Chúng ta

Ngôi đầu đổi chủ tại vòng 5 Hà Nội Open

Thứ hai, 16/6/2014 | 12:09 GMT+7

Trận cầu "siêu kinh điển" giữa hai đội bóng Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN FC) và Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI FC), đã mang đến nhiều bất ngờ, kịch tính, làm thay đổi ngôi đầu trên bảng xếp hạng vòng 5 Hà Nội Open.
> 'Thủy chiến' trong vòng 4 Hà Nội Open

Diễn ra khi những trận cầu đỉnh cao của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2014 đang bắt đầu nhưng không vì thế mà vòng 5 của giải bóng đá FPT Telecom kém bất ngờ và kịch tính.

a

Đinh Văn Đức (Số 6 - áo trắng - FTI FC) với pha sút phạt ghi bàn đẹp mắt. Ảnh: Thanh Hà

10 đội bóng tham gia giải Hà Nội Open 2014 gồm: Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1 (HN1 FC); Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 2 (HN2 FC); Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 3 (HN3 FC); Liên quân Văn phòng Giao dịch Thanh Oai và Chương Mỹ (F10 FC); Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom (CC FC); Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN FC); Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF FC); Trung tâm Dịch vụ viễn thông doanh nghiệp miền Bắc (FTTH FC); Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI FC); Liên quân tầng 1 - FPT Telecom Cầu Giấy (FOX1 FC).

FTI FC và TIN FC đều ý thức được, nếu thất bại trước đối thủ đối đầu trực tiếp trong một trận cầu có tính chất quyết định có thể làm phá sản tham vọng vô địch của họ. Chiến thắng chỉ dành cho đội thi đấu vững vàng, bản lĩnh hơn và FTI FC đã cho thấy họ thực sự đã chuẩn bị rất kỹ cho từng trận đấu trong mùa giải năm nay.

Mặc dù thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột trong đội hình, nhưng TIN FC đã cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ bắt nạt khi chủ động chơi ép sân FTI FC ngay từ những phút đầu tiên và sớm tạo ra sự khác biệt. Phút thứ 14 của trận đấu, Nguyễn Hoàng Vinh khéo léo qua người và tung cú dứt điểm từ xa đẹp mắt, hạ gục thủ môn FTI FC giúp TIN FC tạm vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, bằng lối chơi hợp lý và có phần nhỉnh hơn về lực lượng, FTI FC đã nhanh chóng lấy lại thế trận. Phút thứ 23, các cầu thủ TIN FC có pha phạm lỗi nguy hiểm trước vòng cấm, Đinh Văn Đức thực hiện pha sút phạt đầy uy lực, xuyên thủng hàng rào, bóng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn TIN FC và đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Kết thúc hiệp một, hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1.

Bước sang hiệp hai, hai đội chủ động chơi chậm để giảm nhịp độ của trận đấu và tìm sơ hở của đối phương. Cuộc chiến kiểm soát thế trận trên sân đã khiến cho khu vực trung tâm luôn nóng với những pha vào bóng quyết liệt. Hai ngôi sao của TIN FC là Nguyễn Thế Kiên và Nguyễn Anh Tuấn đã không thể hiện được nhiều trong trận đấu hôm nay khi bị theo kèm rất sát bởi hàng tiền vệ bên phía FTI FC.

Phút thứ 20 của hiệp hai, Bùi Quốc Hùng có pha xoay sở khéo léo và bất ngờ ghi bàn thắng giúp FTI FC vượt lên dẫn trước trong niềm vui vỡ òa của cầu thủ và cổ động viên đội bóng Viễn thông Quốc tế. Những phút còn lại của trận đấu, mặc dù đã nỗ lực nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi và TIN FC đã phải đón nhận trận thua đầu tiên kể từ đầu giải. Một trận đấu với nhiều sự toan tính, cộng thêm một chút may mắn đã giúp FTI FC chặn đứng chuỗi trận thắng ấn tượng của TIN FC và quan trọng hơn cả là họ giành được 3 điểm trước đối thủ trực tiếp khi cuộc đua đường dài vẫn còn ở phía trước.

a

Vũ Ngọc Hùng (áo đỏ - INF FC) ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Thanh Hà

