Chúng ta

Ca sĩ Dương Hoàng Yến mang hơi thở mới cho nhạc Trịnh

Thứ hai, 4/4/2016 | 17:36 GMT+7

Trong đêm nhạc "Trịnh ca", tổ chức tại tần 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, ca sĩ khách mời Dương Hoàng Yến sẽ làm mới những ca khúc nhạc Trịnh bằng cảm nhận của những người trẻ.

Trước thềm chương trình Thứ 6 tầng 13 với chủ đề "Trịnh ca", nữ ca sĩ sinh năm 1991 Dương Hoàng Yến đã chia sẻ với người FPT về âm nhạc và ca khúc nhạc Trịnh. 

IMG-0919-620-5103-1459753226.jpg

Quán quân Cặp đôi hoàn hảo 2014 là ca sĩ khách mời của Thứ 6 tầng 13. Ảnh: Lê Đạt.

- Cảm xúc của chị như thế nào khi quay lại FPT và trình diễn ca khúc nhạc Trịnh nhân 15 năm ngày mất của ông?

- Tôi vui và vinh dự khi được làm nghệ sĩ khách mời đêm nhạc “Trịnh ca” Thứ 6 tầng 13, biểu diễn cho khán giả FPT. Đêm nhạc này, tôi thể hiện chùm 4 ca khúc, đặc biệt là hai ca khúc tôi rất ấn tượng: Đóa hoa vô thường ("tiểu thuyết" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với 1.000 từ) và Huyền thoại mẹ. 

Trịnh Công Sơn là nhạc sĩ vĩ đại trong nền âm nhạc Việt Nam. Âm nhạc của ông rất đa dạng và dành cho nhiều đối tượng, có sức ảnh hưởng tới âm nhạc Việt Nam. Từ nhỏ, tôi đã thích các ca khúc của ông dành cho thiếu nhi như: Em là bông hồng nhỏ, Tuổi đời mênh mông... Lớn lên được tiếp xúc với nhiều ca khúc về tình yêu, triết lý cuộc sống, tôi thấy hát nhạc Trịnh Công Sơn không dễ dàng chút nào, nhất là với người trẻ. Ca sĩ cần phải có trải nghiệm, tìm hiểu ý nghĩa ca khúc để lột cả cảm xúc của bài hát. 

Tôi mong muốn, qua đêm nhạc sẽ mang tới hơi thở của tuổi trẻ thổi một làn gió mới cho nhạc Trịnh Công Sơn. Tôi sẽ cố gắng truyền tải cảm xúc của người trẻ trong "Trịnh ca" để mang đến đêm nhạc ấn tượng và mang hơi thở mới hơn cho những ca khúc bất tử theo thời gian.

- Chị là giọng ca đầy nội lực khi trình diễn ca khúc có âm vực cao, trong khi đó nhạc Trịnh lại đầy chất tự sự. Điều này liệu có làm khó cho Dương Hoàng Yến?

- Tôi chưa hát nhiều ca khúc của Trịnh Công Sơn, nhưng tôi cảm nhận được rất nhiều chất tự sự và và rất đời trong từng lời ca của ông. Những ca từ của Trịnh mới xem qua rất khó hiểu với một ca sĩ ở thế hệ trẻ như tôi. Nhưng khi theo thời gian, cảm nhận và trải nghiệm tôi mới hiểu tại sao âm nhạc Trịnh Công Sơn lay động nhiều thế hệ người Việt Nam đến thế.

IMG-0916-ok-5219-1459753226.jpg

Dương Hoàng Yến rất ấn tượng với tài năng của người FPT. Ảnh: Lê Đạt.

Có thể, ai cũng biết và thuộc lòng một ca khúc nhạc Trịnh. Đó là động lực để tôi lột tả cảm xúc của mình trong nhạc của người nghệ sĩ tài hoa này. Dù những ca khúc tôi chọn rất khó, nhưng tôi sẽ cố gắng để truyền đạt tới khán giả chất riêng của Dương Hoàng Yến.

- Đã nhiều lần đứng trên sấu khấu FPT, chị có ấn tượng như thế nào với khán giả họ F?

- Tôi đã được đứng trên sân khấu FPT FPT nhiều lần và ấn tượng nhất là khi làm giám khảo tại Hội diễn Sao chổi 2014. Khi ngồi hàng ghế giám khảo, tôi nhận thấy người FPT tài năng, đầu tư tiết mục công phu và hoành tráng trên sân khấu. Và việc để lựa chọn tiết mục xuất sắc là điều rất khó cho tôi và các vị giám khảo khác. 

Dương Hoàng Yến trải lòng trước đêm nhạc "Trịnh ca":

Đêm nhạc "Trịnh ca" Thứ 6 tầng 13 sẽ được tổ chức tối 8/4, tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Tại đêm nhạc, với các nhạc phẩm như: Một cõi đi về, Nhớ mùa thu Hà Nội, Còn tuổi nào cho em, Mưa hồng, Cuối cùng cho một tình yêu, Ru ta ngậm ngùi, Rừng xưa đã khép... sẽ mang tới những nốt trầm đầy đặn cảm xúc và những nốt cao da diết khôn cùng cho người FPT. 

Chương trình có sự tham gia của ca sĩ khách mời Dương Hoàng Yến - Quán quân cặp đôi hoàn hảo 2014 và các ca sĩ FPT gồm: Phùng Thu Trang (FPT Telecom), Huỳnh Tấn Đạo (FPT Software Đà Nẵng), Tô Thanh Hằng (FPT Software), Đào Thùy Trinh (FPT HO), Xuân Nam (FPT Software) và Hương Giang (FPT Telecom).

Khởi động từ tháng 3/2010, Thứ 6 tầng 13 là chương trình ca nhạc giải trí được đông đảo người FPT yêu mến. Rất nhiều nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng đã được mời đến giao lưu với người FPT như nhạc sĩ Phú Quang, Nguyễn Cường, Lê Minh Sơn, Xuân Phương và ca sĩ Ngọc Khuê, Hoàng Quyên, Nguyễn Đức Cường, Đinh Mạnh Ninh, nhóm M4U, nhóm Dao Phay…

Lưu Vân thực hiện

Video: FUN

Ý kiến

()