Chúng ta

Kỷ lục tại Cup C1

Thứ năm, 23/5/2013 | 10:39 GMT+7

Với hai chiến thắng của FU.STUDENT và FU.ĐM trước hai đối thủ lần lượt là FTEL1 và FTEL2 ở vòng chung kết Cup C1, đội quân ĐH FPT đại thắng tại Cup C1 năm nay.
> Đội bóng có nhiều trận thắng nhất tại Cup C1 / Điểm nhấn tại chung kết Cup C1

a

Đội quân sinh viên FU.STUDENT lần đầu tiên nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá.

Năm nay, hai đội của ĐH FPT là FU.STUDENT và FU.ĐM đã chơi rất thành công trong giải này. Đội quân Sinh viên lần đầu tiên nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá, còn FU.ĐM giành giải Ba Cup Vàng. Đội bóng làm mưa gió ở làng bóng đá FPT là FIS.TES phải dừng chân từ bán kết Cup Bạc sau hai trận thua liên tiếp ở tứ kết và bán kết Cup Bạc trước FTEL2 và FSOFT.FSU11.

Đội có nhiều trận thắng nhất là FSOFT.FSU11 với 5 trong số 6 trận thắng tại Cup C1. FSOFT.FSU11 khởi đầu giải khá thuận lợi, đây cũng là đội duy nhất toàn thắng sau ba trận vòng bảng. Để hòa FTEL2 ở vòng tứ kết và thua đầy cay đắng trên loạt sút cân não buộc phải tranh tài ở hệ thống Cup Bạc. Tuy nhiên, các cầu thủ của đội vẫn thi đấu rất kiên cường, lần lượt có chiến thắng trước cựu vô địch FIS.TES và FSOFT.FSU1 để giành Cup Bạc.

Một người anh em của FSOFT.FSU11 là FSOFT.FSU1 lại chứng tỏ hàng thủ vô cùng chắc chắn. Đội này đã giữ sạch lưới nhiều nhất với 5/6 trận đấu không để lọt lưới bàn thắng nào. Chỉ khi trong trận chung kết gặp FSOFT.FSU11, đội mới để lọt lưới 2 bàn.

Đây cũng là đội bóng duy nhất có ngoại binh da màu là John tham gia trong đội hình thi đấu chính thức. John đã gắn bó với bóng đá FPT Software từ mùa giải năm trước. Năm nay, anh lại thi đấu năng nổ trong đội hình của FSOFT.FSU1. Chính sự xuất hiện của ngoại binh da màu đã nâng tầm giải đấu Cup C1.

Có hai cầu thủ đồng danh hiệu Vua phá lưới là Nguyễn Phúc Hưng (FTEL1) và Nguyễn Đức Phương FIS, cùng ghi được 6 bàn thắng. Đứng vị trí thứ 2 là Lại Hồng Anh (ĐH FPT) và Phạm Văn Trung (FPT HO) ghi được 5 bàn thắng.

a

Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc kiêm cầu thủ của đội bóng FPT HO đang là người giữ danh hiệu "Cầu thủ bóng đá cao tuổi nhất FPT".

Ở tuổi 57, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc kiêm cầu thủ của đội bóng FPT HO đang là người giữ danh hiệu " Cầu thủ bóng đá cao tuổi nhất FPT". Trong khi cầu thủ ít tuổi nhất giải là Trương Ngọc Tuân (FU.STUDENT) mới vừa tròn 20. Sự chênh lệch tuổi tác của các cầu thủ không phải là vấn đề quá quan trọng trong giải đấu phong trào như FPT. Các cầu thủ vẫn ra sân thi đấu bình đẳng và cống hiến cho khán giả và người hâm mộ trận cầu đẹp mắt.

Mùa giải năm nay ghi nhận sự nỗ lực của Ban tổ chức và cầu thủ tham gia giải khi không để xảy ra sự cố nào về bạo lực sân cỏ. Các đội bóng hầu hết nhập cuộc với tinh thần thể thao cao thượng, thể hiện lối chơi hết mình và cống hiến. Tuy nhiên, cũng có một số trận và tình huống, các đội thi đấu với "cái đầu nóng" nên bị trọng tài cảnh cáo. Đội FTEL1 giữ kỷ lục khi bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo nhiều nhất với 7 thẻ, tiếp sau đó là FIS.TES với 6 thẻ vàng.

a

Một điểm đặc biệt nữa là trận FTEL1 (áo xanh) gặp FIS.TES (áo đỏ) ở tứ kết cũng là trận bị rút nhiều thẻ vàng nhất với 5 thẻ.

Một điểm đặc biệt nữa là FTEL1 gặp FIS.TES ở tứ kết cũng là trận bị rút nhiều thẻ vàng nhất với 5 thẻ. Khi các cầu thủ thi đấu với 'cái đầu nóng" trên sân, liên tiếp va chạm xảy ra và trọng tài rút thẻ cảnh cáo. Đặc biệt trong trận đấu này, cầu thủ bên phía FTEL1 là hậu vệ Nguyễn Tiến Anh (số 89 FTEL1) nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Cầu thủ tham gia vào cả hai đội là Nguyễn Nam Tiến. Anh vừa là huấn luyện viên của FU.STUDENT vừa là cầu thủ của FU.ĐM. Vừa qua, anh Tiến cũng được cầu thủ và Ban tổ chức tin tưởng giao trọng trách  Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển FPT.

Sau hơn hai tháng tranh tài (từ ngày 31/3 đến 19/5), Cup C1 FPT 2013 đã kết thúc. Đến nay, Cup C1 vinh danh các nhà vô địch gồm: FPT Mobile 2, G11 (FPT Software), FPT Telecom BO, FTN (FPT Telecom), FRD.BU8 (FPT Software), FIS.TES (FPT IS) và FU.STUDENT (ĐH FPT).

Thạch Anh

Ý kiến

()