Chúng ta

Ca sĩ 'bí ẩn nhất showbiz Việt' gõ cửa Music Home

Thứ ba, 26/3/2019 | 16:25 GMT+7

Tối thứ Sáu cuối cùng của tháng 3, Music Home số 5 sẽ quay trở lại với một ca sĩ nhận được rất nhiều sự trân quý từ đồng nghiệp, giới chuyên môn và khán giả – Nguyên Thảo. 

Nguyên Thảo là “của hiếm” trong showbiz Việt khi có cuộc sống riêng thầm lặng, tách biệt hẳn khỏi những ồn ào. Người dễ quên có lẽ sẽ khó nhớ đến Nguyên Thảo nhưng một khi đã yêu thì sẽ thấy giọng hát của cô không gì có thể thay thế.

Music Home số 5 với ca sĩ Nguyên Thảo hát live cùng ban nhạc Anh Em sẽ được phát sóng vào lúc 20h30 ngày 29/3 tại ứng dụng Trực tiếp trên Truyền hình FPT.

Sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, Nguyên Thảo một thân một mình đến Sài Gòn lập nghiệp vào năm 2003. Ban đầu, Nguyên Thảo đi hát tại các phòng trà, chuyên cover những bản hit của Mỹ Linh, Celine Dion… Cô ghi dấu ấn với chất giọng mezzo soprano, mạnh mẽ, sâu sắc và truyền cảm. Mặc dù cô thích nghe và trình bày nhạc jazz nhưng đã thể hiện rất thành công những ca khúc của các nhạc sĩ như Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Dương Thụ, Đức Trí, Giáng Son và Võ Thiện Thanh.

Nguyen-Thao-7156-1553587556.jpg

Sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, Nguyên Thảo một thân một mình đến Sài Gòn lập nghiệp vào năm 2003. 

Không như nhiều người, Nguyên Thảo dù thành danh nhưng không vì thế mà ra mắt ào ạt ca khúc mới hoặc hoạt động rầm rộ, càng không tỏ vẻ là một ngôi sao. Nguyên Thảo xuất hiện rất ít, nhưng mỗi lần xuất hiện đều để lại dấu ấn sâu đậm.

Nguyên Thảo không bảo chứng được tính thương mại của đêm nhạc nhưng chất lượng nghệ thuật là điều nhà sản xuất không cần phải lo lắng. Không có tính thương mại bởi lẽ Nguyên Thảo không chạy theo thị trường, dòng nhạc cô theo đuổi khá kén người nghe. Dẫu vậy, một khi đã nghe thì khán giả khó dứt ra khỏi thứ âm nhạc nhiều cảm xúc của cô. Có thể kể đến một số ca khúc như: Nếp ngày, Thu cạn, Những khung trời khác, Thời gian để yêu…

Cá tính âm nhạc phần nào thể hiện cá tính cuộc sống của Nguyên Thảo. Không ngoa khi gọi cô là ca sĩ bí ẩn nhất showbiz Việt. Tham gia chương trình ca nhạc lớn nào, Nguyên Thảo cũng đến thật sớm và giấu mình kỹ trong hậu trường. Diễn xong là về ngay.

nguyen-thao-2-5422-1553587556.jpg

Music Home được xây dựng theo format là một chương trình âm nhạc có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ekip sản xuất chuyên nghiệp. 

Dạo gần đây, dù đã cởi mở hơn nhưng Nguyên Thảo vẫn rất kén chọn chương trình để tham gia. Góp mặt trong Music Home số 5, Nguyên Thảo sẽ mở ra một bầu trời rất khác, một không gian chất chứa những cảm xúc có thể “rung động” người nghe bằng giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng. Và đến với chương trình, trong sự dẫn dắt của người dẫn dắt Đinh Tiến Dũng, Nguyên Thảo có tạm phá vỡ những bức tường ngăn cách trong tâm hồn, chia sẻ nhiều hơn với người hâm mộ hay không vẫn là một ẩn số chờ bạn khám phá.

Ngoài ra, khán giả cũng không thể bỏ qua chương trình lần này khi có sự góp mặt của nhóm nhạc MTV trong vai trò khách mời. Được xem là nhóm nhạc sở hữu phong cách biểu diễn ấn tượng cùng giọng ca đầy nội lực, MTV là cái tên gắn liền với thanh xuân của nhiều thế hệ khán giả. Gần 20 năm hoạt động âm nhạc, MTV đã nếm quả ngọt khi ở trên đỉnh vinh quang nhưng cũng đã có thời kỳ trải qua không ít biến cố, để rồi sau nhiều giông bão họ vẫn cùng nhau toả sáng, cháy hết mình trên các sân khấu ca nhạc như hiện nay.

Music Home của Truyền hình FPT được xây dựng theo format là một chương trình âm nhạc có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ekip sản xuất chuyên nghiệp. Chương trình sẽ mang đến những trải nghiệm âm nhạc hoàn toàn khác cho khán giả khi nghe nhạc qua màn hình TV tại nhà với chất lượng phòng thu.

Và đặc biệt hơn khi lần đầu tiên tại Việt Nam, một chương trình âm nhạc như Music Home được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tùy chọn góc nhìn (Multi-cam). Khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật như đang có mặt tại nhà hát.

Trước đó, ngày 30/11/2018, series âm nhạc Music Home đã chính thức diễn ra trên Truyền hình FPT, ứng dụng FPT Play và FPT Play Box, với sự tham dự của ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng band nhạc Anh Em. Số thứ 2 diễn ra ngày 28/12/2018 với khách mời là ca sĩ Trọng Hiếu. Số thứ 3 là ngày 25/1 với ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh và gần nhất là Soobin Hoàng Sơn ngày 22/2. Xem lại toàn bộ các số Music Home tại link này.

Hướng dẫn xem chương trình Music Home trên Truyền hình FPT bằng tính năng tùy chọn góc nhìn

Bước 1: Nhấn phím HOME trên remote để chọn ứng dụng Trực tiếp.

Bước 2: Chọn “Music Home”.

Bước 3: Chọn xem Full view (chế độ 1 màn hình). Để chọn góc quay khác chọn phím điều hướng lên/xuống hoặc bấm phím số từ 1 đến 5.

Bước 4: Chọn xem Multi-view (chế độ nhiều màn hình). Bấm phím INFO, chọn chế độ Multi-view, bấm phím điều hướng lên/xuống/trái/phải, bấm OK.

Theo Truyền hình FPT

Ý kiến

()