Chúng ta

Vượt ải Dịch vụ ERP, Chứng khoán tiến sâu vào chung kết

Thứ hai, 18/11/2013 | 09:22 GMT+7

Một lần nữa, cái tên FPT Securities khiến người ta nhắc đến nhiều hơn khi vượt qua FPT IS ERP với cách biệt một bàn trong thế trận nghẹt thở. Khoảnh khắc loé sáng của cá nhân đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu và giúp đội bóng Chứng khoán giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết của giải.
> ‘Ông lớn’ sảy chân, lần lượt chia tay giải Futsal

Sau gần một tuần nghỉ ngơi và chuẩn bị lực lượng, hai trận đấu thuộc vòng bán kết giải bóng đá Futsal FPT HCM đã quay trở lại. Mở đầu là cuộc chạm trán giữa FPT IS ERP và FPT Securities diễn ra lúc 14h ngày 17/11 trên sân Thái Sơn Nam, quận 8, TP HCM.

Ở vòng loại, FPT IS ERP được cho là may mắn khi không nằm trong “bảng tử thần”, nơi tập hợp những “ông lớn” như FPT Telecom, FPT Software hay đối thủ nhiều duyên nợ FPT IS Services. Chính vì vậy mà FPT IS ERP vượt qua vòng đấu bảng khá thuận lợi và có được 10 điểm sau 4 loạt đấu.

a

Bước vào trận đấu quan trọng này, FPT IS ERP (áo xanh) chưa có được đội hình mạnh nhất để đương đầu với đối thủ có thể tạo nên nhiều bất ngờ như FPT Securities.

Tuy nhiên, đấu pháp của đội bóng Dịch vụ ERP có phần chưa hợp lý ở trận cuối cùng khi chơi quá “sòng phẳng” với FPT Online trong lúc họ đã chắc suất giành tấm vé đi tiếp. Điều này đã dẫn đến những chấn thương đáng tiếc cho các cầu thủ của họ. Điển hình là Quang Thiều và Quốc Phi phải ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu quan trọng này, thay vào đó là sự trở lại của cây săn bàn Mạnh Hùng.

Còn FPT Securities, dù không sở hữu nhiều cầu thủ tên tuổi lớn nhưng họ vẫn đang tràn đầy hy vọng trên con đường chinh phục danh hiệu ở mùa giải năm nay. Những Duy Khánh, Anh Vũ, Phú Hoàng, Ngô Duy… chơi rất ổn định để giúp FPT Securities lần lượt vượt qua những ứng viên “nặng ký” để góp mặt ở trận bán kết. Trong cuộc đọ sức mang tính sống còn này, họ không có xáo trộn nào trong đội hình và đảm bảo lực lượng thi đấu tốt nhất.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội tổ chức chơi chắc chắn ở phần sân nhà và chủ động lên xuống nhịp nhàng để đảm bảo thế trận. Như thường lệ, FPT IS ERP vẫn là đội tạo sức ép lên đối phương nhiều hơn nhờ sự cơ động của Văn Trường, Hùng Cường, Thanh Liêm, Mạnh Hùng.

a

Lối chơi phòng thủ và tấn công chớp nhoáng đang được đoàn quân Chúng khoán vận dụng khá trơn tru. 

Phút thứ 10, Văn Trường nỗ lực đưa bóng vào vòng cấm để cầu thủ mới vào thay người Thành Vương ra chân nhanh trong vòng cấm, đánh bại thủ môn Ngô Duy, mở tỷ số trận đấu. Bàn thua có phần lỗi không nhỏ của hậu vệ FPT Securities khi họ chơi khá lơi lỏng trong tình huống này và theo kèm người không tốt.

Sau khi bị thủng lưới, đội bóng Chứng khoán lập tức gia tăng phản công đáp trả. Duy Khánh vẫn cho thấy vai trò nhạc trưởng của mình khi liên tiếp thực hiện những pha đột phá ở khu vực trung lộ và hai bên cánh để tạo điều kiện cho đồng đội dứt điểm.

