Chúng ta

Hội thao Đà Nẵng diễn ra tại NTĐ Đa năng

Thứ bảy, 8/9/2012 | 09:06 GMT+7

BTC Lễ hội 13/9 tại Đà Nẵng cho biết đã quyết định lựa chọn Nhà thi đấu Đa năng TP Đà Nẵng làm địa điểm tổ chức Hội thao 13/9.
> Hội diễn Đà Nẵng tổ chức ở Nhà hát Trưng Vương

a

Một góc nhà thi đấu Đa Năng Đà Nẵng. Ảnh: B.T.

Anh Trần Anh Quốc Cường, Phó BTC Lễ hội khu vực Đà Nẵng cho biết sau nhiều lần khảo sát, BTC nhận thấy Nhà thi đấu Đa năng là nơi rất phù hợp để các đội thực hiện các màn diễu hành, đồng diễn cũng như chơi các trò chơi sôi động do đó đã quyết định chọn địa điểm này.

Dự kiến, tại Hội thao, sân khấu sẽ được bố trí đối diện với khán đài, sau khi chào cờ và đồng diễn xong thì sẽ mỗi đội sẽ chỉ để lại khoảng 24 người để tham gia tiết mục biểu diễn của đơn vị mình còn những người khác sẽ an tọa trên ghế ngồi làm khán giả nhằm tránh tình trạng hỗn độn trên khu vực sân khấu. BTC cũng cho biết, những màn đồng diễn này sẽ được tính điểm hệ số 2 toàn đoàn, trong khi các trò chơi trong Lễ hội sẽ được tính trên thang hệ số 1.

Hiện, Hội thao tại Đà Nẵng đã chốt được 5 trò chơi là: Bước chân đoàn kết, kéo co, tiếp nước vui nhộn, chuyển người qua sông, chuyền bóng phối hợp.

Nhà thi đấu đa năng là công trình quy mô, có thiết kế hiện đại với sức chứa từ 5 -7 nghìn khán giả, được xây dựng tại khu Công viên nước cũ, số 1 Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, với tổng diện tích hơn 94 nghìn m2. Trong đó, diện tích nhà thi đấu gần 10.500m2.

Nơi đây được thiết kế gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi. Trong đó, tầng hầm rộng hơn 4.100m2 là nơi bố trí các phòng quản lý thiết bị kỹ thuật cho công trình và phòng Câu lạc bộ.

Tầng một với diện tích gần 11.300m2 bao gồm sân thi đấu TDTT, đại sảnh, khu truyền thông, khu khách VIP, phòng trọng tài, vận động viên, khu phục vụ... cùng hội trường đa chức năng.

Trên tầng hai có diện tích 2.800m2 gồm sảnh, phòng điều khiển, khu bán đồ lưu niệm và khán đài. Tầng ba có diện tích 4.125m2 là khu vực quầy bán lẻ thiết bị, khu vệ sinh, hành lang… Tầng bốn có diện tích 7.945m2 là khu giải lao khách VIP...

Đồng Bằng

Ý kiến

()