Chúng ta

Các cặp song sinh đáng yêu ở FPT

Thứ bảy, 17/8/2013 | 12:30 GMT+7

Việc chăm sóc và nuôi dưỡng các bé sinh đôi luôn là những khoảng thời gian thú vị và đáng nhớ của nhiều ông bố, bà mẹ may mắn ở FPT.
>FPT Small siêu 'cute'

Cùng ngắm vẻ đáng yêu của một số cặp FPT small sinh đôi và chia sẻ những tâm sự về việc chăm sóc, nuôi dưỡng các bé.

Hai bé gái con của anh Trương Công Duẩn có nickname là Lê và Na vì anh Duẩn vốn rất thích hoa quả. Lúc sinh ra hai bé hơi nhẹ cân tuy nhiên sau khi các bé chịu khó chăm chỉ uống sữa

Hai bé gái con anh Trương Công Duẩn, Đại học FPT, có nickname là Lê và Na vì anh vốn rất thích hoa quả. Tuy lúc sinh ra hơi nhẹ cân nhưng sau khi các bé chịu khó uống sữa thì hai cô nàng đã đuổi kịp vóc dáng trung bình.

Hai bé trai con chị Trịnh Thanh Hà, FPT Software mới chào đời tháng 7/2013 nhưng sau một tháng thì mỗi bé đều thể hiện cá tính riêng. Anh Chũn rát khó tính, ưa nịnh, nhưng lại nhanh nhạy trong khi em Chĩn chỉ háu ăn, háu ngủ và rất dễ tính.

Mới chào đời tháng 7/2013, nhưng sau một tháng hai bé trai con chị Trịnh Thanh Hà (FPT Software) đều thể hiện cá tính riêng. Anh Nguyên Anh (Chũn) rất khó tính, ưa nịnh nhưng lại nhanh nhạy trong khi em Nguyên Đức (Chĩn) dễ tính, háu ăn, háu ngủ.

huongntfso-khoi-115702-1413007527.jpg

Anh Nguyễn Thọ Khôi và chị Nguyễn Thị Thanh Hương (FPT Software) rất hạnh phúc khi chào đón một bé trai và một bé gái vào ngày 8/2/2013. Hai bé có tên rất đẹp là Nguyễn Thọ Mai Khanh (Maika) và Nguyễn Thọ Duy Tân (Panzer).

Những khoảnh khắc đáng yêu trong cuộc sống thường ngày của hai bé Ken và Kít, con gái anh Lê Đức Trọng, FPT IS. Với anh Trọng và gia đình, việc nuôi hai bé song sinh rất vui dù tốn nhiều

Những khoảnh khắc đáng yêu trong cuộc sống thường ngày của hai bé Ken và Kít, con gái anh Lê Đức Trọng, FPT IS. Với anh Trọng và gia đình, việc nuôi hai bé song sinh rất vui dù tốn nhiều "nhân lực".

Cặp song sinh Bảo Châu (Miu) và Thế Tiến (Tom) sinh năm 2006, là con của anh Lê Thế Bảo, FPT USA.

Cặp song sinh Bảo Châu (Miu) và Thế Tiến (Tom) sinh năm 2006, là con của anh Lê Thế Bảo, FPT Software.

Khoảnh khắc lung linh trong sinh nhật của hai bé trai Gia Hưng và Gia Huy con anh Trần Công Lộc, FPT Telecom.

Khoảnh khắc lung linh trong sinh nhật của hai bé trai Gia Hưng và Gia Huy, con anh Trần Công Lộc, FPT Telecom. Anh Lộc chia sẻ: "Khi sinh, vợ mình đã khóc nhiều chắc là do sốc vì không biết làm thế nào để chăm hai con liền một lúc. Tuy nhiên theo năm tháng, hai cháu đã lớn lên trong tình yêu thương và bao bọc của gia đình".

Khôi Nguyên (áo vàng) hay được gọi là Khoai Lang, còn Tuấn Kiệt (áo đen) có nickname là Khoai Tây. Hai bé trai sinh đôi khác trứng, con của anh Nguyễn Mạnh Tân, FPT Trading.

Khôi Nguyên (áo vàng) hay được gọi là Khoai Lang, còn Tuấn Kiệt (áo đen) có nickname là Khoai Tây. Hai bé trai sinh đôi khác trứng, con của anh Nguyễn Mạnh Tân, FPT Trading.

Hai bé Bống và Mũn sinh vào tháng 12/2007, là hai cô con gái rượu đáng yêu của anh Nguyễn Quốc Việt, FPT IS.

Bống và Mũn sinh vào tháng 12/2007, là hai cô con gái rượu đáng yêu của anh Nguyễn Quốc Việt, FPT IS.

Hai bé gái đáng yêu sinh năm 2013 có tên là Khánh Linh, Phương Linh, con gái anh Nguyễn Tấn Lộc, FPT Software.

Hai bé gái đáng yêu sinh năm 2013 có tên là Khánh Linh, Phương Linh, con gái anh Nguyễn Tấn Lộc, FPT Software.

Hai bé sinh đôi con của chị Nguyễn Thị Cẩm Bình, FPT Trading rất

Hai bé sinh đôi con của chị Nguyễn Thị Cẩm Bình, FPT Trading rất "sành điệu" với trang phục jeans trong kỳ nghỉ cùng gia đình.

