm, 15/9/2011 | 15:44 GMT+7

Theo dõi Hội diễn từ đầu đến cuối, các nghệ sỹ hài nổi tiếng rất thích thú trước sự hồn nhiên, dí dỏm và nét văn hóa đậm chất STCo của người FPT trên sân khấu kịch tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) tối 13/9.

NSƯT Chí Trung, diễn viên Nguyệt Hằng và diễn viên Kim Oanh cùng chia sẻ suy nghĩ khi tham gia ngày hội văn hóa đã trở thành thương hiệu - Hội diễn FPT.

NSƯT Chí Trung: “Đời cười ra đời xuất phát từ văn hóa STCo của FPT”

Tôi từng tham gia hội diễn FPT rất nhiều lần với vai trò Ban giám khảo của hội diễn từ năm thứ 8 đến năm thứ 14.

Nhìn lại lịch sử, chính quá trình tham gia hội diễn, thấm đượm tinh thần văn hóa STCo của FPT mà tôi nảy ra ý định xây dựng Đời cười của Nhà hát Tuổi Trẻ từ năm 1998. Như vậy, có thể nói, anh Trương Gia Bình chính là một trong những sáng lập viên về ý tưởng của Đời cười.

a

NSUT Chí Trung (phải) và vợ là diễn viên Ngọc Huyền (trái) đi xem hội diễn FPT. Ảnh: Lê Vân.

Từ 10 năm trở lại đây, vì rất bận nên tôi đành lỗi hẹn với hội diễn FPT. Mùa hội diễn năm nay, tôi quay trở lại để xem, để cập nhật những ý tưởng mới mà các bạn gửi gắm trong mỗi vở kịch, vì tôi thấy mình đang cũ đi.

Thông qua vở kịch mùa hội diễn năm nay, tôi thấy tinh thần STCo rất rõ. Các bạn đã đưa vướng mắc của số đông lên sân khấu bằng tiếng cười trào phúng. Ý tưởng và thông điệp rất quan trọng trong vở diễn. Tuy nhiên, ý tưởng năm nay của các bạn chưa nhiều. Các vở kịch đầu tư nhiều về kỹ xảo, trang phục, đạo cụ nhưng không giàu ý tưởng như mùa hội diễn trước. Những năm trước, vì không có sự hỗ trợ từ “yếu tố bên ngoài” nên các diễn viên thời xưa lăn ra diễn và thể hiện bằng chính cơ thể mình để thăng hoa.

Theo dõi từ đầu đến cuối chương trình, tôi thích vở kịch câm của ĐH FPT vì những ý tưởng rất sáng tạo của tuổi trẻ và vở kịch của Liên quân với đóng góp thẳng thắn, nhân văn. Kịch bản không có lời thoại để “nịnh” nhau, câu chuyện có lời góp ý trực diện, mang tiếng nói của quần chúng nhân dân nhằm mục đích xây dựng. Qua câu chuyện, các sếp ở FPT có thể cân chỉnh chính sách của mình cho phù hợp để thúc đẩy sự phát triển.

Diễn viên Kim Oanh: “Văn hóa FPT là điểm mạnh để thu hút nhân tài”

Đây là lần tiên tham gia Hội diễn FPT với tiết mục hài để giao lưu cùng các bạn là “Thử thách tình yêu”. Mặc dù đã diễn vở này nhiều lần, nhưng diễn ở Hội diễn FPT tôi thấy rất sung, hai diễn viên cùng tung hứng rất hiệu quả khi có sự cộng hưởng cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Trước đó tôi cũng đã có dịp cộng tác với Trung tâm Aptech trong vai trò Ban Giám khảo cuộc thi phim ngắn do sinh viên tự làm.

a

Diễn viên Kim Oanh lần đầu tiên tham gia hội diễn FPT. Ảnh: Lưu Vân.

Tại Hội diễn FPT lần này, rất tiếc những tiểu phẩm đầu vì phải hóa trang trong sân khấu nên tôi không được theo dõi. Bắt đầu từ vở diễn của Liên quân tôi được xem thì thấy bị cuốn hút ngay, rất hài hước, thú vị và ẩn sau đó nhiều bài học có ý nghĩa.

Tôi thấy hoạt động phong trào ở FPT rất mạnh, nó tạo thành một nét văn hóa đặc trưng mang phong cách riêng. Chính nét văn hóa này là một điểm mạnh của FPT trong việc thu hút nhân tài về để làm việc và cống hiến cho công ty.

Tôi cùng công tác ở Nhà hát Tuổi Trẻ với NSƯT Chí Trung nên khi anh Trung bảo đến FPT diễn, tôi đồng ý cả hai tay. Nếu những mùa diễn sau, FPT lại mời, tôi chắc chắn sẽ tiếp tục tham gia.

Diễn viên Nguyệt Hằng: “Hội diễn ở FPT trở thành thương hiệu”

Tôi tham gia Hội diễn FPT lần này với vai trò là người hóa trang cho các diễn viên của một đội. Vì quen với chồng của cán bộ tổng hội này nên tôi nhận lời giúp các bạn có hồn hơn lên sân khấu. Là người trong nghề, tôi cũng có chút kinh nghiệm về hóa trang trên sân khấu. Tôi cũng muốn lên sân khấu diễn cùng các bạn lắm nhưng nghe nói, ở Hội diễn FPT, mỗi đội phải tự viết kịch, đạo diễn và làm diễn viên luôn, chứ không thuê “phủi”.

a

Diễn viên Nguyệt Hằng (trái) trang điểm cho các diễn viên trước giờ diễn. Ảnh: Lưu Vân.

Từng theo dõi nhiều hoạt động phong trào của FPT, tôi thấy các bạn diễn rất chuyên nghiệp, nhiều khi ham hố hơn cả nghệ sỹ làm nghề. Thực sự, ngày hội này ở FPT đã trở thành thương hiệu rồi.

Năm nay, Hội diễn 13/9 quy tụ rất nhiều ngôi sao như danh hài Xuân Bắc, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, NSƯT Chí Trung, diễn viên Ngọc Huyền, diễn viên Nguyệt Hằng, diễn viên Kim Oanh.

Lưu Vân

Ý kiến

()