Chúng ta

Lựa chọn tuyển thủ vào đội bóng FPT

Thứ năm, 9/5/2013 | 10:08 GMT+7

Đại diện các đội bóng tham gia Cup C1 sẽ họp bàn về nhân sự, thành phần lãnh đạo và Ban huấn luyện của tuyển FPT tại Văn phòng đoàn thể FPT, tầng 14, tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) vào 17h ngày 10/5.
> FPT lần đầu tiên lập đội tuyển bóng đá

Anh Đinh Công Sáng, Phó BTC Cup C1 FPT, cho biết: "Giải đang đi đến giai đoạn cuối và lịch đá giao lưu với Đại sứ quán Pháp cũng sắp đến. Vì vậy, nhiệm vụ thành lập đội tuyển FPT cần triển khai sớm".

Trong buổi họp ngày 10/5, đại diện các đội tham gia Cup C1 sẽ họp bàn các vấn đề liên quan đến nhân sự đội bóng để thành lập tuyển FPT trong thời gian sớm nhất. 

a

Đội tuyển FPT HO tham gia Cup C1 năm nay. Ảnh: Lưu Vân.

Theo đó, mỗi công ty thành viên đề cử một số cá nhân tiêu biểu, hiểu biết về bóng đá, có thể góp sức cho đội bóng thành công trong tương lai chào mừng 25 năm thành lập Tập đoàn FPT. Ban tổ chức sẽ bầu chọn một đội bóng nòng cốt để duy trì hoạt động và kiểm soát kỷ luật cho đội tuyển như: ĐH FPT, FPT IS hay FPT Software...

Đội tuyển FPT sẽ chơi trên sân 11 người. Các cầu thủ sẽ duy trì tập theo thời gian nhất định khoảng một tháng một lần. Đội bóng FPT sẽ đi đá giao hữu với các đội bóng bên ngoài với tần suất mỗi quý một lần.

Hiện, đội bóng FPT cũng tìm huấn luận viên có kinh nghiệm để dẫn dắt. Ban tổ chức đề xuất anh Nguyễn Nam Tiến, hiện là huấn luyện viên của tuyển ĐH FPT. Anh Tiến giữ chức huấn luyện viên trưởng và đã cộng tác với giải bóng đá ĐH FPT được 3 năm. Anh Tiến tốt nghiệp chuyên ngành bóng đá ở Đại học Thể dục Thể thao, lại là chuyên viên bộ môn bóng đá của Tổng cục Thể dục Thể thao.

Trước Cup C1, Trưởng BTC Nguyễn Hữu Thái Hòa thông tin sẽ lựa chọn 25 cầu thủ xuất sắc nhất giải để lần đầu tiên thành lập đội tuyển bóng đá FPT.

Sở dĩ lựa chọn 25 tuyển thủ là để đủ lập hai đội tuyển có thể đá tập với nhau trên sân 11 người. Trong quá trình luyện tập, Ban huấn luyện đội sẽ tiếp tục lựa chọn cầu thủ tốt nhất để thi đấu chính thức.

Cũng theo anh Hòa, trận đấu mở màn của đội tuyển sẽ là trận giao lưu với Đại sứ quán Pháp vào tháng 5. Đây chỉ là trận giao hữu mở màn, khởi động cho hàng loạt hoạt động thể thao quy mô khác của tuyển FPT ở ngoài tập đoàn.

Đặc biệt, đội tuyển FPT cũng được Ban Văn hóa - Đoàn thể hỗ trợ kinh phí hoạt động trong một năm lên tới 70 triệu đồng.

BTC Cup C1 dự kiến lựa chọn cầu thủ trong tuyển FPT theo danh sách dưới đây. Danh sách này có thể thay đổi hoặc bổ sung sau cuộc họp diễn ra 10/5 tới.

FPT IS: Vũ Long, Hoàng Vương, Nguyễn Đức Phương, Cao Anh Chiến, Hoàng Gia Quốc, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Trường Đại, Đặng Xuân Trường.

FPT Software: Nguyễn Hữu Biết, Hoàng Anh Tú, Lê Qúy Ban, Nguyễn Xuân Tùng, Hoàng Minh Thắng, Hoàng Văn Thanh, Hoàng Mạnh Trung, Nguyễn Viết Lộc, Hoàng Văn Nam.

ĐH FPT: Lại Hồng Anh, Bùi Quang Hùng, Đỗ Kinh Kha, Trần Vũ Quang, Lê Thịnh Đức, Trần Hồng Nghiêm, Vũ Tân Cương, Lê Duy Dương.

FPT Telecom: Đào Tuấn Minh, Nguyễn Phương Hùng, Chu Thế Anh.

TienPhong Bank: Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Minh Hiếu.

FPT Trading: Nguyễn Hữu Cường.

FPT HO: Nguyễn Hữu Thái Hòa.

FPT Services: Bùi Đức Huân, Phạm Minh Huỳnh.


Lưu Vân

   
 
   
 
   
 
 

Ý kiến

()