Chúng ta

Ca sĩ Tùng Dương ngồi ghế nóng Hội diễn Sao chổi

Thứ năm, 5/5/2016 | 12:08 GMT+7

Ca sĩ Tùng Dương, MC Anh Tuấn, nhạc sĩ Đức Trịnh và nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ ngồi ghế nóng Hội diễn Sao chổi "Xa và gần" vào tối ngày 26/5, tại Nhà hát Âu Cơ, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

sao-choi-xa-va-gan-620.jpg

Hội diễn Sao chổi FPT diễn ra vào tối 26/5 tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội.

Bốn giám khảo khách mời đều là các nghệ sĩ, nhạc sĩ, người nổi tiếng, nhà báo có tên tuổi và chuyên môn. Theo đó, ca sĩ Tùng Dương được biết đến từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2004 và giành chiến thắng với giải thưởng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Anh là một nghệ sĩ luôn tìm tòi, thể nghiệm những thể loại âm nhạc mới, như electronic và new age. Tùng Dương có thể hát nhiều thể loại khác nhau như: pop, jazz, dân gian đương đại, new age, electronic, world music, nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến và tình khúc 1954-1975. Hiện, anh ngồi ghế nóng của show truyền hình ăn khách trên VTV3 - Nhân tố bí ẩn.

MC Anh Tuấn (tên thật là Vũ Anh Tuấn) sinh năm 1974. Anh từng nổi tiếng ở vị trí MC chương trình "Trò chơi âm nhạc" trong thời gian dài trên sóng VTV3. Anh cũng là biên tập viên, MC nổi tiếng về các chương trình âm nhạc của Đài truyền hình Việt Nam.

Nhạc sĩ Trương Quý Hải (sinh 1963), hiện làm Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. Anh nổi tiếng với hai ca khúc "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa" (phổ nhạc, lời của Bùi Thanh Tuấn) và "Khoảnh khắc". Một vị nhạc sĩ cũng ngồi ghế nóng là Đức Trịnh, tên khai sinh là Nguyễn Đức Trịnh. Ông còn là thiếu tướng quân đội, Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhạc sĩ Việt Nam.

Ban giáo khảo tại Hội diễn lần này sẽ đánh giá các đội biểu diễn theo 4 tiêu chí, gồm: đồng ca, lĩnh xướng, dàn dựng và hiệu ứng công nghệ.

Với chủ đề "Xa và gần", Hội diễn Sao chổi FPT năm nay sẽ hội tụ những ca khúc nổi tiếng của các cố nhạc sĩ mất 5 năm trở lại đây, có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam. Mỗi đơn vị tham gia biểu diễn có tối thiểu 13 diễn viên trên sân khấu. Tiết mục thi đấu là tiết mục ca-múa-nhạc có ít nhất một người lĩnh xướng, 3 người trong nhóm bè phối hoặc đồng ca và đội biểu diễn phụ họa (múa, nhảy, hoặc các hình thức phụ họa khác). Để tăng tính hấp dẫn, các đội sử dụng hiệu ứng công nghệ, màn hình LED. Thời lượng mỗi tiết mục không quá 10 phút.

Cùng ngày, 8 đơn vị FPT phía Nam sẽ tranh tài tại Hội diễn Sao chổi diễn ra từ 18h30 tại Nhà hát Bến Thành, số 6 Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM. Những giai đoạn hào hùng của dân tộc sẽ được người FPT tái hiện bằng đêm nhạc Sao chổi với các ca khúc đi cùng năm tháng là lời ngợi ca không bao giờ cũ cho hồn thiêng sông núi. Ở Đà Nẵng, Hội diễn mang chủ đề "Vũ khúc trùng dương" được tổ chức vào tối ngày 20/5 tại Nhà hát Trưng Vương.

Hội diễn Sao chổi bắt đầu tổ chức từ năm 2005, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CBNV, sinh viên đang làm việc, học tập tại Công ty CP FPT khám phá bản thân, thể hiện và chinh phục bằng chính tài năng của mình. Năm 2015, Khối Giáo dục FPT đã giành cú đúp giải Nhất tại Hợp ca tranh tài (phiên bản mới của Sao Chổi) ở cả Hà Nội và TP HCM.

Lưu Vân

Ý kiến

()