Chúng ta

‘Thoát xác’, FPT Telecom giành vé tranh Cup Vàng Futsal

Chủ nhật, 29/6/2014 | 23:21 GMT+7

Đội quân Viễn thông thắng nhẹ 2-0 trước FPT IS Services để giành vé góp mặt trong trận chung kết giải bóng đá trong nhà FPT HCM 2014 cùng với FPT IS ERP.
> FPT IS 'mơ' về chung kết Futsal toàn 'người nhà'

Lê lết qua vòng bảng một cách khó nhọc, FPT Telecom đã bùng nổ trong trận bán kết khi gặp ứng viên sáng giá FPT IS Services - đội bóng hiếm hoi bất bại tại vòng bảng. Sau những bất ngờ như đương kim Vô địch ĐH FPT và Á quân Chứng khoán đều bị loại, trật tự Futsal đang dần được thiết lập khi các đội có tiềm lực và kinh nghiệm đã biết cách vượt qua khó khăn để góp mặt trong trận chung kết vào ngày 3/7.

d

Lối đá sắc bén và tinh quái của FPT IS Services (áo trắng) đã bị FPT Telecom hóa giải trong trận bán kết.

Phút thứ 16, cầu thủ Nguyễn Quốc Sơn khiến ‘chảo lửa’ Rạch Miễu nổ tung với pha làm bàn đẳng cấp. Nhận đường chuyền xa ở bên cánh phải, với cú rướn mạnh mẽ, cầu thủ đầy kinh nghiệm của FPT Telecom xoay người tung cú sút chéo góc đi rất căng vào lưới. Các lãnh đội như Võ Đình Hảo, Phạm Mạnh Hoàng, Nguyễn Hoàng Anh Tuấn… nhảy cẫng lên vì sung sướng. Bao áp lực dồn nén từ vòng bảng dường như tan biến đi trong khoảnh khắc ấy.

Toan tính về trận cầu quyết định khiến đội Viễn thông chơi chắc khi chuyển lối chơi cởi mở sang phòng ngự chặt phản công nhanh. lối chơi cởi mở để thay bằng ngay sau tiếng còi khai cuộc cũng như xuyên suốt thời gian của cả hai hiệp. FPT IS Services vẫn duy trì lối chơi hiệu quả cao bằng sự phối hợp ăn ý của Hải Đăng, Thế Hiển, Đình Siêu… Phút 19, tưởng như Dịch vụ Hệ thống đã có thể gỡ hòa khi Đình Huy chuyền bóng như đặt trước vòng cấm địa. Tuy nhiên, cú rướn bị lỡ của Đình Siêu làm bóng đi thẳng ra biên trong sự tiếc nuối của các đồng đội và khán giả.

d

Một mình cầu thủ Vương Đình Siêu (áo trắng) đột phá trong vòng vây của cả đội FPT Telecom.

Ngay đầu hiệp 2, Ngọc Cang của FPT Telecom bị phạm lỗi khiến không khí trận đấu trở nên căng thẳng. Những cú đánh nguội được hai bên thực hiện theo phương thức “ăn miếng trả miếng”. Do đang dẫn bàn nên FPT Telecom chủ động kèm sát, phạm lỗi từ xa nhằm ngăn chặn các pha lên bóng của đối phương trở nên hiệu quả trước FPT IS Services có thế mạnh ở các pha phối hợp nhỏ để tận dụng sự sắc bén và tinh quái của các cầu thủ.

Nôn nóng gỡ hòa, FPT IS Services chơi với 5 cầu thủ chứ không dùng thủ môn ở khoảng 15 phút cuối. Hải Đăng là người mặc áo beat, dấu hiệu của việc kiêm nhiệm cầu thủ và thủ môn. Anh làm nhiệm vụ cầu thủ tấn công nhiều hơn là giữ khung thành khi phần lớn thời gian có mặt bên phần sân Viễn thông. Và chiến thuật này của Dịch vụ Hệ thống khiến họ nhận thêm bàn thua ở phút cuối.

d

Nỗi buồn của anh Sơn Công Hiếu, cựu tuyển thủ FPT IS Services, và các đồng đội.

Có bóng ở khu cấm địa bên sân nhà, phát hiện khung thành đối phương trống, Nguyễn Thanh Tân Phút nhanh chân lốp bóng bay thẳng lên cầu môn đang bỏ trống của FPT IS Services. 2-0 cho FPT Telecom trong niềm vui sướng vỡ òa. “Không phải là lột xác. Chúng tôi đã thoát xác để góp mặt trong trận Chung kết. FPT Telecom đã từ ‘cõi chết’ ở vòng bảng trở về”, anh Võ Đình Hảo sung sướng nói.

Trong trận bán kết thứ hai sau đó, FPT IS ERP đã phục thù cho các đồng nghiệp khi giành chiến thắng đậm 4-0 trước FPT Trading.

Chung kết Futsal 2014 sẽ diễn ra tối ngày 3/7 tại sân Rạch Miễu.

Giải bóng đá truyền thống trên sân 5 người của FPT HCM - Futsal FPT HCM 2014 - diễn từ ngày 10/6 đến 3/7 tại sân Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận) trong các buổi tối thứ Ba và thứ Sáu hằng tuần. Giải đấu quy tụ 10 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT HCM gồm: FPT Online, FPT IS Services, FPT Retail, FPT Trading, FPT Securities (bảng A); TP Bank, FPT Software, FPT Telecom, FPT IS ERP và ĐH FPT (bảng B).

Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải đấu lần thứ 13.

Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Năm nay, BTC mở rộng cơ cấu phần thưởng khi bổ sung thêm giải Fair Play áp dụng cho vòng đấu loại trị giá 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 500.000 đồng cho mỗi danh hiệu cá nhân, gồm: Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới.

Na Vy

Ý kiến

()