Tuệ Minh và Tuệ Châu sinh năm 2008 và là con của chị Nguyễn Thị Minh Yến FPT IS. Hai bé rất đáng yêu và dễ phân biệt vì cô chị thích ăn uống nên nặng hơn cô em 5kg.

Tuệ Minh và Tuệ Châu sinh năm 2008, con của chị Nguyễn Thị Minh Yến FPT IS. Hai bé rất đáng yêu và dễ phân biệt vì cô chị thích ăn uống nên nặng hơn cô em 5kg. Hai cô nàng này còn áp dụng "luật rừng" với mẹ đó là khi đi ngủ thì mẹ Yến phải nằm giữa, mắt nhìn thẳng lên trần nhà, hai nàng nằm hai bên và mẹ chỉ cần nghiêng nhẹ đầu về bên nào là lập tức bị "chấn chỉnh" ngay.

Hai bé trai Pip và Pu là con trai của chị Tăng MInh Nguyệt, FPT Telecom.

Hai bé trai Pip và Pu sinh năm 2013, là con trai của chị Tăng MInh Nguyệt, FPT Telecom.

phan-hoang-sondscn0799-323676-1413007527

Hai bé trai Bin (Bindaden) và Ben (Benjamin) là con thứ ba và thứ 4 trong gia đình anh Phan Hoàng Sơn, FPT Software. Hai bé sinh ngày 28/6/2013 và trộm vía rất thích bú sữa, ngủ, múa chân tay tập võ. Anh Sơn chia sẻ: "Vất vả thì có nhiều, nhất là khi nhà anh có tới 4 bé nhưng cứ thấy vẻ đáng yêu của các con là bố mẹ quên hết".

Hai

Hai bé gái xinh đẹp, phong cách sinh năm 2003 là con của anh Nguyễn Việt Phương, FPT IS. Cẩm Tú (Ủn) thích vẽ, thêu thùa còn Hồng Tú (Ỉn) thì thích hát, múa và nấu ăn.

Trường Sơn và Minh Khoa sinh ngày 8/8/2010 là con trai của anh Trần Hồng Hải, FPT Software. Hai bé rất thích đi chơi công viên, tô tượng và đặc biệt là thích ngậm khăn khi ngủ.

Trường Sơn và Minh Khoa sinh ngày 8/8/2010 là con trai của anh Trần Hồng Hải, FPT Software. Hai bé rất thích đi chơi công viên, tô tượng và đặc biệt là thích ngậm khăn khi ngủ. Lúc sinh hai bé hơi yếu và mẹ không có sữa nên hay ốm vặt. Tuy hai bạn nghịch ngợm nhưng rất chịu khó "chơi với nhau".

Con trai: Nguyễn Hùng Linh 15/9/2013 tên ở nhà Bim thích tìm hiểu về máy móc, kỹ thuật. Con gái: Nguyễn Trần Trang Linh 15/9/2013 tên ở nhà Bo thích múa hát,búp bê.

Bé trai: Nguyễn Hùng Linh (Bim) thích tìm hiểu về máy móc, kỹ thuật. Bé gái: Nguyễn Trần Trang Linh (Bo) thích múa hát, búp bê. Hai bé là con của chị Trần Nhật Trang, FPT Trading.

Hai bé trai Ủn và Ỉn sinh năm 2004, là con trai của chị Dương Thị Ngọc Tú, FPT Software. Sở thích của 2 bạn đều giống nhau đó là mê ô tô nên sưu tầm rất nhiều thứ liên quan ví dụ như ô tô mô hình, tạp chí ô tô, bản đồ liên quan tới tất cả các tuyến xe buýt của thành phố. Ngoài ra, 2 bạn cũng mê mẩn cả bóng đá nữa nên thuộc rất nhiều tên cầu thủ và đội bóng.

Hai bé trai Ủn và Ỉn sinh năm 2004, là con trai của chị Dương Thị Ngọc Tú, FPT Software. Sở thích của hai bạn giống nhau đó là mê ô tô nên sưu tầm rất nhiều thứ liên quan ví dụ như ô tô mô hình, tạp chí ô tô, bản đồ liên quan tới tất cả các tuyến xe buýt của thành phố. Dù vất vả xong chị Tú cho rằng may mắn mới sinh đôi được vì như thế mỗi bé sẽ luôn có một người bạn, người anh em, người thân thiết đồng hành trong cuộc sống.

a

Thu Hà và Thu Giang chào đời tháng 1/2012 sau sự hồi hộp, chờ đợi của anh Tiến Định cùng chị Thu Hường, FPT Software. Ngay từ khi sinh ra, hai bạn đã khá khác biệt vì một bạn có nhiều nét giống bố còn một bạn thì có khá nhiều điểm tương đồng với mẹ. Chị Hường chia sẻ "Tháng đầu tiên trôi qua khá yên ả, nhưng từ tháng thứ hai thì mình và cả nhà cùng vất vả khi cho ăn, dỗ ngủ nhất là cả hai bạn bắt đầu hay nôn trớ. Đặc biệt, cả hai cùng bám mẹ nên mình xoay như chong chóng, nhiều lúc nghĩ lại còn thấy "kinh hoàng". Nhưng mọi thứ rồi cũng ổn định hơn, dù càng lớn càng quậy phá, đòi hỏi nhiều hơn song mọi người đều vui và hạnh phúc vì có sự xuất hiện của hai bạn trong cuộc sống".

Thành Minh

Ảnh: NVCC

 

Ý kiến

()