Chúng ta

Lương Thị Thúy Kiều Vô địch đơn nữ bowling

Chủ nhật, 4/11/2012 | 16:53 GMT+7

Giải bowling nữ của FPT HCM đã diễn ra sôi nổi với chất lượng ngày càng cao. Nữ cầu thủ đến từ FPT Telecom giành ngôi Vô địch đơn nữ và các cô gái FPT Trading giành vị trí cao nhất ở nội dung đôi nữ và đồng đội.
> CLB xe đạp FPT khởi động hành trình 2.500 dặm

Tổng hội FPT HCM đã tổ chức giải đấu vào chiều ngày 3/11. Khoảng 13h30, các nữ VĐV và người thân bắt đầu đổ về Trung tâm Super Bowl, đường Trường Sơn, quận Tân Bình, để chuẩn bị tham gia giải đấu truyền thống dành cho phái nữ của FPT HCM.

Vượt qua các tay chơi kỳ cựu, Lương Thị Thúy Kiều, Trung tâm hạ tầng (INF, FPT Telecom) đã xuất sắc giành ngôi Vô địch đơn nữ ngay lần đầu tham dự.

Trước khi cuộc thi chính thức bắt đầu, BTC đã tạo điều kiện cho các cầu thủ chơi một game để khởi động và làm quen bóng.

blh1-290709-1412988294.jpg

Nữ nhân viên FPT HCM chơi Bowling như VĐV chuyên nghiệp.

Ở lượt đấu đầu tiên, các cầu thủ bước vào thi đấu nội dung đơn và đôi nữ. Từ 22 VĐV, nội dung đơn nữ sẽ chọn 10 tay ném có số điểm cao nhất thi đấu trong lượt chung kết cùng đợt với nội dung đồng đội nữ. Riêng nội dung đôi và đồng đội nữ, các cầu thủ sẽ thi đấu một game duy nhất để chọn ra các danh hiệu.

Thi đấu với tinh thần hứng khởi và tập trung, các tay ném nữ của FPT HCM luôn lấy được những tràng vỗ tay của khán giả bởi các pha đạt điểm strike (đánh đổ hết các chai ky từ lần ném đầu tiên) hay spare (đánh đổ hết từ lần ném thứ hai).

Tuy các trái bóng khá nặng, nặng nhất là số 16 (7,3 kg), nhưng không vì thế mà bowling làm khó các tay ném nữ đến từ FPT HCM.

blh2-190436-1412988294.jpg

FPT Trading đầu tư đồng phục cho các VĐV.

Trong khi phần lớn các VĐV sử dụng kỹ thuật ném Spinning với việc sử dụng ngón giữa, ngón nhẫn và ngón cái để cầm bóng và nhẹ nhàng vẩy bóng về trước với độ xoáy và nghiêng thấp; một số cầu thủ còn sử dụng các kỹ thuật cao hơn như Stroking, Tweening, Cranking. Đây là các phương pháp được các VĐV chuyên nghiệp sử dụng để làm đường bóng bị cong hoặc xoáy trước khi trúng đích.

Trải qua hơn 3h thi đấu tích cực, giải đã kết thúc với tiết mục trao thưởng vui vẻ và hào hứng.

“Giải năm nay vui hơn năm ngoái. Công tác tổ chức bài bản, hợp lý. Đặc biệt, năm nay xuất hiện nhiều cầu thủ rất tiềm năng và nhiều đôi đánh rất hay. Hy vọng sang năm chất lượng giải sẽ có được bước tiến mới”, chị Võ Thị Dung, FPT Trading, nhận xét.

blh3-708467-1412988295.jpg

BTC trao giải ở nội dung đơn nữ.

Đồng quan điểm, cầu thủ Lưu Thị Hương Trà, FPT IS, cũng cho rằng giải đấu ngày càng tốt hơn khi tạo được không khí sôi động, vui vẻ cho cả VĐV và cổ động viên.

Với vai trò Ban tổ chức, anh Lê Tiến Dũng, cán bộ tổng hội FPT HCM, cho rằng thành công của giải chính là cổ động viên nam đến xem và cổ vũ rất nhiệt tình khiến các cô gái có tinh thần thi đấu tốt nhất.

“Giải đấu rất nhộn nhịp khi thu hút lượng khán giả chính là các cổ động viên nam. Năm nay có nhiều VĐV mới và họ thể hiện tinh thần thi đấu rất nhiệt tình", anh chia sẻ.

Kết quả, ở nội dung đơn nữ, với 146 điểm, Lương Thị Thúy Kiều giành ngôi Vô địch. Giải Nhì, Ba lần lượt thuộc về Trầm Thiện Thanh (FPT Trading - 134 điểm) và Nguyễn Thị Bảo Khuyên (FPT Online - 133 điểm).

blh4-812813-1412988295.jpg

Lương Thị Thúy Kiều hào hứng với ngôi Vô địch đơn nữ.

Bằng việc tập luyện tích cực trước giải, Võ Ngọc Dung và Nguyễn Thị Ngọc Thúy của FPT Trangding đã xuất sắc giành ngôi Vô địch ở nội dung đôi nữ với 285 điểm. Cặp đôi Nguyễn Phương Ngọc Điệp và Nguyễn Thị Ý của FPT Telecom đạt giải Nhì (275 điểm). Ít hơn 5 điểm, cặp đôi Trần Nguyễn Huyền Trân và Dương Thị Hồng Thủy của FPT Securities giành vị trí thứ Ba.

Tại nội dung đồng đội, các cô gái đến từ FPT Trading tiếp tục giành ngôi Vô địch. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về FPT Software và FPT Online.

Riêng FPT IS giành Miss Bowling (Lại Thị Phương) và giải Củ chuối.

Nguyên Văn

Ý kiến

()