Chúng ta

Khấp khởi chờ Euro

Thứ năm, 7/6/2012 | 14:58 GMT+7

Thời khắc khai mạc giải bóng đá lớn nhất châu Âu chỉ còn được tính bằng giờ. Như hàng trăm triệu người hâm mộ trên khắp hành tinh, fan bóng đá của FPT cũng rất háo hức đón chờ vòng quay của trái bóng Tango 12.

Anh Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc Chiến lược FPT, là fan của đội tuyển Pháp và Hà Lan, do thích lối chơi đẹp, kỹ thuật và tấn công sắc bén của hai đội bóng. Anh rất nhớ thời kỳ đỉnh cao của hai nền bóng đá này tại các giải năm 1984 và 1988, khi họ lần lượt giành ngôi vô địch Euro.

“Năm nay, các đội bóng đá châu Âu có trình độ khá đồng đều, kể cả những đội yếu hơn cũng chưa hẳn tắt hy vọng, thậm chí có nhiều khả năng lật ngược tình thế”, anh nhận định.

a

Anh Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc Chiến lược FPT, là fan của đội tuyển Pháp và Hà Lan. Ảnh: Lâm Thao.

Tại Euro này, anh Hòa vẫn đánh giá đương kim Vô địch thế giới và Euro - Tây Ban Nha - là ứng viên số một của chức Vô địch. Ngoài ra, anh đặt hy vọng vào tuyển Pháp có dàn cầu thủ mạnh và Italy, đội bóng giàu truyền thống, càng khó khăn thì càng tỏa sáng.

Vì không có điều kiện sang Ba Lan và Ukraine xem trực tiếp, năm nay, anh Hòa đã lên lịch xem tất cả những trận có 3 đội bóng mà anh cho là đá hay nhất cùng Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc.

Là chủ topic thể thao trên forum nội bộ của FPT IS, hơn ai hết, anh Nguyễn Ngọc Dũng, FPT IS TES, thường xuyên lùng sục các trang mạng để cập nhật thông tin nóng hổi. Nói về Euro, anh cho rằng: “Mình thích nhất Đức, ấn tượng với đương kim vô địch Tây Ban Nha nhưng lại dự đoán Hà Lan sẽ vô địch”.

Theo anh Dũng, đội bóng áo cam có hàng tiền đạo đang ở phong độ đỉnh cao và không có cầu thủ nào bị chấn thương, rất có lợi khi triển khai lối đá tấn công. Trong khi, các đội mạnh như Pháp, Tây Ban Nha hay Anh, các cầu thủ chủ lực chấn thương hàng loạt.

Anh Nguyễn Việt Đức, Trưởng Phòng Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FTP), thích nhất Euro ở sự bất ngờ khó lường trong từng trận đấu. Sự bất ngờ được đẩy lên đỉnh cao ở Euro 1992, khi Đan Mạch chỉ là đội thế chân Nam Tư đã “ẵm” danh hiệu cao quý nhất. Năm 2004, đến lượt một đội “vô danh” như Hy Lạp đăng quang nhờ lối chơi kỷ luật và được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giỏi.

Cùng nhận định với nhiều người, theo anh Đức, năm nay, Tây Ban Nha đang chiếm lợi thế khi sở hữu một đội hình gồm vô số tài năng đắt giá, tụ hội từ hai câu lạc bộ hàng đầu thế giới là Real Madrid và Barcelona. Đội lại được dẫn đắt bởi Huấn luyện viên Vicente del Bosque rất giỏi ứng biến trong việc cầm quân cũng như điều chỉnh chiến thuật tài tình.

a

Anh Nguyễn Việt Đức, Trưởng Phòng Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FTP), thích nhất Euro ở sự bất ngờ khó lường trong từng trận đấu. Ảnh: Lưu Vân.

“Với thành tích vô địch Euro 2008, World Cup 2010, nếu năm nay lại tiếp tục vô địch Euro thì Tây Ban Nha sẽ lập nên kỷ lục mới trong nền bóng đá thế giới”, anh Đức nói.

Cầm trên tay lịch thi đấu Euro, Lê Quang Đức, lập trình viên BU9, FSU1 thuộc FPT Software, đã đánh dấu bảng B là “bảng tử thần” với toàn hảo thủ là Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Croatia. Anh dự đoán: “Đức và Hà Lan sẽ đi tiếp”.

Lần đầu tiên được xem Euro là năm 1996, năm mà “cỗ xe tăng” Đức đăng quang, anh vẫn còn nhớ rõ: “Bàn thắng của tiền đạo Bierhoff ghi trong trận chung kết từ góc xa rất đẹp mắt, là mốc son kết thúc thế hệ cầu thủ tài năng của tuyển Đức”. Anh yêu thích đội Đức từ đó đến nay.

Năm nay, anh cho rằng, tuyển Đức có nhiều triển vọng vô địch vì cầu thủ ở các tuyến đồng đều. “Đặc biệt, thủ môn Neuer - được mệnh danh là thủ thành số một thế giới - bắt rất chắc chắn, sẽ là mấu chốt nếu Đức phải giải quyết thắng thua trong loạt sút cân não”, anh dự đoán.

Vòng Chung kết Euro được tổ chức từ ngày 8/6 đến 1/7 tại 8 sân vận động lớn của hai nước Ba Lan và Ukraine. Lễ khai mạc Euro 2012 sẽ được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Warsaw, Ba Lan, lúc 21h (giờ Hà Nội) ngày 8/6.

Lưu Vân

 

Ý kiến

()