Chúng ta

Thủ môn xuất sắc STCo Cup: 'Ai cũng nói tôi xấu trai'

Thứ ba, 13/12/2011 | 16:46 GMT+7

“Mắt nhìn các cầu thủ, miệng hô hào đồng đội kèm người, tay chân luôn nhấp nhổm ở tư thế sẵn sàng phản xạ”, anh Lê Thế Thương, thủ môn xuất sắc STCo Cup 2011, chia sẻ với Chúng ta kinh nghiệm chơi bóng.

a

Bàn thắng đáng tiếc nhất là trận chung kết để lọt lưới khiến cho đội bóng phải bước vào loạt trận đá luân lưu. Ảnh: NVCC.

Anh Thương cũng dành thời gian chia sẻ về những cảm xúc và kỷ niệm đáng nhớ của anh trong mùa giải năm nay.

- Anh nghĩ sao về danh hiệu Thủ môn xuất sắc vừa nhận được?

- Tôi rất vui, mà đồng đội của tôi ai cũng nói tôi bắt dở, ai cũng nói là tại hàng hậu vệ quá cứng, quá hay thôi (cười). Tôi cũng thừa nhận điều đó, nên đúng như tính chất bóng đá là môn thể thao tập thể, dù đoạt danh hiệu thủ môn suất sắc nhất rất vui, nhưng công lớn thuộc về những người đồng đội của tôi đã hổ trợ tôi. Có thể nói, FPT Securities là công ty còn non trẻ của tập đoàn nhưng đã có thành quả như ngày hôm nay là điều không phải công ty nào cũng gầy dựng được phong trào như thế.

Tôi nghĩ rằng bản thân tôi chưa phải là thủ môn suất sắc nhất, vì tôi chưa bắt tốt ở loạt đá luân lưu 6 m. Tôi sẽ còn trau dồi và cố gắng hơn nữa.

- Anh từng gắn bó với vị trí thủ môn bao lâu rồi?

- Từ hồi đi họp phổ thông tôi đã làm thủ môn cho đội bóng của lớp, lên đại học thì lại đi bắt cho khoa và giờ vào công ty thì vẫn tiếp tục làm thủ môn, kiêm luôn đội trưởng đội bóng để hô hào anh em trong đội. Phong trào rèn luyện sức khỏe trong thể thao là chính, cái nữa là thể hiện tình yêu công, chứ không phải chuyên nghiệp nên không định giá được thời gian khơi nghiệp thủ môn.

- Theo anh, để bắt tốt, thủ môn cần có những yếu tố gì?

- Điều tiên quyết là phản xạ, đó như là bản năng để mọi người lựa chọn môn thể thao, vị trí thích hợp cho mình. Ngoài ra thì còn chọn vị trí, quan sát chân cầu thủ sút bóng nữa là ổn.

Thương (phải) nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất STCo Cup trong lễ tổng kết giải tối 12/12. Ảnh: Dũng Coli.

Thương (phải) nhận giải Thủ môn xuất sắc STCo Cup trong lễ tổng kết giải tối 12/12. Ảnh: Dũng Coli.

- Nhiều người thích đá ở các vị trí khác nhau như tiền đạo, tiền vệ, hậu vệ…Sao anh lại thích chơi ở vị trí thủ môn?

- Bạn hỏi khó quá! Mỗi người sinh ra có mỗi khả năng khác nhau, vấn đề là mình thấy phù hợp, thích thú, đam mê nữa là chọn và theo nó luôn thôi.

- Kinh nghiệm của anh khi chơi ở vị trí này như thế nào?

- Mắt nhìn các cầu thủ, miệng hô hào đồng đội kèm người, tay chân luôn nhấp để luôn ở tư thế sẵn sàng phản xạ, thế là hết trận đấu mệt lả người.

- Trong cả mùa giải STCo Cup vừa qua, anh có nhớ mình đã để lọt lưới bao nhiêu bàn?

- Trận đầu tiên là lần đầu tiên tôi đá giải sân trong nhà, cũng là lần đầu đội tôi đá trên sân này, mọi thứ quá bỡ ngỡ và thú thật tôi cũng rất run nên để thủng lưới tới 3 bàn. Mỗi trận sau thủng 1 bàn, tính ra tổng cộng tôi nhớ là thủng lưới 6 bàn trong số 5 trận.

- Đâu là bàn lọt lưới đáng tiếc nhất?

- Bạn nhắc tới... nỗi đau của tôi rồi, bàn thắng đáng tiếc nhất là trận chung kết để lọt lưới. Quả đó tôi bị đồng đội che khuất tầm nhìn nên phản xạ không kịp, chỉ chạm tay vào bóng, bóng dội xà ngang bay ra, rồi tiền đạo đội bạn kịp đưa chân vào, trong khi tôi đang nằm trên sàn. Giờ nghĩ lại vẫn thấy tiếc.

- Anh có cảm thấy e ngại phải đối mặt với cầu thủ nào đó?

- Sao phải e ngại nhỉ! Các cầu thủ đều là những người anh em, đồng nghiệp của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, ai cũng khiến tôi tự hào, không có gì phải e ngại.

- Hiện công việc chính của anh là gì?

- Công việc chính của tôi là tư vấn và phát triển khách hàng. Gọi "hoành tráng" ra là Broker Securities.

- Giữa làm chứng khoán và làm thủ môn, cái nào khó hơn?

- Nghề nghiệp mới khó, chứ thủ môn là thể thao, là rèn luyện sức khỏe, giải trí sau giờ làm việc căng thẳng thì có gì khó đâu.

- Ngoài đời, thủ môn xuất sắc là một người như thế nào?

- Trời, cái này khỏi hỏi, ai cũng nói tôi “xấu trai” hết á! Được cái vui tính, hòa đồng nên đồng nghiệp ai cũng quý mến. Ờ xém tí quên, tôi còn có mụn ruồi duyên nữa đấy nhé! (Cười lớn).

Họ tên: Lê Thế Thương
Sinh năm: 1987
Quê quán: Lệ Thủy - Quảng Bình
Tốt nghiệp: ĐH KT HCM 
Gia nhập FPT: 5/2010.
Sở thích: Ăn, ngủ, đi nhậu cùng bạn bè.
Sở trường: Đá bóng, kể chuyện cười.
Sở đoản: Quá nhiều sở trường nên không có sở đoản.

 Bình Nguyên (thực hiện)

Ý kiến

()