Ở một diễn biến khác, Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF FC) đã có một chiến thắng khá nhọc nhằn trước đội bóng Trung tâm Dịch vụ viễn thông doanh nghiệp miền Bắc (FTTH FC) để tạm vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng. INF FC đã có khởi đầu trận đấu khá thuận lợi khi ghi liên tiếp 3 bàn thắng để dẫn trước với tỷ số 3-0 ngay trong hiệp một. Tưởng chừng như sẽ có một chiến thắng dễ dàng cho đội bóng INF thì sang hiệp hai, diễn biến lại đảo ngược hoàn toàn khiến cho trận đấu trở nên kịch tính. Do sự chủ quan của INF FC và sự bùng lên mạnh mẽ của đội bóng kinh doanh cáp quang đã khiến cổ động viên INF FC trải qua một hiệp đấu thót tim. Tuy nhiên, không có bất ngờ nào diễn ra khi FTTH FC chỉ ghi được 2 bàn thắng trong hiệp hai và chấp nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 2-3.

a

Pha tranh chấp quyết liệt trong trận derby kinh doanh giữa HN1 FC (áo đỏ) và HN3 FC (áo xanh đen). Ảnh: Thanh Hà

Hai đội bóng chơi ấn tượng nhất trong vòng đấu thứ 5 chính là Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1 (HN1 FC)Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom (CC FC). Đội bóng HN1 đã “nhấn chìm” người anh em Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 3 (HN3 FC) với 4 bàn không gỡ còn CC FC đã "vùi dập" không thương tiếc Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1 (HN2 FC) với tỷ số 6-0. Với chiến thắng này, CC FC và HN1 FC đều có được 9 điểm sau 5 vòng đấu và đang áp sát top 3 trên bảng xếp hạng với cách biệt 3 điểm.

Ở trận đấu còn lại, Liên quân tầng 1 - FPT Telecom Cầu Giấy (FOX1 FC) đã có chiến thắng đầu tay khi vượt qua Liên quân Văn phòng Giao dịch Thanh Oai và Chương Mỹ (F10 FC) trong một trận đấu có tới 10 bàn thắng. Mặc dù bị dẫn trước với tỷ số 3-1 ngay trong hiệp đấu đầu tiên nhưng bước sang hiệp hai, với nỗ lực không biết mệt mỏi của FOX1 FC đã được đền đáp xứng đáng với chiến thắng chung cuộc 6-4 sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở đến tận những phút cuối cùng.

Sau chiến thắng này, mặc dù vị trí trên bảng xếp hạng của FOX1 FC không được cải thiện nhiều nhưng với những gì đã thể hiện sẽ khiến cho nhiều đối thủ tiếp theo của họ phải dè chừng nếu không muốn nhận trái đắng. Còn với F10 FC, sau hai thất bại liên tiếp, đội bóng vùng ven ngày càng bị đẩy xa khỏi top trên của bảng xếp hạng.

a

Một tình huống nguy hiểm trong trận đấu giữa F10 FC (áo sọc trắng đỏ) và FOX1 FC (áo trắng)
Ảnh: Thanh Hà

Cuộc đua tam mã vẫn đang tiếp diễn và hơi nóng từ phía sau của CC FC và HN1 FC vẫn đang phả đều vào ba đội bóng dẫn đầu. Chỉ cần một thất bại, mọi thứ có thể thay đổi, cục diện của những vòng đấu tới sẽ còn hứa hẹn nhiều kịch tính và bất ngờ.

Kết quả thi đấu vòng 5

TIN FC 1 2 FTI FC
INF FC 3 2 FTTH FC
HN 2 FC 0 6 CC FC
F10 FC 4 6 FOX1 FC
HN3 FC 0 4 HN1 FC

Bảng xếp hạng sau vòng 5

STT Đội Vòng Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 INF FC 5 4 1 0 15-7 13
2 FTI FC 5 4 1 0 13-5 13
3 TIN FC 5 4 0 1 13-3 12
4 CC FC 5 3 0 2 17-11 9
5 HN1 FC 5 3 0 2 14-10 9
6 F10 FC 5 2 0 3 19-22 6
7 HN2 FC 5 1 1 3 5-15 4
8 HN3 FC 5 1 0 4 8-14 3
9 FOX1 FC 5 1 0 4 9-19 3
10 FTTH FC 5 0 1 4 10-17 1

Lịch thi đấu vòng 6

7h30 22/6 FTI FC - FTTH FC Sân 1
7h30 22/6 CC FC - INF FC Sân 4
7h30 22/6 TIN FC - F10 FC Sân 2
7h30 22/6 FOX1 FC - HN3 FC Sân 5
7h30 22/6 HN1 FC - HN2 FC Sân 6

Chí Hiếu

Ý kiến

()