Chúng ta

'Kình ngư' FPT Software bơi theo bản năng

Thứ sáu, 25/7/2014 | 10:57 GMT+7

Nguyễn Thị Thể (FSU17.BU6) là nữ vận động viên giành được giải thưởng nóng của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến trị giá 100 USD trong phần bơi ngửa nữ tại giải Cucumber Watergame vừa qua.
> Người đẹp họ Khúc mặc bikini đẹp nhất Cucumber Watergame

Ngay sau khi tham gia giải ở nội dung bơi sải nữ, chị Thể bắt đầu ghi được dấu ấn khi một mình bơi cả lượt 2, do một số vận động viên khác bỏ cuộc. BTC đã sắp xếp hai vận động viên nam bơi cùng để tạo động lực, nhưng cô gái của FSU17 đã khiến tất cả khán giả phải vỗ tay reo mừng khi nhanh chóng bơi về đích, bỏ xa hai người đồng hành bất đắc dĩ. Với thành tích 23,28s, Nguyễn Thị Thể đã giành được giải Nhất ở nội dung bơi sải.

Nguyễn Thị Thể là nữ vận động viên xuất sắc nhất của giải bơi Cucumber Watergame 2014. Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn

Nguyễn Thị Thể là nữ vận động viên xuất sắc nhất của giải bơi Cucumber Watergame 2014. Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn

Vinh quang tiếp tục đến khi chị giành được giải thưởng 100 USD từ Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Biết bơi từ khi mới học lớp 3, Thể cho biết, ngày còn nhỏ, cạnh nhà cô có ao nên rất thích nghịch nước. “Em chỉ bơi theo phản xạ và bản năng thôi, chứ không được học hành bài bản. Phần bơi ngửa nữ, có lẽ may mắn, và phần vì giải thưởng hấp dẫn làm động lực để em cố gắng”, Thể chia sẻ.

Nguyễn Thị Thể

Năm sinh: 1989

Đơn vị công tác: FSU17.BU6

Ngày vào FPT: 1/8/2012

Tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự Nhiên - ĐH QG Hà Nội

Quan niệm sống: Làm hết sức - chơi hết mình

Sở trường: Ca hát, bơi lội, đá bóng…

Sở đoản: Nấu ăn và tỏ ra nữ tính…

Biệt danh đặc biệt: Cá Thể, Thi Thể.

Sau khi chuyển lên làm việc tại F-Ville, Hòa Lạc, vì yêu thích bơi và tập thể dục nên mỗi tuần Thể dành thời gian ở lại một buổi để tập Gym và bơi khoảng 30 phút. Cuối tuần cô cũng thường dành thời gian lên F-Ville tập bơi và coi đó là cách để tận hưởng thời gian thư giãn sau một tuần làm việc. 

“Ở lượt một bơi sải có 4 nữ vận động viên tham gia, mọi người bơi rất nhanh nên em cảm thấy hơi lo, không nghĩ mình có nhiều cơ hội để giành giải cao. Đặc biệt lượt hai có mỗi một mình khiến em hơi nản, may mà có hai anh nhiệt tình bơi cùng động viên nên có động lực để cố gắng. Chắc là các anh ấy đã nhường nên em mới bơi nhanh hơn một chút”, cô gái trẻ kể lại. 

Lần đầu tiên tham gia giải bơi, Thể nhận xét: “Cuộc thi được tổ chức rất chuyên nghiệp và quy mô, BTC rất chu đáo khi phục vụ đồ ăn, nước uống cho vận động viên tham gia thi đấu. Em rất ấn tượng với một số nữ vận động viên tham gia giải, ngoại hình đẹp, bơi cũng rất đẹp và chuyên nghiệp nữa”. 

Hiện, Thể đang làm tester của FSU17.BU6. Cô gái trẻ cho hay, FPT Software là một công ty lớn và chuyên nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ, bên cạnh đó, văn hóa, môi trường làm việc tại FPT cũng là lý do Thể quyết định đầu quân về đây ngay sau khi tốt nghiệp Đại học.

Kế hoạch ngắn hạn, Thể cho biết sẽ tiếp tục gắn bó với công ty và cố gắng phấn đấu để có một vị trí nhất định, bên cạnh đó, cô gái trẻ cũng đặt mục tiêu học hành chăm chỉ để thi đỗ một số chứng chỉ như ISTQB, FE.

Cucumber Watergame là giải bơi lội thường niên do Tổng hội FPT Software phối hợp với Cucumber (thuộc phòng Truyền thông và Đối ngoại FPT Software - CCM) tổ chức. Đây là năm thứ 7 giải diễn ra. Giải bơi năm nay đã thu hút gần 60 vận động viên tham dự.

Tô Ngà - Hồng Nhung

Ý kiến

()