Chúng ta

VLC 2004 – Vui là chính

Thứ năm, 15/3/2007 | 09:10 GMT+7

VL truyền thống của FPT năm 2004 được diễn ra "tuyệt vui" tại Nhà thi đấu quận Hai Bà Trưng và sân Quan Hoa, Cầu Giấy vào 24/10. Ngoài những gương mặt đã quá “nhàu”, giải năm nay ghi nhận số lượng lớn các vận động viên mới. Tên của giải, VL chuyển thành VLC do sự bổ sung thêm môn Cầu chinh (mọi năm môn này thi riêng) và “slogan” giải VLC 2004 được quyết định là: “Vui là chính”.



Trái ngược hoàn toàn với không khí buổi sáng Chủ nhật yên tĩnh, vắng vẻ của đường phố xung quanh nhà thi đấu quận Hai Bà, dân FPT mồ hôi đã nhễ nhại, hào hứng khởi động bên trong. Với 3 sân Cầu lông, 1 sân dành cho Cầu chinh, 3 bàn bóng bàn cả nhà thi đấu đã bừng tỉnh từ rất sớm bởi những tiếng la, kêu gào của gần 100 con người. Những FPTers hằng ngày lặng lẽ bên chiếc Personal computer bỗng “hiện nguyên hình” vô tư hú hét, chạy nhảy.


8h AM, không phân biệt bộ phận, công ty, anh chị em đứng lẫn lộn thành 7 hàng dọc. Sau Quốc ca, “Đoàn FPT một lần ra đi...” được cất vang. QuýTD đại diện vận động viên lên “thề thốt” thi đấu trung thực, nghiêm chỉnh trên tinh thần “Vui là chính”. Đại diện đoàn trọng tài (người của nhà thi đấu) tuyên thệ rất “nghiêm trọng” với đầy đủ các điều luật như: công minh, chính xác, thật thà, dũng cảm...gì đó làm dân FPT “phát rét”. Tổng thư ký HảiTQ tuyên bố khai mạc giải và biến mất ngay sau đó.

Cầu lông: Gừng càng giàcàng cay


Được ưu ái dành cho 3 sân ở vị trí trung tâm, với 26 đôi cho 2 nội dung đôi nam và đôi nam nữ. Tuy nhiên, cũng như mọi năm, “cao thủ” của FPT thường “quên” không đến thi đấu nên “thực chiến” chỉ có khoảng 15 đôi.

Nội dung thi Cầu lông đôi nam nữ đã diễn ra trong không khí đầy ắp tiếng cười, do 5 đôi bỏ cuộc ngay từ đầu nên vị trí nhất, nhì, ba trở lên dễ dàng hơn cho 5 đôi còn lại. Khán giả, cổ động viên được phen cười sảng khoái, thư giãn với những pha cầu nằm ngoài sức tưởng tượng của cả chính vận động viên trong cuộc. Các vận động viên nữ đánh cặp đôi hầu như lần đầu tiên cầm vợt. Đại đa số họ là không biết luật nhưng bù lại rất nhiệt tình và “hăng máu”, từ kỹ thuật phát cầu đến cách cầm vợt được chị em FPT rất sáng tạo, tùy theo hứng và tình huống "miễn sao qua lưới".


Nội dung thi Cầu lông đôi nam khá quyết liệt. Hai đội vào chung kết là FIS - rất đáng gờm với đôi Phạm Xuân Thạo - Nguyễn Thái Phú vàFAT - hai đại diện mới tinh: Tạ Thanh Hùng - Trần Quốc Thắng


Theo quy định, hai đội thi đấu một séc 21 duy nhất (Ai đánh đến điểm 21 trước thì thắng). Chỉ trong 15 phút đầu, đôi của FAT đã chiếm thế thượng phong vượt lên và chuẩn bị về đích với số điểm cách biệt 19-8. Tưởng chừng như không còn cơ hội nào cho FIS bởi khoảng cách điểm số quá lớn. Nhưng sức mạnh từ cổ động viên đã khiến hai chú học viên trẻ của FAT “run tay”. Điểm số của đôi FIS liên tục nhích lên trong khi điểm của đôi FAT vẫn “án binh bất động”. Cuộc tranh chấp giằng co từng điểm chấm dứt với kết quả nghiêng về đôi “già” hơn đến từ FIS. FAT đành ngậm ngùi nhận giải nhì với vẻ luyến tiếc rõ.

Bóng bàn: ThiệnPN "cầu bại"


Do thiếu người đăng ký nên nội dung bóng bàn nữ phải huỷ. Bóng bàn đơn nam có 24 người đăng ký tập trung đông đảo tại FIS và FMB. Tuy nhiên, vị trí nhất, nhì chung cuộc lại thuộc về FAT. Phạm Ngọc Thiện của FAT đã dễ dàng vượt qua các đối thủ cùng với tỷ số 3-0 (thi đấu 5 séc). Thậm chí, khi chơi trận chung kết Thiện có không ít những pha biểu diễn, chấp điểm đối phương. Kiểu phát tung bóng lên cao rồi đẩy nhanh bóng sang làm cho các đối thủ của Thiện “bó tay”. Trong từng trận đấu Thiện tỏ ra kỹ thuật hơn hẳn, nhàn nhã “cò cử”, đối thủ chủ yếu thua do nôn nóng đập bóng rúc lưới hoặc đánh ra ngoài.

