Chúng ta

Tuyển Futsal FPT dốc sức chuẩn bị cho giải thể thao SV

Thứ năm, 27/3/2014 | 18:35 GMT+7

Đội tuyển Futsal ĐH FPT đã có gần hai tháng luyện tập và đang bước vào giai đoạn nước rút để chuẩn bị tham dự giải Thể thao sinh viên Việt Nam (VUG) sẽ khai mạc vào 29/3 tới.
> ĐH FPT tranh tài ở giải thể thao sinh viên

a
Đội tuyển Futsal ĐH FPT đang gấp rút luyện tập chuẩn bị cho ngày khai mạc.

Bắt đầu luyện tập từ đầu tháng 2 với tần suất 4 buổi / tuần tại sân đa năng của liên đoàn bóng đá VFF dưới sự dìu dắt của HLV Nguyễn Nam Tiến - người rất có kinh nghiệm về Futsal và cũng gắn bó lâu với đội tuyển.

Về nhân sự, năm nay, ĐH FPT có thêm sự bổ sung lực lượng từ khóa 7, 8 nên đội hình đồng đều và có chiều sâu hơn.

Theo nhận định của HLV Nam Tiến, sinh viên của FPT tuy không có thể hình và thể lực tốt như các trường khác nhưng lại thông minh và khéo, yếu tố này rất phù hợp với Futsal. Nếu được đầu tư quy mô và bài bản thì đội tuyển không khó để trở thành đội Futsal có tiếng tại Hà Nội.

Lần đầu tiên được vào đội tuyển trường, thủ môn Lê Văn Bình (sinh viên khóa 8) cho biết: “Mình rất hồi hộp khi lần đầu tiên được tham gia giải lớn. Để chuẩn bị tốt nhất cho giải, ngoài các buổi tập hằng ngày, mình vẫn tập luyện thể lực thường xuyên tại phòng Gym của trường và xem các clip trên mạng để học hỏi thêm”.

“Dù đây là lần thứ hai em tham gia giải nên tâm lý hoàn toàn thoải mái. Năm ngoái, đội tuyển ĐH FPT không may mắn tại bán kết khi để thua Thăng Long. Năm nay, đội đang rất nỗ lực để cố gắng giành suất tham dự vòng chung kết tại TP HCM”, Lê Thịnh Đức, sinh viên khóa 6, thể hiện quyết tâm. 

Giải Thể thao sinh viên Việt Nam (VUG) sẽ khai mạc vào ngày 29/3, tại nhà thi đấu ĐH Bách Khoa Hà Nội, số 17 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng. Tuyển Futsal ĐH FPT nằm cùng bảng với các đội: Ngoại thương, Ngân hàng, Phương đông.

Giải sẽ tổ chức tại TP HCM và Hà Nội. Mỗi địa điểm sẽ chọn ra hai đội mạnh nhất để thi đấu vòng chung kết toàn quốc, diễn ra vào tháng 6 tới. Đây là năm thứ hai VUG được tổ chức. Bên cạnh bộ môn bóng đá trong nhà, ĐH FPT còn tham gia nội dung nhảy đối kháng. Năm trước, ĐH FPT đã xuất sắc lọt vào top 4 đội mạnh nhất miền Bắc sau khi để thua đương kim vô địch ĐH Thăng Long ở bán kết.

Thời gian thi đấu vòng bảng của ĐH FPT

- 13h30 ngày 29/3: ĐH FPT - ĐH Ngoại thương
- 10h30 ngày 30/3: ĐH FPT - Học viện Ngân hàng
- 18h ngày 2/4: ĐH FPT - ĐH Phương đông

Hồng Anh

Ý kiến

()