Phút 15, Anh Vũ nhận đường chuyền thuận lợi của Duy Khánh rồi dẫn thêm 2 nhịp vào vòng cấm trước khi đẩy bóng cho Phú Hoàng rướn người “xỏ kim” thủ môn Anh Khoa của Dịch vụ ERP. Tỷ số được cân bằng, đưa hai đội trở lại vạch xuất phát. 1-1 cũng là kết quả của hiệp đấu thứ nhất.

a

Thủ môn Anh Khoa (áo đen) có một ngày làm việc rất vất vả khi đội hình FPT IS ERP liên tục dâng cao để lộ những khoảng trống lớn bên phần sân nhà.

Sang hiệp hai, trận đấu tiếp tục diễn ra trong thế trận giằng co. FPT IS ERP chủ động dâng cao đội hình tấn công dồn dập. Mặc dù vậy, tâm lý đè nặng đã khiến họ không còn duy trì được những miếng đánh sắc bén và sức mạnh huỷ diệt thường thấy. Hàng phòng ngự chơi kín kẽ của đối phương đã hạn chế đáng kể những cú sút xa của Văn Trường, Mạnh Hùng cũng như vô hiệu hóa những đường kiến thiết của Hùng Cường, hay khả năng tận dụng thời cơ tốt của Thanh Liêm.

Trong khi đó, FPT Securities chơi thấp và tổ chức đánh chặn từ xa và chờ đợi cơ hội để tìm kiếm bàn thắng. Phải đợi đến phút 31 của trận đấu, sân Thái Sơn Nam mới có dịp dậy sóng. Từ tình huống phát động tấn công nhanh, thủ môn Ngô Duy ném bóng bổng vượt tuyến để “gà son” Anh Vũ băng xuống đánh đầu chuẩn xác, làm tung lưới FPT IS ERP.

a

Những đợt phản công của FPT IS ERP cũng luôn vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ đối phương khiến họ gặp không ít khó khăn trong khâu săn bàn. 

Không còn gì để mất, FPT IS ERP tăng cường gây sức ép lên phần sân đối phương để tìm lại thế cân bằng, thủ môn Anh Khoa cũng không ngần ngại bỏ trống khung thành để dâng cao cùng đồng đội. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự số đông của FPT Securities, Dịch vụ ERP vẫn chưa thể tìm được điều họ mong muốn.

Hy vọng cuối cùng của FPT IS ERP đã đến ở phút 39 khi họ được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 6 m. Rất tiếc là tiền đạo lão luyện Mạnh Hùng đã không chiến thắng được thủ môn Ngô Duy trong tình huống đối mặt này. Trận đấu cũng khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội bóng Chứng khoán.

Như vậy, FPT Securities là đội đầu tiên giành tấm vé vào chơi trận chung kết diễn ra ngày 24/11 tới đây. Còn FPT IS ERP, sau khi bảo vệ thành công ngôi vương tại FPT IS Close 2013, họ đành lỡ hẹn với cú đúp của mình trong năm nay và ngậm ngùi chơi trận tranh vị trí thứ ba tại giải.

Kết quả các trận đấu tại giải Futsal FPT HCM

Ngày 29/10:

FPT Retail - Tiên Phong Bank: 5-0
FPT IS ERP - FPT Trading: 7-3
FPT Securities - FPT Telecom: 4-1
ĐH FPT - FPT IS Services: 5-1

Ngày 3/11:

FPT Trading - FPT Online: 5-2
FPT IS ERP - FPT Retail: 4-1
FPT Software - FPT IS Services: 5-2
ĐH FPT - FPT Securities: 6-2

Ngày 5/11:

FPT IS ERP - Tiên Phong Bank: 3-1
FPT Online - FPT Retail: 4-4
FPT Telecom - ĐH FPT: 3-3
FPT Securities - FPT Software: 3-2

Ngày 10/11:

FPT Trading - FPT Retail: 5-0
FPT Online - Tiên Phong Bank: 6-1
FPT Securities - FPT IS Services: 5-2
FPT Telecom - FPT Software: 8-4

Ngày 12/11:

FPT IS ERP - FPT Online: 1-1
FPT Trading - Tiên Phong Bank: 6-2
ĐH FPT - FPT Software: 2-1
FPT IS Services - FPT Telecom: 7-2

Futsal FPT HCM 2013 diễn ra từ ngày 29/10 đến 24/11 tại sân Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Vân Đồn (quận 4) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba và chiều Chủ nhật hằng tuần.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành hai bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()