Cầu chinh: FMB đăng quang


Lần đầu Cầu chinh được đưa vào hệ thống giải VL hàng năm nhưng số lượng các vận động viên tham gia môn này rất đông. với 18 đôi đăng ký.

Nguyễn Mạnh Thắng của FMB tỏ ra hết sức chuyên nghiệp ở môn thi này và bao sân khiến cầu thủ cặp đôi là ĐứcKP hết sức nhàn nhã. Trận Chung kết diễn ra giữa đôi Nguyễn Mạnh Thắng - Khổng Phan Đức và Nguyễn Anh Tuấn - Nguyễn Vân Khánh (FSoft). Mặc dù được sự cổ vũ rất nhiệt tình của các cổ động viên FPT, ca sĩ KhánhNV và ông bầu TuấnNAT của LTV cũng không có cách nào vượt qua được đối thủ nặng ký FMB. FSoft đành “xời” hai vị trí nhì, ba còn lại.

Tennis: Hoa hồng về tay kẻ "chuyên nghiệp"


Đông đảo 32 vận động viên, môn Tennis tỏ rõ quyền năng của môn thể thao "hậu'". FAT khủng bố các đối thủ với bởi cặp đôi Tô Thị Bích Nguyệt - Vũ Châu Giang, một già một trẻ, một nam một nữ. Ngay từ đầu giới chuyên môn đã nhận định ngôi vô địch không thoát khỏi đôi này bởi GiangVC "hình như" là tuyển thủ của tuyển Tennis Việt Nam.


Trận đấu giữa Tô Thị Bích Nguyệt - Vũ Châu Giang (Aptech) gặp đôi Đào Duy Cương - Nguyễn Đình Huy FSoft được coi là chung kết sớm của giải. Hai đội tranh nhau từng điểm, “gầm gè” từng pha giao bóng. Dưới sự “chèo lái” của Vũ Châu Giang, đôi Aptech liên tục dẫn đầu và chiến thắng với tỷ số 7-5, thẳng tiến đến trận chung kết.

Một cuộc đọ sức nữa thu hút được nhiều người xem diễn ra giữa cặp đương kim vô địch giải Bùi Ngọc Khánh - Trần Mạnh Dũng (FMB) gặp đôi Lê Thanh Hải - Nguyễn Văn Hùng (FSM), trận đấu giữa hai trường phái đánh nhanh thắng nhanh (FMB) và Tennis dưỡng sinh (FSM). Với phong cách “thư thái” phái dưỡng sinh (FSM) sử dụng chiến thuật “gặm nhấm dần sinh lực địch”. Đôi FMB nôn nóng, nhiều pha hỏng ăn đành “đầu hàng” với tỷ số sát nút 6-5.

Đến với trận chung kết, dù sức khoẻ cực kỳ giảm sút nhưng hai đôi Tô Thị Bích nguyệt - Vũ Trường Giang (Aptech) và Lê Thanh Hải - Nguyễn Văn Hùng (FSM) cống hiến cho khán giả một cuộc thư hùng ngoạn mục. Ngay ở séc đầu tiên chị Nguyệt đã bị chuột rút và phải nhờ đến sự can thiệp của tổ y tế. Sau 10 phút gián đoạn trận đấu lại tiếp tục. Thi đấu thêm được 2 séc nữa chị Nguyệt tiếp tục bị chuột rút ở chân còn lại. Thà không chơi thể thao nữa chứ nhất quyết không bỏ cuộc nhất quyết không đầu hàng, cặp Tô Thị Bích Nguyệt - Vũ Trường Giang kiên cường thi đấu và “hạ gục” Lê Thanh Hải - Nguyễn Văn Hùng (FSM) bằng tỷ số 6-2.

Kết quả chung cuộc


Môn Tennis:

- Nhất: Chị Tô Bích Nguyệt + Anh Vũ Châu Giang ( FAT )

- Nhì: Anh Lê Thanh Hải + Anh Nguyễn Văn Hùng ( FSM )

- Ba: Anh Bùi Ngọc Khánh + Anh Trần Mạnh Dũng ( FMB )


Môn Cầu Lông Đôi
Nam Nữ :

- Nhất: Chị Trần Thị Vũ Hạnh + Nguyễn Thanh Tân ( FIS )

- Nhì: Chị Nguyễn Thị Hương + Quản Đức Minh (FIS)

- Ba: Chị Trương Thúy Chung + Vũ Ngọc Kỳ ( FHO )


Môn Cầu Lông Đôi
Nam :

- Nhất: Nguyễn Xuân Thạo + Nguyễn Thái Phú ( FIS )

- Nhì: Tạ Thanh Tùng + Trần Quốc Thắng ( FAT )

- Ba: Nguyễn Ngọc Phương + Nguyễn Bảo Sơn ( FIS )


Bóng Bàn Đơn
Nam

- Nhất: Phạm Ngọc Thiện ( FAT )

- Nhì: Nguyễn Thành Trung ( FAT )

- Ba: Hiếu NT2 ( FIS )


Cầu Chinh Đôi
Nam :

- Nhất: Nguyễn Mạnh Thắng + Khổng Phan Đức ( FMB )

- Nhì: Nguyễn Vân Khánh + Nguyễn Anh Tuấn ( FSoft )

- Ba: Phạm Hòa Bình + Nguyễn Thế Đức ( FSoft )

Ý kiến

()