Chúng ta

'Khách mời' chiếm ưu thế tại vòng loại giải 'Đổ gạch'

Thứ ba, 11/3/2014 | 15:59 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra ngay ở loạt trận đấu đầu tiên của bảng A, trên sân bóng nhân tạo FPT giữa tuần qua, khi đương kim vô địch Moonlight Team bị đánh bại 1-2 trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn là MCAL-POC.
> Khai mạc giải bóng đá 'Đổ gạch'

Trong khi đó BU2, vị khách mời được đánh giá rất mạnh, đã giành chiến thắng thuyết phục tại vòng loại nhờ công của cầu thủ ngoại quốc tên John.

Sau chiến thắng 4-0 ở lượt trận đầu trước MCAL-ITG2, loạt trận thứ hai tiếp tục chứng kiến sức mạnh vượt trội của BU2. Với 3 bàn thắng của John, BU2 có chiến thắng 3-0 trước MCAL-POC. Trong khi đó, Moonlight phần nào lấy lại được thể diện của nhà đương kim vô địch khi hạ “đo ván” MCAL-ITG2 với tỷ số của một séc tenis 6-0.

Cầu thủ BU2 (áo đỏ) đang có sức mạnh hủy diệt.

Cầu thủ BU2 (áo cam) đang thể hiện "sức mạnh hủy diệt". Ảnh: Nghĩa Thành.

Ở loạt đấu cuối cùng vòng bảng, BU2 tiếp tục thể hiện "sức mạnh hủy diệt" dù không có tên của John trong đội hình xuất phát. Hạ gục nhà đương kim vô địch của giải Moonlight với tỷ số đậm đà 5-1, BU2 khiến phần còn lại tỏ ra “khiếp sợ” trước vòng đấu loại trực tiếp. Ghi được 12 bàn và chỉ để “đổ gạch” một lần duy nhất, BU2 đứng đầu bảng A. Đội bóng còn lại giành quyền chơi ở seri A là MCAL-POC. Moonlight chính thức trở thành nhà cựu vô địch ở giải đấu này.

Ở bảng đấu còn lại, MCAL-ITG1 cũng chứng tỏ chức vô địch mùa thứ ba của họ không phải do may mắn khi giành chiến thắng thuyết phục trước những đối thủ không hề dễ chơi (PEx, SCQ). Với bộ ba Nguyễn Chí Kiên, Nguyễn Hồng Đông và Phạm Xuân Hải, MCAL-ITG1 không khó khăn giành ngôi đầu bảng B với 3 chiến thắng. Sở hữu lối chơi đậm chất kỹ thuật và khả năng phối hợp tam giác nhuần nhuyễn, MCAL-ITG1 được nhận định sẽ là một trong hai cái tên có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải đấu năm nay.

Các cầu thủ BU2 (áo đỏ) đang có sức mạnh hủy diệt.

Các cầu thủ tham gia giải "Đổ gạch". Ảnh: Nghĩa Thành.

Đội bóng còn lại của bảng B giành quyền chơi ở hạng đấu seri A là Á quân PEx. Đây cũng là một trong những đội bóng được đánh giá có khả năng gây bất ngờ ở giải đấu lần này. Với nhiều cầu thủ thuộc “biên chế” chính của đội bóng BU16, PEx đặt mục tiêu lọt vào chung kết ở giải đấu năm nay.

Hai cặp đấu bán kết sẽ là những cuộc so tài thú vị. Á quân PEx sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ của họ là một BU2 rất mạnh. Ngoại binh John ghi được 7 bàn chỉ sau hai trận đấu. Nếu tiếp tục chơi phong độ cao như vậy, John hoàn toàn có khả năng trở thành “Vua đóng gạch” của giải. Trận đấu bán kết còn lại, cựu vô địch MCAL-ITG1 gặp lợi thế hơn một chút khi người anh em MCAL-POC không thực sự mạnh ở thời điểm này.

Theo kế hoạch, các trận đấu vòng bán kết và chung kết của giải sẽ diễn ra vào ngày 12/3 trên sân bóng nhân tạo FPT, đường Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bảng xếp hạng giải Đổ gạch.

Giải bóng đá truyền thống - "Đổ gạch" của FSU1.BU16 (thuộc FPT Software) có cách tổ chức khác hoàn toàn với các giải đấu bóng đá thông thường trong FPT. Theo đó, mỗi đội chỉ có ba cầu thủ thi đấu trên một nửa sân 7 người, cột gôn được xếp từ ba viên gạch đứng với khoảng cách đúng bằng chiều dài của một viên gạch nằm ngang, gôn được xếp cao hơn đường biên ngang khoảng 0,5 đến 1m tùy độ dài của sân... Đây là sáng kiến của anh Lương Đức Vinh (FSU1.BU16).

Năm nay là năm thứ 6 giải đấu này được tổ chức. Hiện đội Moolight (tiền thân là PA team) là đương kim vô địch giải hai lần liên tiếp.

Thành Đô

Ý kiến

()