Chúng ta

'Hơn 400 VĐV tham gia Le tour de FSOFT 2013'

Thứ sáu, 10/5/2013 | 15:15 GMT+7

"Ban đầu sợ mọi người e ngại quãng đường xa nên đăng ký tham gia ít. Nhưng nhờ tinh thần CBNV cao nên số VĐV đăng ký vượt dự kiến của BTC, tăng khoảng 100 người so với năm ngoái", anh Bùi Đăng Quỳnh, Tổng thư ký Tổng hội FPT Software, Trưởng Ban Tổ chức giải Le tour de FSOFT 2013 cho biết.
> 300 VĐV đua xe đạp khám phá Hà Nội

Chúng ta đã trao đổi với anh Bùi Đăng Quỳnh về công tác chuẩn bị cũng như những nội dung chính của cuộc đua sẽ diễn ra vào ngày 11/5 tới.

a

Anh Quỳnh cho biết, số lượng vận động viên năm nay tăng khoảng 100 người so với năm ngoái. Ảnh: C.T.

- Cuộc đua xe đạp về khu Công nghệ Cao Hòa Lạc sắp diễn ra, công tác chuẩn bị của BTC hiện nay như thế nào?

- BTC đang triển khai đồng bộ công việc trong các bộ phận. Ví dụ, bộ phận Truyền thông đã và đang triển khai thông tin về cuộc thi trên các trang nội bộ, báo Chúng ta, Facebook...

Các đầu mối tổng hội đơn vị tuyên truyền, kêu gọi mọi người tham gia. Lãnh đạo các FSU, BU... cũng vận động mọi người hưởng ứng. Một số đơn vị còn có các hoạt động hỗ trợ như: Tài trợ tiền thuê xe cho các đôi đăng ký sớm, tài trợ vật dụng trang trí xe đua…

Công tác hậu cần gần như hoàn thành các phần việc chính: Đặt nước uống, đồ ăn liên hoan, áo đồng phục, mũ nan… Đội tình nguyện viên đã tuyển đầy đủ, chúng tôi sẽ đào tạo để họ nắm được các phần việc trong ngày thi đấu.

- Tại sao năm nay BTC lại chọn chặng đua lên Hòa Lạc?

- "Le tour de FSOFT" là một giải đua truyền thống, có “danh tiếng” trong làng thể thao FPT. Năm nay, kết hợp với sự kiện FPT Software chuyển nhà, BTC phối hợp với Ban quản lý dự án quyết định làm tour đạp xe để anh chị em vừa được đạp xe rèn luyện sức khỏe vừa có dịp trải nghiệm thực tế F-Ville, nhìn tận mắt sờ tận tay nơi mà mình sẽ chuyển về làm việc trong thời gian tới.

- Lịch trình của chuyến đi ra sao?

- Từ 8h sáng, VĐV xuất phát tại tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) để bắt đầu các chặng đua. Sẽ có 3 chốt điểm mà các VĐV phải vượt qua là từ điểm xuất phát đến km thứ 15, km thứ 25 và km thứ 32.

Tại đích đến, BTC sẽ trao giải cho các đôi thắng cuộc qua các chặng: Nhất - Nhì - Ba và nhiều giải phụ.

- Trong quá trình tổ chức, BTC gặp phải những khó khăn gì?

- Khó khăn đầu tiên là sợ mọi người e ngại quãng đường xa nên đăng ký ít. Nhưng rất may là tinh thần của CBNV quá cao nên con số VĐV đăng ký vượt dự định ban đầu của BTC. Khó khăn tiếp là vấn đề an toàn của chuyến đi. Chúng tôi phải đi khảo sát nhiều lần, tính toán các phương án để làm sao cả đoàn đua về đích an toàn nhất.

Ngoài ra, còn một điều nữa là không biết hôm đó "ông trời" thế nào. Chắc phải theo dõi chặt chẽ vấn đề dự báo thời tiết.

a

Các đôi sẽ phải trải qua hành trình dài 40km để khám phá Hòa Lạc. Ảnh: C.T.

- Hiện, số lượng VĐV đăng ký tham gia là bao nhiêu? Con số này so với những năm trước như thế nào?

- Tổng số hiện nay đăng ký là 208 đôi (416 VĐV), tăng so với năm trước khoảng 50 cặp đôi (100 VĐV).

- Đường đua lên Hòa Lạc đều là đường cao tốc, ít chỗ dừng nghỉ sẽ khiến các VĐV dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, bỏ cuộc. BTC ứng phó với tình huống này ra sao?

- Đoạn đường chúng tôi sử dụng là đường gom cạnh đường cao tốc, hầu như chỉ dùng cho xe máy, xe đạp, rất ít ô tô. Điểm dừng nghỉ cũng rất nhiều, đặc biệt cho bạn nào thích chụp ảnh với thiên nhiên: Ruộng lúa, ruộng rau, rừng cây, con đê…

BTC cũng chia đoạn đường thành 3 chặng, tại cuối chặng đều có chốt nghỉ, có tình nguyện viên tiếp nước, có lãnh đạo cổ vũ - tặng áo đôi cho các cặp cán chặng sớm nhất, nên VĐV cũng sẽ đỡ cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi.

Song hành với đoàn đua là đoàn xe tình nguyện viên hộ tống, bác sĩ, thợ kỹ thuật, cắm cờ Le tour de, đội xe phân khối lớn mở đường... sẽ tăng tính an toàn cho cả đoàn đua.
 
- Ngoài đua xe đạp, BTC còn tổ chức thêm những hoạt động nào để cuộc thi thêm sôi nổi?

- Ngoài đua xe đường trường, BTC còn tổ chức thăm quan khu làng Phần mềm F-Ville và tòa nhà không gian ĐH FPT, trải nghiệm tại sân trượt băng nhân tạo, tổ chức 3 cuộc thi vui đi xe đạp chậm, vác xe, đẩy xe...

Cuối cùng, toàn bộ VĐV sẽ trở về FPT Cầu Giấy bằng xe ô tô 45 chỗ, xe đạp cũng được chở xe tải về luôn.

- Anh có kỳ vọng, mong muốn gì ở cuộc thi này?

- BTC và Ban quản trị dự án đều có chung mong muốn là được để càng nhiều anh chị em trải nghiệm không khí Hòa Lạc càng tốt. Để mọi người thực sự sờ tận tay, nhìn tận mắt tòa nhà của FPT Software.

Còn riêng với tôi, thì kỳ vọng năm nay cuộc đua xe sẽ an toàn tuyệt đối.

Đồng Bằng (Thực hiện)

Ý kiến

()