Chúng ta

Những đòn tấn công Vovinam hiểm hóc

Chủ nhật, 8/6/2014 | 11:00 GMT+7

Ngày từ vòng sơ loại (ngày 6/6) tại Hòa Lạc, giải Vô địch Vovinam sinh viên toàn miền Bắc do ĐH FPT đăng cai tổ chức diễn ra rất quyết liệt, gay cấn với trình độ chuyên môn cao.
> Gần 150 sinh viên tranh tài tại giải Vovinam toàn miền Bắc

a

Pha "ăn miếng, trả miếng" rất quyết liệt của cặp vận động viên nam.

a

Cú tung chân hiểm hóc và dứt khoát trước đối phương.

a

Gắng sức trong pha giằng co rất quyết liệt.

a

Gương mặt biểu cảm của nam vận động viên trong pha bị phản công.

a

Tung cú đấm uy lực về phía đối phương.

a

Đòn phản pháo khiến đối phương phòng thủ chật vật.

a

Xoay người tung cú đá căng và mạnh.

a

Không chỉ các nam vận động viên, cặp đấu nữ thi đấu đối kháng cũng rất căng thẳng.

a

Sàn đấu cũng "nóng" không kém khi vận động viên nữ so tài.

147 vận động viên của 17 trường Đại học, Cao đẳng tham gia giải Vô địch Vovinam sinh viên khu vực phía Bắc lần thứ nhất do ĐH FPT tổ chức tại cơ sở Hòa Lạc trong hai ngày 6-7/6.

Tại giải đấu, các vận động viên tranh tài ở hai nội dung: Đối kháng và hội diễn. Giải sẽ trao 19 bộ huy chương dành cho thể thức đối kháng và 6 bộ huy chương hội diễn. Trong nội dung thi đấu đối kháng, các vận động viên được chia theo 11 hạng cân dành cho nam và 8 hạng cân dành cho nữ.

Giải Vô địch Vovinam được ĐH FPT tổ chức hằng năm với tên gọi “Việt Võ tranh hùng đoạt Cóc vương”. Năm nay, lần đầu ĐH FPT tổ chức giải đấu lớn toàn miền Bắc nhằm tạo sân chơi thể thao lành mạnh, ý nghĩa, hướng tới mục đích nhân rộng mô hình dạy, học và tập luyện Vovinam tại các trường.

Việt võ đạo hay Vovinam là bộ môn võ đặc trưng, do người Việt Nam sáng tạo, xây dựng và phát triển. Tại ĐH FPT, Vovinam được xem là một môn giáo dục thể chất bắt buộc đối với tất cả sinh viên. Đây cũng là võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam với hơn 10.000 môn sinh thường trực.

Lưu Vân

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()