Chúng ta

BU9 lên đỉnh FSU1 Champions League 2016

Thứ tư, 20/7/2016 | 17:57 GMT+7

Những khoảnh khắc loé sáng của cá nhân đã đem lại chiến thắng ngọt ngào cho BU9.Real trong trận chung kết Cúp vàng FSU1 Champions League 2016 trước BU1. 

Bước vào trận chung kết, BU9.Real vắng mặt tiền đạo Đặng Trần Phương, hậu vệ Trần Huy Quang. Sự thiếu vắng của cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật rất tốt Trần Hữu Triển cũng đem lại khá nhiều khó khăn cho tình hình nhân sự của BU1. 

Những phút đầu của trận chung kết diễn ra khá chậm rãi khi cả hai đội đều ưu tiên sự chắc chắn trong phòng ngự, đặc biệt là BU1 khi họ chủ động chơi với một đội hình thấp để khắc chế lại lối chơi ban bật của các cầu thủ trẻ bên phía BU9.Real. Không nhiều cơ hội cho cả hai đội ở một thế trận chặt chẽ như vậy, BU9.Real bắt đầu phải sử dụng những cú sút xa từ biên phải của Đăng Trung hay từ trung lộ của đội trưởng Hoàng Long, nhưng bàn thắng thực sự lại đến từ một vị trí không thể bất ngờ hơn.

1-2802-1469006081.jpg

Những cú sút xa là vũ khí lợi hại của BU9.Real.

Phút thứ 10, sau một pha phối hợp qua lại ở sân nhà, trung vệ Nguyễn Quý Dương bất ngờ tung cú sút ở ngay giữa sân, bóng đi căng rồi găm thẳng vào góc phải khung thành của BU1. Không thể trách thủ môn của BU1 ở tình huống này khi khoảng không trước mặt anh là quá lớn và cú sút đó thực sự là siêu phẩm. 

Sau bàn thua, BU1 vẫn giữ được sự bình tĩnh của các "bạc già", họ vẫn tiếp tục chơi với đội hình thấp, những miếng tấn công của họ cũng rất đơn giản đó là đưa bóng đến vị trí của Nguyễn Tiến Đức để tiền đạo này tì đè rồi nhát bóng lại cho tuyến 2, hay các cú sút xa đến từ Ngô Mạnh Tùng và Lê Thành Nhân. 

Không lâu sau đó, các mảng miếng đã phát huy tác dụng, trước sự tì đè khôn ngoan của Nguyễn Tiến Đức, trung vệ Quý Dương bắt buộc phải phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Và pha phối hợp đá phạt bài bản của bộ ba Nguyễn Tiến Đức, Thành Nhân, kết thúc là Mạnh Tùng đã đem lại bàn thắng gỡ hoà cho BU1 trước khi hiệp một kết thúc 5 phút. 

Tình huống Ngô Mạnh Tùng(BU1) ghi bàn gỡ hòa 1 – 1. Ảnh : Lê Chí Bắc

Tình huống Ngô Mạnh Tùng (BU1) ghi bàn gỡ hòa 1 - 1.

Thế trận của hiệp một lại tiếp tục được diễn ra ở những phút đầu hiệp hai. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng đã làm cho các cầu thủ BU1 không thể theo sát các nhân tố trẻ và rất khỏe bên phía BU9.Real. Các khoảng trống trước khung thành của BU1 đã bắt đầu được lộ ra, và Đăng Trung đã mang lại bàn thắng thứ 2 cho BU9.Real bằng một cú xoay người sút bóng vào góc cao.

Sức trẻ của BU9.Real(áo xanh) khiến cho các cầu thủ BU1 rất vất vả.

Sức trẻ của BU9.Real(áo xanh) khiến cho các cầu thủ BU1 rất vất vả.

Để lọt lưới khi thời gian của trận chung kết không còn nhiều, BU1 buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng gỡ hoà, nhưng việc suy giảm thể lực đã khiến cho các pha phối hợp của họ thiếu đi sự chính xác, lần lượt Nguyễn Tiến Đức, Mạnh Tùng, Văn Sơn không thắng được thủ môn Kỳ Nguyên bên phía BU9.Real. Hy vọng giành cúp FSU1 Champions League 2016 của BU1 thực sự chấm dứt khi đội trưởng Hoàng Đức Long đệm bóng chính xác nâng tỷ số lên 3-1 sau pha chọc khe của Đặng Trung Kiên. 

Trận chung kết cúp vàng kết thúc với tỷ số 3 - 1 cho BU9.Real Niềm vui cho các cổ động viên BU9 còn được kéo dài hơn khi mà một đội bóng khác của BU9 là BU9.Aletico cũng lên ngôi ở hệ thống cúp bạc sau khi dành chiến thắng 4-1 trước GNC.F1 ở trận chung kết. Và tiền đạo Nguyễn Mạnh Linh  của BU9.Aletico cũng ẵm luôn giải vua phá lưới với 8 bàn thắng. Vậy là BU9 đã thực sự thống trị FSU1 Champions League 2016 với 2 chức vô địch ở cả hai hệ thống giải. 

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cùng ban lãnh đạo FSU1 trao giải cho vua phá lưới và thủ môn xuất sắc.

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cùng ban lãnh đạo FSU1 trao giải cho vua phá lưới và thủ môn xuất sắc.

Ở trận tranh giải 3 cúp vàng, Z10 đã xuất sắc hạ gục BU2 cho dù có những thời điểm họ đã phải chơi thiếu người.

Sau hơn 1 tháng tranh tài tại sân vận động PVV, FSU1 Champions League 2016 đã tìm ra đội bóng mạnh nhất là BU9.Real với dàn cầu thủ trẻ nhưng rất tài năng. Lế bế mạc trao giải và liên hoan đã diễn ra ngay sau trận chung kết tại nhà hàng Thu Hằng với sự có mặt của các lãnh đạo FPT Software, FSU1 cùng toàn thể cầu thủ của 8 đội bóng đã lọt vào vòng tứ kết.

FSU1 Champions League cùng FSU1 League là hai giải trong hệ thống giải thường niên của Đơn vị phần mềm chiến lược số 1 FPT Software.Năm này là lần đầu tiên, giải đấu có 12 đội tham dự(thay vì 8), đặc biệt là các đơn vị đã tách ra khỏi FSU1 như CME hay S16 vẫn tham gia vào hoạt động thể thao của đơn vị.

Ngọc Việt

Ảnh: Lê Chí Bắc

Ý kiến

()