Chúng ta

Sôi động Hội thao sinh viên ĐH FPT

Thứ năm, 11/10/2012 | 14:36 GMT+7

Với các môn bóng sọt, đá cầu và bóng chuyền, Hội thao được xây dựng nhằm rèn luyện thể thao lành mạnh, phát huy tính sáng tạo và tinh thần đồng đội, tạo sự đoàn kết hiểu biết lẫn nhau giữa các tân sinh viên.
> Sinh viên khóa mới tập quân sự

Sáng 7/10, Hội thao sinh viên khóa 8 (ĐH FPT HCM) đã chính thức khai mạc tại trường Quân sự Quân khu 7 (TP HCM). Đây là một trong những nội dung quan trọng mà các “tân binh” phải tham gia trong tháng rèn luyện tập trung.

d

Bóng sọt nữ là môn thi đấu đầu tiên của Hội thao.

Buổi khai mạc đã diễn ra sôi động và hấp dẫn với phần mở đầu bằng trận đấu bóng sọt nữ. Tất cả sinh viên nữ khóa 8 được chia làm 6 đội tham gia thi đấu môn bóng sọt, mỗi đội gồm 6 bạn, theo hình thức vòng tròn tính điểm.

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên nam, mỗi trận đấu đều thể hiện được tinh thần sinh viên và phục vụ người xem những pha bóng đẹp mắt.

d

Trò chơi vận động giúp các tân sinh viên xóa bỏ khoảng cách ngay từ những ngày đầu nhập học.

Buổi chiều, các nam sinh chia làm 3 đội thi đấu môn bóng chuyền theo vòng tròn tính điểm, mỗi đội có 6 bạn. Kết quả là Đại đội 1 và Đại đội 2 sẽ bước vào trận cuối cùng được diễn ra vào thứ 7 tuần sau.

Buổi khai mạc đã ghi nhận những màn đấu thể thao vui nhộn, khỏe khoắn mang tính chất đối kháng trực tiếp, được các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt liệt.

d

Sự nỗ lực của các sinh viên trong phần thi kéo co.

“Đây là lần đầu tiên em tham gia các trò chơi tập thể mà không hề có sự phân biệt nam nữ nên em thấy mình tự tin và cởi mở hơn rất nhiều”, Thu Trâm, khối ngành Kinh tế, chia sẻ.

Trước đó một ngày (6/10), các tân sinh viên cũng đã được thỏa sức “cơn khát” tranh tài trong các trò chơi tập thể như kéo co, cướp cờ, trò chơi đồng đội. Để trở thành người chiến thắng, các bạn phải chiến đấu hết sức mình, từ kéo co – môn đòi hỏi tập trung sức mạnh tập thể, cướp cờ – cần sự nhạy bén, linh hoạt đến trò chơi đồng đội – cần sự dẻo dai. Tất cả những yếu tố đó đã tạo nên một sân chơi thú vị của những “người lính” trẻ. 

d

Cướp cờ, trò chơi đòi hỏi sự nhạy bén và linh hoạt.

“Dường như mọi rào cản được xóa bỏ, chúng em hòa đồng và chơi hết mình để mang chiến thắng về cho đội nhà”, Duy Khánh, sinh viên khối ngành CNTT, cho biết.

Sau một tuần làm quen với không khí học tập và sinh hoạt trong môi trường quân sự, các sinh viên khóa 8 đã dần đi vào nề nếp từ việc sắp xếp, tổ chức thời gian cũng như kỷ luật hơn trong cuộc sống.

Ngoài giờ lên lớp, các hoạt động ngoại khóa, hoạt động thể thao được tổ chức với mong muốn các sinh viên có một sân chơi lý thú, bổ ích để được thể hiện và khẳng định sức trẻ.

Na Vy

Ảnh: Thành Nhân

Ý kiến

()